5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Opera bị tin tặc tấn công, người dùng cần mau chóng đổi mật khẩu

- Advertisement -

Opera vừa xác nhận bị tin tặc tấn công hệ thống đồng bộ dữ liệu, điều này dẫn đến việc những thông tin của người dùng gồm tên đăng nhập và mật khẩu có thể bị lấy trộm.

Opera bị tin tặc tấn công, người dùng cần mau chóng đổi mật khẩu

Theo Neowin, Opera tuyên bố rằng đã kịp thời ngăn chặn được một vụ tấn công quy mô lớn của tin tặc vào hệ thống quản lý của Opera. Tuy nhiên, dù đã “sửa sai” nhưng nhiều khả năng dữ liệu của những người dùng sử dụng tính năng đồng bộ hóa (hay còn gọi là Opera Sync) đã bị xâm nhập.

Đây là tính năng đồng bộ hóa giúp người dùng có thể truy cập nhanh các trang đánh dấu (bookmarks), mật khẩu (password), cài đặt… trên nhiều thiết bị khác nhau mà không cần phải cấu hình lại.

Về phía Opera, hiện tại công ty này đã đưa ra khuyến cáo người dùng nên thay đổi mật khẩu tài khoản đang dùng để đồng bộ trên Opera, bằng cách truy cập vào địa chỉ https://auth.opera.com/account/lost-password.

Hiện tại, Opera đang có khoảng 350 triệu người sử dụng, tuy nhiên chỉ 0,5% trong số đó (khoảng 1,7 triệu người) là sử dụng tính năng đồng bộ hóa.

Opera hiện đang là trình duyệt phổ biến thứ 5 trên máy tính với 2% thị phần người dùng toàn cầu. Trình duyệt này đang xếp sau Chrome, Internet Explorer, Firefox và Safari.

Thành Luân

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm