7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nga trang bị tên lửa hành trình 'vượt mọi hệ thống phòng thủ'

- Advertisement -

Ngày 27/8, theo thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga, máy bay ném bom chiến lược siêu âm tầm xa Tu-22M3 sẽ sớm được trang bị tên lửa hành trình X-32 có khả năng bắn ngoài tầm phòng không và có đủ khả năng vượt qua mọi hệ thống phòng thủ tên lửa hiện nay.

Nga trang bị tên lửa hành trình 'vượt mọi hệ thống phòng thủ'

Máy bay ném bom chiến lược Tu-22M3. Ảnh: Getty.

Theo nguồn tin này, Tu-22M3 có thể khai hỏa tên lửa ở độ cao tùy chọn. Sau đó, tên lửa hành trình mới sẽ tự cơ động lên độ cao 40km và tự tính toán góc cơ động tấn công mục tiêu.

Liên quan tới đạn tên lửa mới, hãng tin Izvestia của Nga đăng tải, thế hệ tên lửa hành trình mới do Tổ hợp thiết kế Raduga phát triển hiện tại đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, cơ quan này từ chối công bố thêm thông tin về dòng tên lửa hành trình mới.
Đánh giá về dòng tên lửa hành trình mới trang bị cho máy bay Tu-22M3, chuyên gia Dmitry Kornev, Tổng biên tập Tạp chí quân sự Military Russia nhận định, tên lửa mới rất thích hợp cho nhiệm vụ tiêu diệt chiến hạm hoặc các căn cứ quan trọng nằm sâu trong lãnh thổ của đối phương.

Ông này cho biết, tên lửa mới sử dụng hệ thống dẫn đường quán tính kết hợp ra-đa chủ động với tầm bắn lên tới 1.000km. Do không phụ thuộc vào hệ thống dẫn đường vệ tinh GPS/ GLONASS nên khả năng gây nhiễu tên lửa mới là rất khó. Cùng với đó, tốc độ cơ động của tên lửa mới đạt tới 5km/giây, nên khả năng đánh chặn nó gần như không thể.

Theo các nguồn tin công khai, đạn tên lửa mới được phát triển trên cơ sở tên lửa hành trình X-22 vốn là trang bị tiêu chuẩn của các dòng máy bay ném bom Tu-22M2/M3 của Không quân Nga.

Nguồn tin này cho biết thêm, Nga bắt tay vào phát triển X-32 từ giữa những năm 2000. Trong năm 2013, đã xuất hiện những bức ảnh đầu tiên của máy bay Tu-22M3 lắp đặt tên lửa X-32 tại sân bay Zhukovsky. Nhiều khả năng đây là một vụ thử tên lửa hành trình mới.

- Advertisement -

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận chính thức về thông tin này.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm