6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhà bán lẻ Việt Nam lo không đủ iPhone 7 chính hãng để bán

- Advertisement -

iPhone 7 chưa bán chính thức tại Việt Nam mặc dù Apple đã có hai đợt mở bán chính thức kể từ hôm 16/9. Tại Việt Nam, nhiều hệ thống bán lẻ đã cho đặt hàng và sức nóng của sản phẩm Apple hiện rõ thông qua các con số đặt hàng.

Mặc dù chưa biết ngày ra mắt chính thức tại Việt Nam, nhưng đã có hơn 250 đơn đặt hàng iPhone 7 và 7 Plus tại Mai Nguyên cho đến thời điểm này. Ông Mai Triều Nguyên, chủ hệ thống Mai Nguyên, cho biết so với năm trước thì iPhone năm nay được đặt mua nhiều hơn, thậm chí có thể không đủ hàng để bán. Giải thích lý do hai chiếc iPhone mới của Apple hút hàng, ông Nguyên cho rằng sản phẩm lần này tốt hơn, nhiều ưu điểm hơn so với thế hệ cũ.

iPhone 7 màu đen và vàng hồng – Ảnh: H.Đ

Trước đó, cả hai hệ thống lớn là Thế Giới Di Động và Viễn Thông A đã tung ra các chương trình khuyến mại khi đặt cọc trước hai chiếc iPhone mới. Cả hai chương trình này đều thu về kết quả rất ấn tượng.

Vào ngày 9/9, tức sau khi Apple ra bộ đôi iPhone 7 đúng một ngày, chương trình “đặt gạch” của Thế Giới Di Động, giảm giá 1 triệu đồng cho 2.000 suất đầu tiên kèm các khuyến mại khác, đã cháy hàng. Theo thông tin từ hệ thống siêu thị này, chỉ trong vòng 15 tiếng đồng hồ, 2.000 suất khuyến mại – giảm giá 1 triệu đồng/máy – đã được mua sạch.

Tương tự, nguồn tin từ Viễn Thông A cho biết 2.000 suất “đặt gạch” – giảm giá 2 triệu đồng/máy – cũng được đăng ký hết.

iPhone 7 và 7 Plus màu đen phiên bản thử nghiệm – Ảnh: H.Đ

Tuy nhiên, hai chương trình trên không còn nằm trên trang chủ của cả Thế Giới Di Động lẫn Viễn Thông A. Theo các nguồn tin, cả hai hệ thống bán lẻ này phải gỡ chương trình khuyến mại trên website là do áp lực từ Apple – hãng chưa muốn chạy các chương trình trước bán hàng trong thời điểm hiện nay. Mặc dù chương trình không còn hiện trên website các nhà bán lẻ nhưng họ cho biết những khách hàng tham gia khuyến mại vẫn được công nhận.

- Advertisement -

Theo truyền thống khi ra mắt những sản phẩm cao cấp, các nhà bán lẻ sẽ tung ra chương trình “đặt gạch” – thường là khi chưa biết thông tin chính thức về giá, cấu hình, ngày mở bán… với các ưu đãi lớn dành cho những người thật sự quan tâm đến sản phẩm. Sau đó, khi các thông tin về sản phẩm đã chính thức, nhà bán lẻ mở tiếp chương trình đặt mua (pre-order) với mức ưu đãi thấp hơn. Do đó, ngoài đợt giảm giá khá mạnh khi “đặt gạch”, dự kiến từ đầu tháng sau các nhà bán lẻ sẽ tung chương trình kích cầu tiếp theo với mức ưu đãi giảm hơn.

Bên cạnh yếu tố sản phẩm, giá iPhone chính hãng năm nay được cho là vừa phải, tương đương mức giá các năm trước. Hệ thống FPT Shop từng dự báo mức giá cho iPhone 7 bản 32GB sẽ nằm vào khoảng 18.790.000 đồng, trong khi giá Mai Nguyên dự kiến là 18.890.000 đồng, còn hệ thống nhỏ hơn là CellphoneS treo giá 18.190.000 đồng.

Chiếc iPhone 7 đen bóng hiếm hoi tại Việt Nam – Ảnh: H.Đ

Năm nay, Apple tung ra hai màu mới cho iPhone là đen bóng và đen nhám, cả hai màu rất được chuộng hiện nay tại Việt Nam – theo đánh giá của các cửa hàng bán máy xách tay. Trong đó, đen bóng là màu cực kỳ hiếm, hầu như Việt Nam lẫn thế giới đều có rất ít hàng. Ngoài ra, iPhone 7 Plus cũng được ưa chuộng hơn iPhone 7 và đang khan hàng.

Do đó, một khi bộ đôi iPhone 7 về Việt Nam dự kiến giữa tháng sau, vẫn chưa rõ nguồn hàng màu đen bóng (Jet Black) có đủ bán hay không, và iPhone 7 Plus có bị đội giá hay giữ giá niêm yết. Nhiều khả năng iPhone 7 và 7 Plus màu đen bóng sẽ rất khan hàng như nhận định của ông Mai Triều Nguyên. iPhone 7 Plus màu đen cũng đang là hàng hiếm và bị đội giá ở thị trường xách tay.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm