6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

NSƯT Quang Lý đột ngột qua đời

- Advertisement -

Danh ca sinh năm 1949 qua đời tại nhà riêng ở TP HCM vì nhồi máu cơ tim vào sáng 1/12.

Vợ nam ca sĩ cho biết sáng nay hai vợ chồng còn tập thể dục cùng nhau. Nhưng khi về đến nhà, ông bị nhồi máu cơ tim và qua đời.

Ca sĩ Quang Lý.

Hơn 40 năm ca hát, Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý trung thành với phong cách trữ tình. Giọng hát trầm ấm của ông đã đưa nhiều nhạc phẩm như Thuyền và biển, Thơ tình cuối mùa thu, Sao em nỡ vội lấy chồng… thấm sâu vào lòng nhiều khán giả.
Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm chín tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam và định cư ở Hải Phòng. Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 1970, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý đưa gia đình vào TP HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen. Ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện thành phố trong nhiều năm.
Tháng 11/2009, Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý ra mắt album với tên Cung Trầm, trong đó có tám bài hát do ông sáng tác. Đây được xem là bước ngoặt mới trên con đường nghệ thuật của ông.


Tiếng hát của cố nghệ sĩ đưa các bài “Thuyền và biển”, “Trở về dòng sông tuổi thơ”, “Quảng Bình quê ta ơi”… thấm sâu vào lòng khán giả.

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm