8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tất cả chỉ vì… rượu

- Advertisement -

Ông bà xưa đã dạy: “Sai một li đi một dặm”, có những khoảnh khắc nếu không thể làm chủ bản thân, thì sẽ hành động, thậm chí chỉ đơn giản là những lời nói khích bác không đúng thời điểm, gây hậu quả khôn lường …

Phiên tòa hôm ấy yên lặng đến không ngờ, sự yên lặng của những nỗi đau. Ánh mắt đau đáu của những đứa con thơ đang ôm di ảnh mẹ luôn hướng về bị cáo đứng sau vành móng ngựa – người cha đã tước đoạt sinh mạng của mẹ mình, khiến phiên tòa thêm lạnh lẻo.

Quen rồi lấy nhau được 14 năm, Nhân và Ngọc có với nhau 3 mặt con. Cuộc sống khá chật vật với nghề nông và thu nhập chủ yếu dựa vào tiền công làm thợ xây của Nhân.

Vì “đặc thù” của nghề nghiệp, cứ chiều về anh em thợ thầy lúc nào cũng ngồi lại với nhau làm mấy chén. Trời chập choạng tối, sau khi đã ngà ngà hơi men Nhân trở về nhà như thường lệ. Thấy đói bụng, Nhân vào bếp tìm cơm nhưng không có nên sai con gái là Phương đi mua gói mỳ tôm về ăn tạm.

Đúng lúc đó, Ngọc vừa đi chợ về, sẵn đang bực trong người, Nhân gằn giọng chửi bới vợ, sau đó pha mỳ tôm ăn, còn Ngọc đi vào bếp nấu cơm. Hai bên tiếp tục lời qua tiếng lại cãi nhau, Nhân chạy vào đổ tô mỳ tôm lên lưng Ngọc và dùng tay tát 2 cái vào bên trái đầu, một cái vào bả vai trái của Ngọc. Đang đứng ở bếp, Ngọc với tay lấy con dao thái thịt vứt xuống nền nhà và thách thức: “Dao đây, đâm cho chết luôn nì”. Phương thấy vậy, chạy vào lấy dao cất đi.

Nhân vào phòng khách và tiếp tục chửi vợ, Ngọc bức xúc đi vào nhà lấy 2 gói thuốc trừ sâu nhãn hiệu “Karate 2,5 ec” và dọa sẽ uống để chết. Phương khóc lóc, lao vào lấy thuốc từ tay mẹ đem đi giấu. Cùng lúc đó, Nhân đi từ phòng khách vào nhà bếp lấy trên sập gỗ  1 chai thuốc trừ sâu hiệu Bassa 100ml còn khoảng ½ chai thuốc.

Nhân đi đến trước mặt Ngọc, mở nắp chai thuốc và nói: “Thuốc đây, uống không tao mở nắp cho mà uống” rồi dùng tay trái vòng qua cổ, bóp gáy Ngọc, tay phải cầm chai thuốc dí sát miệng Ngọc và đổ thuốc vào miệng. Ngọc dùng tay đẩy Nhân và nhổ thuốc ra được một ít.

Lúc này, Phương gào khóc xin Nhân đừng đổ nữa nên Nhân đóng nắp chai, đặt lại chỗ cũ và lên giường năm ngủ. Ngọc thấy hơi mệt nên Phương đưa mẹ qua nhà hàng xóm, cho uống một lon nước yến rồi nằm nghỉ. Khoảng một giờ sau thì Ngọc kêu mệt, chóng mặt và nhờ hàng xóm chở đến cấp cứu tại Trạm y tế xã nhưng đã chết khi được chuyển về Bệnh viện đa khoa của huyện.

- Advertisement -

Bản kết luận giám định pháp y tử thi của cơ quan chuyên môn xác định, Ngọc chết do suy hô hấp, suy tuần hoàn vì ngộ độc thuốc trừ sâu.

Tại phiên tòa, Nhân hoàn toàn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và tỏ ra vô cùng hối hận. Chỉ vì những điều nhỏ nhặt trong cuộc sống vợ chồng, nhưng có sẵn ma men Nhân đã không làm chủ được hành vi, để lại hậu quả nghiêm trọng.

Đại diện gia đình người bị hại cũng là bố vợ của bị cáo nghẹn ngào trong nước mắt: Sau khi sự việc xảy ra, anh em của bị cáo có mang tiền đến bồi thường thay cho bị cáo nhưng ông không nhận vì đây là nỗi đau của gia đình, đều là người một nhà cả, bên nội để dành tiền sau này phụ giúp nuôi các cháu ăn học. Mong hội đồng xét xử, xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo sớm hoàn lương trở về nuôi dạy, chăm lo tương lai cho con cái vì vợ chồng ông đã già yếu…

Hội đồng xét xử nhận định: Xuất phát từ mâu thuẫn nhỏ nhặt giữa vợ chồng, Nhân đã dùng thuốc trừ sâu tước đi sinh mạng vợ mình là thể hiện tính chất côn đồ, coi thường tính mạng con người, coi thường pháp luật. Viện Kiểm sát truy tố bị cáo về tội “Giết người” theo điểm n khoản 1 Điều 93 Bộ luật Hình sự là có cơ sở. Với tội danh “Giết người”, Nhân bị tuyên phạt 8 năm 6 tháng tù.

Mẹ chết, cha đi chấp hành án, những đứa trẻ ngây thơ được đưa về bên ngoại nuôi dưỡng. Liệu với những tổn thương tinh thần, sự thiếu thốn tình cảm của người cha và mất đi sự chăm lo của người mẹ, những đứa trẻ ấy có thể vượt qua và trưởng thành? Chỉ chắc rằng, đối với Phương, có rất nhiều tổn thương sau khi chứng kiến tất cả sự việc diễn ra, đó là nỗi đau dai dẳng, ám ảnh như một vết sẹo hằn sâu không biết ngày lành lặn…

Nguyễn Thị Tú Anh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm