4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình: Kích hoạt 8 khu cách ly tập trung

- Advertisement -

Ngày 4/8, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành Công văn số 1353/UBND-KGVX kích hoạt 8 khu cách ly tập trung tại các huyện, thị xã, thành phố để tiếp nhận, quản lý người vừa trở về từ vùng có dịch.

Quảng Bình: Kích hoạt 8 khu cách ly tập trung

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân tại khu cách ly tập trung.

Cụ thể, đến thời điểm hiện tại, 8 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Quảng Bình đã bố trí sẵn sàng các điều kiện về cơ sở vật chất cũng như trang thiết bị cần thiết tại khu cách ly tập trung của mỗi huyện. Mỗi khu cách ly sẽ đáp ứng tiếp nhận mỗi điểm từ 150 – 200 người.

Các địa phương đã bố trí nhân lực, vật tư y tế, đồ dùng cần thiết như giường, mùng, mền, gối và các vật dụng khác đầy đủ để phục vụ các cá nhân được cách ly theo dõi sức khỏe.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Bình cho biết: Đã triển khai lực lượng, phương tiện của tổ tiếp nhận để phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận, phân luồng công dân tỉnh Quảng Bình về các khu cách ly.

Tập trung chỉ đạo các ngành chức năng rà soát, phân luồng số công dân không đến những địa điểm tại các Thông báo khẩn của Bộ Y tế, thông báo có thể cách ly y tế tại nhà khi cơ sở cách ly cấp huyện quá tải.

Giám đốc Sở Y tế chỉ đạo Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác điều tra, giám sát dịch tễ, có biện pháp phòng, chống dịch bảo đảm an toàn không để lây lan ra cộng đồng.

- Advertisement -

Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị lực lượng, phương tiện, vật chất trang thiết bị, kích hoạt khu cách ly y tế tập trung; chuẩn bị lực lượng sẵn sàng tham gia tổ tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Ngoài ra, Công an tỉnh triển khai lực lượng kiểm soát, phân luồng các phương tiện cho công dân từ vùng dịch về, điều tiết về khu cách ly bảo đảm trật tự, an toàn. Sở Giao thông vận tải chuẩn bị phương án để điều động phương tiện tham gia vận chuyển công dân từ vùng có dịch về khu cách ly khi có yêu cầu.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh đề nghị các địa phương cần xây dựng Quy chế hoạt động cụ thể của từng khu cách ly, trong đó xác định rõ chức năng, nhiệm vụ của từng bộ phận, cá nhân thực hiện nhiệm vụ, người chịu trách nhiệm chính về quản lý và hoạt động của khu cách ly; xây dựng nội quy cho người được cách ly. Quản lý tốt người dân trong khu cách ly; có biện pháp để hỗ trợ, giúp đỡ người dân mua sắm các sản phẩm thiết yếu để phục vụ cuộc sống; chuẩn bị tốt một số cơ số thuốc chủ yếu để kịp thời phục vụ người dân khi xảy ra trường hợp đau ốm.

Yêu cầu các cơ sở cách ly phải trang bị đầy đủ dụng cụ bảo hộ cho lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ quản lý, thăm khám, hỗ trợ người dân… trong khu cách ly để bảo vệ sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm bệnh cho lực lượng này.

Uy Vũ

Nguồn tin:  Báo Xây dựng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm