7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Nhiều người dùng Facebook Việt sập bẫy trò lừa đảo cũ

- Advertisement -

Theo VOV, nội dung bài viết được nhiều người truyền cho nhau đăng trên Facebook có tiêu đề “Thông báo chính thức” được gửi đến Facebook.

Cụ thể: “Tôi không trao cho Facebook hoặc bất kỳ thực thể nào liên kết với Facebook sử dụng hình ảnh, thông tin, tin nhắn hoặc bài viết của tôi, cả quá khứ lẫn tương lai.

Tôi thông báo cho Facebook, rằng mạng xã hội này hoàn toàn bị cấm để tiết lộ, sao chép, phân phối hoặc thực hiện bất kỳ hành động nào khác chống lại tôi dựa trên trang cá nhân này và/hoặc nội dung của nó. Nội dung của trang cá nhân này là thông tin riêng tư và thông tin bí mật. Vi phạm quyền riêng tư có thể bị trừng phạt bởi luật pháp (UC 1-308-1 1 308-103 và quy định Rome). Lưu ý: Facebook hiện là một thực thể công khai. Tất cả các thành viên phải đăng ghi chú này”.

Nhiều người dùng Facebook Việt sập bẫy trò lừa đảo cũ

Nhiều người dùng Facebook Việt đang bị mắc lừa khi liên tục đăng tải một đoạn status trên

Thông báo còn khuyến cáo: “Nếu bạn không đăng tuyên bố này ít nhất một lần, bạn sẽ mặc định cho phép hình ảnh cũng như thông tin chứa trong trạng thái cả công khai lẫn cá nhân của mình được sử dụng”.

Nhiều người dùng Facebook Việt nhẹ dạ cả tin đã nhanh chóng copy/paste và đăng tải lại dòng trạng thái này lên trang cá nhân, khiến cho tốc độ của “cú lừa” lan truyền nhanh đến chóng mặt.

Đây không phải là lần đầu tiên “chiêu lừa” này xuất hiện. Trước đó, vào cuối năm 2015, nhiều người dùng Facebook cũng đã chia sẻ nhau bài viết có nội dung y hệt như trên.

- Advertisement -

Báo Tin tức cho hay, Facebook từng lên tiếng để cảnh báo người dùng về những trò lừa này: “Bất cứ ai sử dụng Facebook đều toàn quyền sở hữu và kiểm soát nội dung cũng như những thông tin mà họ đăng tải, như đã nêu rõ trong điều khoản của chúng tôi. Người dùng có thể kiểm soát cách chia sẻ nội dung và thông tin đó. Đây luôn là chính sách của Facebook và sẽ luôn là như vậy”.

Nguồn: VTV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm