7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Đảng bộ Tổng công ty Sông Gianh: Lãnh đạo sản xuất kinh doanh có hiệu quả

- Advertisement -

(QBĐT) – Xác định nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của doanh nghiệp, những năm qua, Đảng bộ Tổng công ty Sông Gianh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp, giải pháp đồng bộ, từng bước cơ cấu lại ngành nghề kinh doanh, hoàn thiện cơ chế quản lý sau cổ phần hóa, giải quyết khó khăn đưa sản xuất kinh doanh của Tổng công ty ngày càng phát triến ổn định.

>> Khi Chỉ thị 03 đi vào cuộc sống

>> Đảng bộ Khối Doanh nghiệp tỉnh: 15 năm xây dựng và phát triển

Đảng bộ Tổng công ty Sông Gianh là một đảng bộ đặc thù thuộc Đảng bộ Khối Doanh nghiệp. Các chi bộ thuộc đảng bộ phân bố rộng hầu như khắp đất nước từ bắc chí nam. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của đảng ủy luôn thực hiện trôi chảy nhờ có những phương pháp sát thực, cụ thể. Toàn đảng bộ hiện có 133 đảng viên sinh hoạt tại 9 chi bộ.

Trao đổi về những bí quyết trong công tác lãnh đạo, đồng chí Nguyễn Đình Lực, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Sông Gianh cho biết: Đảng ủy thường xuyên triệu tập đảng viên trong toàn đảng bộ khi sinh hoạt chi bộ hay học tập, quán triệt nghị quyết của Đảng cấp trên với hình thức tổ chức hội nghị trực tuyến.

Chính vì thế Đảng ủy có nhiều thuận lợi hơn trong công tác chỉ đạo việc sản xuất kinh doanh của đơn vị. Trong đó, Đảng ủy đặc biệt chú trọng lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trên 3 lĩnh vực: đó là sản xuất các loại phân bón phục vụ nông nghiệp; nhận thầu xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp; sản xuất bao bì PP+PE, thùng carton.

Đảng bộ Tổng công ty Sông Gianh: Lãnh đạo sản xuất kinh doanh có hiệu quả
Sản phẩm phân vi sinh và phân NPK theo công nghệ Urê hóa lỏng có hàm lượng dinh dưỡng cao, cây trồng dễ hấp thu.

5 năm qua, Đảng ủy Công ty cổ phần Tổng công ty Sông Gianh cùng Hội đồng quản trị, Ban điều hành ra sức giải quyết những khó khăn, nợ mất khả năng thanh toán, nợ khó đòi cao khi thực hiện cổ phần hóa doanh nghiệp chưa được xử lý. Đồng thời, tìm biện pháp, giải pháp, hướng đi cho những ngành nghề đang trong tình trạng suy giảm và không hiệu quả; từng bước đổi mới phương thức quản lý linh hoạt, năng động trong điều hành, quyết liệt trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh.

Đến nay, Tổng công ty Sông Gianh từ một công ty cấp tỉnh đã vươn lên tầm quốc gia, với 13 đơn vị thành viên, trong đó 11 đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh phân bón cùng với trên 500 nhà phân phối và đại lý cấp 1, gần 1.000 đại lý cấp 2, cửa hàng, nông lâm trường, trạm trại… trong và ngoài nước.

- Advertisement -

Hàng năm Tổng công ty Sông Gianh cung cấp cho thị trường hàng trăm nghìn tấn phân bón các loại, đóng góp một phần không nhỏ công sức vào kỳ tích của nền nông nghiệp Việt Nam những năm qua. Nếu như năm 2009, tổng tài sản của Tổng công ty Sông Gianh mới có 80 tỷ đồng, doanh thu 90 tỷ đồng thì đến năm 2015 tổng tài sản gần 400 tỷ đồng, tổng doanh thu trên 900 tỷ đồng, tạo việc làm thường xuyên cho trên 500 người, lương bình quân hàng tháng gần 7 triệu đồng/người.

Có được kết quả đó là nhờ công tác đầu tư, mở rộng mạng lưới sản xuất. Năm 2015 Tổng công ty đã đầu tư hoàn thành và đưa vào sử dụng Nhà máy phân bón Sông Gianh 9 tại tỉnh Bình Dương, sản xuất phân bón NPK hàm lượng cao theo công nghệ hơi nước, công suất 100.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư trên 100 tỷ đồng. Đầu năm 2016 Tổng công ty đã khánh thành Nhà máy phân bón Hà Gianh tại tỉnh Bắc Ninh, sản xuất phân vi sinh và phân NPK hàm lượng cao theo công nghệ Urê hóa lỏng, công suất 150.000 tấn/năm, tổng mức đầu tư trên 150 tỷ đồng. Tổng công ty cũng đã đưa vào hoạt động khu nhà tổ chức sự kiện tại thị xã Ba Đồn với quy mô 1.300 chỗ ngồi, tổng mức đầu tư trên 20 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Đảng bộ Tổng công ty chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện cơ cấu lại ngành nghề kinh doanh, đổi mới phương thức quản lý từng bước giải quyết khó khăn, nâng cao hiệu quả sản xuất xuất kinh doanh của Tổng công ty. Sau thực hiện cổ phần hóa, Tổng công ty đã tập trung đầu tư cho ngành nghề truyền thống, thế mạnh, để bảo đảm cho người lao động có việc làm thường xuyên, thu nhập ngày càng tăng, đời sống vật chất, tinh thần được nâng cao.

Trong xây dựng Đảng, Đảng bộ Tổng công ty Sông Gianh luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng. Việc tổ chức học tập, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, đảng viên, công nhân lao động trong đơn vị được thực hiện nghiêm túc với nhiều hình thức và bảo đảm chất lượng, số lượng đảng viên tham gia học tập luôn đạt 95% trở lên.

Công tác tổ chức xây dựng Đảng luôn được Đảng ủy Tổng công ty quan tâm, củng cố, kiện toàn các tổ chức đảng, chú trọng công tác phát triển đảng viên mới. Các chi bộ trực thuộc ngày càng được hoàn thiện hơn, phù hợp với mô hình tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị và không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu, lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ sản xuất kinh doanh. Trong 5 năm (2011-2015), Đảng bộ đã kết nạp 37 đảng viên mới, trong đó có nhiều cán bộ trẻ phát huy được vai trò trách nhiệm của người đảng viên trong mọi lĩnh vực công tác.

Trên đà phát triển, Đảng bộ Tổng công ty Sông Gianh tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và đội ngũ đảng viên, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh; phối hợp chặt chẽ với Hội đồng quản trị, Ban điều hành, huy động và sử dụng mọi nguồn lực để nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, phát triển thị trường một cách vững chắc, bảo đảm việc làm, thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của cán bộ, công nhân ngày một nâng lên; bảo đảm lợi ích cổ đông và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước.

H.Tr

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm