9.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phòng CSGT cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính được phân công

- Advertisement -

Với những cách làm rất quyết liệt, hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính và ứng dụng công nghệ thông tin của đơn vị Phòng CSGT Công an tỉnh trong thời gian vừa qua đã góp phần nâng cao hiệu quả, chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức và nhận được sự đồng tình, ủng hộ.

Phòng CSGT cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính được phân công
Sự quyết liệt, hiệu quả trong cải cách thủ tục hành chính là một trong số nội dung, kết quả nổi bật của đơn vị Phòng CSGT mà đoàn kiểm tra công tác CCHC của Công an tỉnh đánh giá cao.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Phòng CSGT Công an tỉnh đã kiểm soát chặt chẽ và không ban hành các thủ tục hành chính mới. Công tác giải quyết các thủ tục hành chính luôn đảm bảo công khai, dân chủ, minh bạch, nhanh chóng, chính xác. Phòng CSGT Công an tỉnh đã hoàn thành tốt các nội dung công tác cải cách hành chính (CCHC) theo yêu cầu của Công an tỉnh và việc giải quyết các thủ tục hành chính đã phục vụ tốt các yêu cầu của Nhân dân.

Theo kết quả kiểm tra thực hiện cải cách thủ tục hành chính trên lĩnh vực bảo đảm TTATGT năm 2020 thì Phòng CSGT, Công an tỉnh đã quyết liệt triển khai nhiều nội dung, biện pháp và cách làm hiệu quả, điển hình như: đã công khai, minh bạch các thủ tục hành chính, cập nhập các thủ tục hành chính mới được Bộ Công an công bố thuộc phạm vi chức năng quản lý Nhà nước của lực lượng CSGT niêm yết tại các phòng tiếp dân, trên Trang dịch vụ công của Công an tỉnh nhằm tạo điều kiện cho tất cả các tổ chức, cá nhân được tiếp cận, tìm hiểu, thực hiện thuận lợi.

Phòng CSGT cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính được phân công
Thực hiện CCHC đã giảm thời gian nhận giấy chứng nhận đăng ký xe từ 2 ngày xuống còn 180 phút.

Đặc biệt, Phòng CSGT đã thực hiện CCHC giảm thời gian nhận giấy chứng nhận đăng ký xe từ 2 ngày xuống còn 180 phút, giảm thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp. Duy trì làm việc ngày thứ 7 để giúp giải quyết các yêu cầu của Nhân dân. Vào các đợt cao điểm bảo đảm TTATGT dịp Tết Nguyên đán đã phối hợp Kho bạc Nhà nước thu tiền phạt tại chỗ, qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người vi phạm thực hiện quyết định xử phạt.

Phòng CSGT cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính được phân công
Trực tiếp đồng chí Chỉ huy Phòng CSGT ký giấy chứng nhận đăng ký xe ngay tại nơi làm thủ tục.

Bổ sung thêm hệ thống camera giám sát trên tuyến QL1A hoạt động, mang hiệu quả cao trong phát hiện, xử lý vi phạm TTATGT, đảm bảo khách quan, chính xác cao. Đảm bảo cung cấp đầy đủ các dịch vụ công trực tuyến tới người dân và doanh nghiệp như: dịch vụ xử phạt qua Bưu chính, dịch vụ ra quyết định xử phạt tại chỗ cho người vi phạm ở các vùng sâu, vùng xa..vv..

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc quản lý dữ liệu đăng ký xe, dữ liệu TNGT qua mạng máy tính, nhằm phục vụ có hiệu quả công tác thống kê, lưu trữ và yêu cầu tra cứu của các đơn vị nghiệp vụ, phục vụ công tác quản lý Nhà nước về ANTT, phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm. Triển khai kế hoạch của Công an tỉnh và Nghị định số 61 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Tổ chức rà soát, thống kê kết quả cung cấp dịch vụ hành chính công, tình hình triển khai dịch vụ công trực tuyến 8/9 dịch vụ cung cấp ở mức độ 2.

Phòng CSGT cụ thể hóa các nhiệm vụ cải cách hành chính được phân công
Cũng tại bộ phận tiếp dân Phòng CSGT thường xuyên có các tổ công tác của Công an tỉnh để kiểm tra, khảo sát sự hài lòng của nhân dân và tổ chức.

Thực hiện tốt việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực TTATGT qua dịch vụ bưu chính công ích. Dịch vụ thực hiện chuyển phát và thu phí xử phạt giao thông qua dịch vụ bưu chính công ích giúp bộ phận giải quyết TTHC nâng cao hiệu quả xử lý, tiết kiệm thời gian, kinh phí, giảm áp lực trong giải quyết công việc.

Trần Tuấn

- Advertisement -

 

 

 

 

 

 

Nguồn: Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,404Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm