5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Bố Trạch: Tổ chức hội nghị đầu bờ giống lúa mới Hà Phát 3 

- Advertisement -

(Tin địa phương) – Vụ mùa năm 2020, huyện Bố Trạch đem vào gieo trồng thử nghiệm hơn 01 ha giống lúa mới Hà Phát 3. Đây là giống lúa thuần, ngắn ngày, năng suất cao, chất lượng gạo thơm ngon, chống chịu hạn và đổ ngã tốt…
Qua gieo cấy giống lúa thuần Hà Phát 3 và đối chứng với giống Khang dân 18 cho thấy giống lúa này sinh trưởng và phát triển tốt, đẻ nhánh tập trung, bộ lá xanh nhạt, dạng đứng, chiều cao cây khoảng 107cm có khả năng chống đổ tốt, trỗ bông tập trung, chín đồng đều, thời gian sinh trưởng vụ mùa khoảng 102 ngày, thích hợp cho luân canh tăng vụ, không ảnh hưởng tới gieo trồng cây vụ Đông; có khả năng chống chịu tốt với sâu bệnh, chưa thấy xuất hiện các loại sâu bệnh hại như: Bạc lá, khô vằn, dầy nâu; tỷ lệ hạt chắc đạt cao trên 85%. Đặc biệt, giống lúa Hà Phát 3 có khả năng thâm canh cao, hạt gạo đẹp, cơm dẻo không dính, có vị đậm.
Theo đánh giá thăm đồng, năng suất đạt từ 57 – 58 tạ/ha, thích hợp sản xuất 02 vụ và phù hợp trên nhiều chân đất.

Sau khi tham quan và đánh giá mô hình, các đại biểu đã ghi nhận và đánh giá cao giống lúa Hà Phát 3, đồng thời đề nghị tiếp tục nghiên cứu chọn, tạo giống lúa có độ thuần cao, giúp bà con Nhân dân đưa vào sản xuất đại trà trong vụ mùa năm 2020. Trạm Khuyến nông huyện cũng mong muốn các cơ quan chuyên môn, các xã, thị trấn trong huyện, lựa chọn, đưa vào sản xuất đại trà trong các vụ tiếp theo, góp phần làm tăng hiệu quả sản xuất trên một đơn vị diện tích, đồng thời làm phong phú cơ cấu giống lúa thuần chất lượng cao trên địa bàn các xã nói riêng và huyện Bố Trạch nói chung.

Đặng Hà

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình

Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/bo-trach-to-chuc-hoi-nghi-dau-bo-giong-lua-moi-ha-phat-3.htm

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm