5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình: Đồng hành cùng ngư dân

- Advertisement -

(QBĐT) – Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và chủ trương của tỉnh về việc hỗ trợ thu mua hải sản đánh bắt xa bờ giúp ngư dân ở vùng biển xảy ra hiện tượng cá chết bất thường, đến thời điểm này tỉnh ta đã kêu gọi các doanh nghiệp thu mua được khoảng 200 tấn hải sản, trong đó riêng siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã thu mua gần 20 tấn, góp phần giúp ngư dân thêm phấn khởi, yên tâm ra khơi.

Với tinh thần đồng hành, nhằm chia sẻ khó khăn với bà con ngư dân miền Trung và đẩy mạnh tiêu thụ lượng hải sản an toàn đánh bắt xa bờ, Liên hiệp HTX thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã chỉ đạo siêu thị Co.opmart Quảng Bình thiết lập điểm thu mua hải sản tại cảng cá sông Gianh, xã Thanh Trạch (Bố Trạch).

Ngay trong ngày 1-5, khi nhiều tàu đánh bắt cá xa bờ của ngư dân trở về cập cảng, tổ thu mua thủy hải sản của siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã chuẩn bị đầy đủ phương tiện để bắt tay vào thu mua các sản phẩm đánh bắt của ngư dân được xác định là an toàn.

Qua hai ngày 1 và 2-5, siêu thị Co.opmart Quảng Bình đã tiến hành thu mua khoảng 20 tấn thủy hải sản rất tươi của ngư dân. Trong đó chủ yếu là cá nục, cá bạc má, cá chim và mực. Toàn bộ số hải sản này đã được các cơ quan chức năng gồm: Chi cục khai Khác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản và Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm kiểm tra, xác nhận đạt yêu cầu về nguồn gốc, chất lượng sản phẩm thủy hải sản khai thác. Nguồn hải sản này được xác định đánh bắt xa bờ trong vùng biển an toàn và chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Siêu thị Co.opmart Quảng Bình: Đồng hành cùng ngư dân
Ảnh 3 : Gian hàng kinh doanh thủy hải sản được cấp giấy chứng nhận bảo đảm an toàn tại siêu thị Co.opmart Quảng Bình thu hút nhiều khách hàng.

Trao đổi với phóng viên, anh Lý Minh Đăng, Giám đốc Co.opmart Quảng Bình cho biết, tại điểm thu mua, bộ phận quản lý chất lượng của siêu thị Co.opmart Quảng Bình cũng đã tiến hành kiểm tra nhanh chất lượng bằng hình thức test nhanh nhằm bảo đảm hải sản được bảo quản an toàn sau đánh bắt. Công tác bảo quản sau thu mua cũng được quản lý chặt chẽ, đúng kỹ thuật.

Với số lượng hải sản thu mua được từ ngư dân, siêu thị sẽ ướp đông lạnh tại hệ thống kho đông được đặt tại cảng cá sông Gianh có sức chứa trên 100 tấn hải sản. Một số các sản phẩm đã được vận chuyển về tại gian hàng tươi sống của siêu thị Co.opmart Quảng Bình để kinh doanh phục vụ nhu cầu mua cá biển của người tiêu dùng; số lượng còn lại sẽ được phân loại, vận chuyển phân phối đến hệ thống các siêu thị Co.opmart trên toàn quốc tiêu thụ.

Đặc biệt, khi vận chuyển về siêu thị Co.opmart Quảng Bình, chuẩn bị đưa lên kệ hàng bày bán, bộ phận quản lý chất lượng sẽ tiếp tục kiểm tra các loại hải sản với mục đích sản phẩm được bảo quản và vận chuyển đúng quy trình.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại siêu thị Co.opmart Quảng Bình, gian hàng kinh doanh các loại thủy hải sản khá sạch sẽ, có giá bán được niêm yết cụ thể và được cấp giấy chứng nhận bảo đảm an toàn nên nhiều khách hàng tin tưởng và vào lựa chọn để phục vụ bữa ăn trong gia đình. Chị Thủy, ở phường Đồng Phú cho biết, được tin siêu thị cung cấp cá sạch kèm theo các giấy chứng nhận bảo đảm an toàn của cơ quan chức năng nên chị đến mua về sử dụng.

- Advertisement -

Theo thống kê sơ bộ, sau hai ngày bày bán số lượng tiêu thụ tại siêu thị đạt khoảng 100kg thủy hải sản các loại. Có thể nói, điểm bán thủy hải sản của siêu thị đã góp phần khắc phục tình trạng chậm tiêu thụ sản phẩm đánh bắt của ngư dân và tâm lý người dân còn e dè trong việc ăn các loại thủy sản đánh bắt từ biển.

Ông Trần Đình Du, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT cho hay, việc siêu thị Co.opmart cùng vào cuộc hỗ trợ thu mua các loại hải sản sạch cho bà con ngư dân vùng biển trong thời gian này rất đáng ghi nhận. Bởi ngoài sự đáp lại lời kêu gọi của các cấp chính quyền, thể hiện trách nhiệm xã hội thì đây còn là kênh chính thống phục vụ thực phẩm sạch, bảo đảm chất lượng cho người dân trên địa bàn tỉnh.

Tình hình tiêu thụ hải sản ở siêu thị Co.opmart Quảng Bình chưa phải là nhiều so với các chợ truyền thống, do vậy, ngoài việc kêu gọi các siêu thị thì các địa phương trong tỉnh cũng cần có những chính sách, biện pháp cụ thể  để giúp việc tiêu thụ hải sản của bà con ngư dân đạt hiệu quả hơn.

Thông tin thêm với chúng tôi, anh Lý Minh Đăng, Giám đốc Co.opmart Quảng Bình khẳng định, Co.opmart Quảng Bình sẽ đồng hành lâu dài với ngư dân trong việc thu mua các loại thủy hải sản được cơ quan chức năng kiểm tra, công nhận là sạch, bảo đảm an toàn. Cụ thể, siêu thị Co.opmart Quảng Bình lập các điểm thu mua hải sản tại cảng cá sông Gianh và sẽ mua trên 2.000 tấn hải sản các loại trong những ngày tới.

N.L

Nguồn: Báo Quảng Bình Online

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm