6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Biến món ăn “xưa như Trái Đất” trở nên ngon hơn hẳn nếu bạn làm thêm chỉ 1 việc nữa thôi!

- Advertisement -

Biến món ăn

Thay vì cắt miếng cà chua ra xào thì việc xay cà chua trước khi dùng sẽ giúp món đậu nhồi thịt sốt cà chua đậm vị, ngon hơn hẳn!

Nguyên liệu:

– 2 bìa đậu phụ chiên

– 100g thịt heo xay

– 1 nhúm mộc nhĩ khô

– 1 ít bún tàu khô

– 2 quả cà chua

– Vài cọng hành lá

- Advertisement -

– 1 tép tỏi

– Gia vị: Tiêu, muối, bột nêm, nước mắm, đường.

Biến món ăn

Một số nghiên cứu lâm sàng và thực nghiệm đã cho thấy genistein và isoflavone chứa nhiều trong đậu phụ có chức năng chống oxy hóa. Điều này có thể ức chế sự phát triển của các tế bào ung thư.

Tuy từng có thông tin đậu phụ có thể dẫn đến ung thư vú do isoflavone có cấu trúc hóa học tương tự như estrogen và nồng độ estrogen cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú, song nếu bạn tiêu tụ ít hơn 350g mỗi ngày thì việc ăn các sản phẩm từ đậu nành không hề gây ảnh hưởng.

Cách làm:

– Bước 1: Đậu phụ cắt miếng vuông nhỏ, dùng dao cắt bỏ một phần ruột trắng để có chỗ dồn thịt. Giữ lại phần ruột trắng để trộn chung với thịt.

Biến món ăn

– Bước 2: Mộc nhĩ và bún tàu ngâm nước cho mềm, rửa sạch, để ráo, cắt nhỏ. Cho thịt xay ra tô, nêm tí nước mắm, đường, hạt nêm, tiêu, muối. Cho vào phần ruột đậu phụ, mộc nhĩ, bún tàu, hành lá cắt nhỏ rồi trộn thật đều.

Biến món ăn

– Bước 3: Dồn thịt đã trộn vào từng miếng đậu phụ. Làm cho đến khi hết thịt và đậu.

Biến món ăn

– Bước 4: Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 thìa canh dầu ăn rồi cho đậu phụ đã dồn thịt vào chiên vàng hai mặt. Khi đậu đã vàng thì gắp ra dĩa.

- Advertisement -
Biến món ăn

– Bước 5: Cà chua rửa sạch, cắt nhỏ, bỏ hột rồi cho vào máy xay nhỏ. Tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Trong cùng chảo chiên đậu, cho tỏi băm vào, khi tỏi vàng thì cho cà chua đã xay vào, nêm tí nước mắm, tiêu, đường, muối, hạt nêm sao cho hợp khẩu vị.

Biến món ăn

– Bước 6: Cho đậu hũ vào, hạ lửa nhỏ, nấu thêm 2 phút cho đậu thấm với sốt cà. Tắt bếp. Múc ra đĩa và dùng với cơm nóng.

Biến món ăn

Thành phẩm

Trong những ngày nắng nóng sẽ gây cho bạn cảm giác không muốn ăn cơm. Nhưng món đậu phụ sốt cà này sẽ cho bạn cảm giác bắt miệng và đưa cơm đó, nhất là trong những gia đình có người già và trẻ nhỏ thì món này rất được yêu thích vì món ăn mềm và vị lại cân bằng chua ngọt dễ ăn.

Biến món ăn

Chúc các bạn ngon miệng và thành công.

Protein, và đặc biệt là protein trong đậu phụ, có thể cải thiện chức năng thận và mang lại lợi ích cho những người đang chạy thận nhân tạo hoặc ghép thận.

Đậu phụ ngoài chứa nhiều protein còn có khả năng giảm nồng độ lipid trong máu nên có tác dụng tích cực với những người mắc bệnh thận mãn tính.

Isoflavone trong đậu phụ có thể giúp bạn tăng mật độ khoáng trong xương, đặc biệt là sau khi mãn kinh. Điều này sẽ giúp bạn giảm được tình trạng loãng xương do tuổi tác.

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm