1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Chị Thắm Phong Nha Lake House và giấc mơ bên hồ Đồng Suôn

- Advertisement -

Chị Thắm ở Phong Nha Lake House Quảng Bình là một câu chuyện về giấc mơ. Giấc mơ bên hồ Đồng Suôn xinh đẹp ở Phong Nha, giấc mơ thành hiện thực để có một khu nghỉ dưỡng mang tên Phong Nha Lake House ra đời, đáng để mọi người ngưỡng mộ, và trở thành khu lưu trú điển hình của mảnh đất du lịch Quảng Bình xinh đẹp và mến khách.

Chị Thắm Phong Nha Lake House và giấc mơ bên hồ Đồng Suôn

Vợ chồng chị Thắm đã xây dựng Phong Nha Lake House thành điểm sáng du lịch ở Quảng Bình.

Rời nước Úc về quê hương để lập nghiệp

Cách đây hơn mười năm, chị Thắm cùng chồng trở về từ nước Úc, chọn quê hương vợ làm nơi lập nghiệp. Hồi đó, du lịch Quảng Bình đang còn trong giai đoạn mới khởi đầu, còn biết bao nhiêu khó khăn. Du khách trong nước còn ít đến Quảng Bình, huống gì là các du khách nước ngoài. Vậy mà, chị cùng chồng quyết định về đầu tư tại Quảng Bình, đó là sự lựa chọn vô cùng khó khăn. Lúc đó, các con chị còn bé, giao thông hồi đó chưa thuận tiện, việc lại chọn đất Phong Nha làm nơi để lập nghiệp và xây dựng là một quyết định mang táo bạo và mang tính đột phá thời đó.

Chị Thắm tâm sự: “Hồi đó Phong Nha buồn lắm, nhà cửa chưa nhiều như bây giờ, người lại vắng. Khi ấy, tôi về là một quyết định táo bạo, bạn thử hình dung xem, giữa núi rừng vắng lặng, rồi công trình xây dựng thì ngỗn ngang, các con thì bé, việc học hành đi lại khó khăn. Để vượt qua giai đoạn đầu về tâm lý, phải nói là không dễ gì đối với chúng tôi”.

Nhưng với một người từng đi nhiều nơi trên thế giới, chị tin rằng Phong Nha là nàng công chúa đang ngủ, và khi nàng thức dậy sẽ là một Phong Nha diễm lệ và rực rỡ… Tin vào điều đó, chị quyết tâm xây dựng một khu nghỉ dưỡng để khi du khách dến cùng Phong Nha có thể nghỉ dưỡng và đặc biệt với du khách nước ngoài chị có thể tự hào giới thiệu Phong Nha Quảng Bình là quê hương của mình xinh đẹp và mến khách như thế nào..

Và Phong Nha Lake House đã ra đời bên hồ Đồng Suôn năm 2013, với lối kiến trúc pha trộn giữa Âu và Á, trở thành điểm sáng về cơ sở lưu trú tại Quảng Bình, được du khách quốc tế và trong nước đón nhận. Tuyệt vời hơn, khi Phong Nha Lake Houes nằm bên hồ Đồng Suôn mơ mộng, với phong cảnh của núi rừng, đã biến Phong Nha Lake House thành một khu nghỉ dưỡng xinh đẹp, yêu kiều. Nhiều người ví Phong Nha Lake House như một Đà Lạt thu nhỏ, mộng mơ, xinh đẹp, quyến rũ. Người khác lại ví Phong Nha Lake House như một nàng công chúa yêu kiều mộng mơ luôn níu chân du khách bởi cảnh sắc và phong cách làm việc chuyên nghiệp. Và chị Thắm là bông hồng vàng xinh đẹp của doanh nghiệp du lịch Quảng Bình. Trước đây, khi chưa có dịch bệnh xảy ra, Phong Nha Lake Houes luôn được là một khu nghỉ dưỡng được du khách quốc tế và trong nước lựa chọn hàng đầu khi đến Phong Nha Quảng Bình.

- Advertisement -

Chị Thắm Phong Nha Lake House và giấc mơ bên hồ Đồng Suôn

Một góc của khu nghỉ dưỡng Phong Nha Lake House Quảng Bình.

Gắn kết cộng đồng và giúp đỡ cộng đồng

Chúng tôi hỏi chị về ước mơ, chị bảo rằng: “Hiện tại bây giờ chúng ta đang dịch bệnh, thì cầu mong cho dịch bệnh không còn, để công dân trên toàn thế giới không còn khổ cực và chết chóc. Đối với ngành du lịch, tôi mong muốn có một nền du lịch bền vững và mang tính cộng đồng. Chỉ có du lịch xanh, bền vững và mang tính cộng đồng thì người dân mới được hưởng lợi. Bạn biết đấy, khi bạn tham gia vào lĩnh vực du lịch, nếu bạn không biết bảo tồn và không đem lại nguồn lợi cho dân bản địa thì bạn sẽ bị cô lập”.

“Tôi mong muốn, những người dân ở đây, cũng như những người làm du lịch tôn trọng môi trường, và bảo vệ môi trường và bảo vệ thiên nhiên. Đó chính là giá trị bền vững, như vậy, đến đời con, đời cháu chúng ta mới còn hưởng lợi. Đối với tôi, cũng như những người làm du lịch tại Phong Nha, chúng tôi đang được hưởng lợi từ di sản, thì chúng tôi sẽ cùng nhau bảo vệ, từ những việc làm thiết thực, như không sử dụng đồ nhựa, luôn cùng cộng đồng nâng bảo vệ thiên nhiên và cảnh quan…và nhiệm vụ của chúng tôi là giới thiệu để du khách gần xa biết đến Phong Nha Quảng Bình nhiều hơn”, chị Thắm nói.

Chị Thắm Phong Nha Lake House và giấc mơ bên hồ Đồng Suôn

Không chỉ là một người làm du lịch, chị là một người chuyên gắn kết cộng đồng và luôn giúp đỡ cộng đồng. Chị và chồng đã quyên góp những tấm lòng hảo tâm ở các nước về xây dựng trường học, và hỗ trợ nhiều bà con khó khăn tại vùng lũ Phong Nha, nhiều dân ở vùng Phong Nha này luôn ghi nhận những đóng góp mà chị làm cho cộng đồng và góp sức cho cộng đồng.

Phong Nha Lake House của chị Thắm viết lên câu chuyện về một người về xây dựng quê hương, viết về một bông hồng vàng trong ngành du lịch Quảng Bình mong muốn xậy dựng một nền du lịch mang tính cộng đồng và mang tính bền vững… và tôi gọi đây là giấc mơ về một nền du lịch mang tính bền vững vì cộng đồng, và mơ về một ngành du lịch Quảng Bình phát triển rực rỡ trong tương lai.. Tôi xin chúc giấc mơ bên hồ Đồng Suôn của chị Thắm thành hiện thực.

- Advertisement -

Chị Thắm Phong Nha Lake House và giấc mơ bên hồ Đồng Suôn

Đinh Thanh Loan

Nguồn tin: Báo Doanh nhân Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm