6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Du lịch Quảng Bình: Những điểm đến hút khách mới nhất hè 2020

- Advertisement -

Trong hai đợt dịch Covid-19 vừa qua, Quảng Bình không có bệnh nhân nên tạm gọi là an toàn. Vì vậy, du lịch Quảng Bình luôn thu hút một lượng khách đến để tham quan và nghỉ dưỡng.

Đến với Quảng Bình, ngoài cảnh quan mà thiên nhiên ban tặng, như động Sơn Đòong, Phong Nha, động Thiên Đường,…. thì yếu tố lịch sử và con người, cũng như văn hóa cũng là điểm thu hút du khách.

Thiên nhiên ban tặng tuyệt tác

Nhắc đến du lịch Quảng Bình, thì không ai có thể bỏ qua các điểm đến du lịch hang động kỳ vĩ như Phong Nha- Kẻ Bàng, Sơn Đòong hay Thiên Đường… được người đam mê du lịch, khám phá lựa chọn. Không chỉ những địa điểm trên, thời gian qua, du lịch Quảng Bình có thêm nhiều địa điểm mới, như hang Chà Lòi, Ozo, hang Va… những địa điểm trên thành những địa chỉ hót của giới đam mê du lịch. Với sự ưu ái của thiên nhiên ban tặng, hầu như năm nào Quảng Bình cũng có những điểm đến hấp dẫn mới được phát hiện. Điển hình như công viên Ozo và trò chơi trên cây dài nhất Việt Nam.

Du khách đến với Ozo có cơ hội chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh và hệ thống thực vật phong phú, và hệ sinh thái trên đá vôi tuyệt đẹp. Công viên Ozo cũng là công viên đầu tiên có trò chơi trên cây. Du khách sẽ di chuyển trên những cây cầu gỗ đậm chất cổ tích, và hít thở không khí trong lành. Ngoài ra công viên Ozo còn có khu vui chơi dưới nước vô cùng an toàn và độc đáo. Du khách sẽ có cơ hội chèo thuyền kayak và thuyền Sup trên sông Ozo…

Du khách sẽ đắm mình cùng thiên nhiên tuyệt đẹp của rừng nguyên sinh, dòng sông, thác nước, những trò chơi trên cây, căn nhà trên cây… Hay như hang Chà Lòi ở Ngân Thủy cũng là điểm du lịch khám phá mới khi đến với du lịch Quảng Bình..

Tất cả những điểm trên thành địa chỉ rất “hót” của dân du lịch, và chính vì vậy du khách đến Quảng Bình ngày một tăng trưởng, đạt mục tiêu tăng trưởng một năm tăng 20 đến 20% so với năm trước. Trong giai đoạn 2016 đến 2020 ngành du lịch ước tính đón gần 20 triệu lượt khách du lịch.

Du lịch Quảng Bình: Những điểm đến hút khách mới nhất hè 2020

- Advertisement -

Vẻ đẹp say lòng người của đôi bờ sông Gianh.

Đất địa linh nhân kiệt và văn hóa thẩm đẫm bao thế hệ

Đến với vùng đất Quảng Bình, du khách còn được tìm hiểu về văn hóa, chính văn hóa là nền tảng xuyên suốt bao thế hệ, từ thời phân chia Trịnh Nguyễn, lấy sông Gianh làm đôi bờ chia cắt Đàng Trong và Đàng Ngoài (1774-1775). Dòng sông Gianh đã mang trong nó những câu chuyện mang tính lịch sử, sử thi. Và vẻ đẹp diễm lệ của dòng sông Gianh cũng đã thu hút du khách, tìm hiểu về văn hóa và cuộc sống của những người dân ở đôi bờ sông Gianh.

Không chỉ có dòng sông Gianh làm say lòng khách tứ phương, mà dòng sông Son, hay dòng Nhật Lệ… cũng mang trong nó bao câu chuyện huyền thoại và đắm say long người bởi vẻ đẹp mộng mị, nguyên sơ… Đến với du lịch Quảng Bình, du khách còn tìm hiểu những con người làm nên sự oai hùng của vùng đất này, thầy Đào Duy Từ, Thần hầu Nguyễn Hữu Cảnh, Mẹ Suốt, Đại Tướng Võ Nguyên Giáp….

Du lịch Quảng Bình: Những điểm đến hút khách mới nhất hè 2020

Du khách đến với Ozo có cơ hội chiêm ngưỡng cánh rừng nguyên sinh và hệ thống thực vật phong phú.

Vùng đất của những người con gái đẹp

Không chỉ với cảnh sắc thiên nhiên, đất địa linh nhân kiệt, vùng quê nắng gió Quảng Bình được thiên nhiên ưu đãi và đãi ngộ là vùng đất có nhiều người con gái tài giỏi và xinh đẹp… Gái Quảng Bình xinh thật. Đó là nhận đinh của nhiều du khách. Vùng này, đi đâu cũng gặp những cô con gái xinh đẹp, da trắng, tóc mây và rất khỏe mạnh. Nhiều người thường hỏi vì sao con gái Quảng Bình trắng thế, nhiều sự lý giải vì nguồn nước các dòng sông, ăn hải sản tươi ngon, lúa gạo thơm ngon…

- Advertisement -

Một hướng dẫn viên đi trong đoàn chúng tôi nói rằng: vùng đất này lạ lắm, nắng vậy đấy, nhưng cô nào cũng trắng tươi, như những bông xương rồng ấy. Phụ nữ Quảng Bình ấy, xinh đẹp và quật cường…

Trong kháng chiến chống Mỹ , nhiều người con gái Quảng Bình với khí thế quật cường, “Gái Quảng Bình khí phách đọ Trường Sơn”… họ vừa giỏi việc nước đảm việc nhà… Xe chưa qua thì nhà không tiếc..

Du lịch Quảng Bình: Những điểm đến hút khách mới nhất hè 2020

Ẩm thực say lòng du khách

Những ngày này, dịch bệnh đợt hai vừa tạm ổn, du lịch Quảng Bình cũng có những chuẩn bị, chuẩn bị rục rịch thôi… nhưng với những người làm du lịch Quảng Bình họ tin tưởng vào ngày mai.

Một chị trong ngành du lịch nói rằng: “Chúng tôi tin du lịch sẽ hồi phục và du khách sẽ lựa chọn Quảng Bình làm điểm đến hấp dẫn và an toàn. Bạn thấy đấy, chúng tôi có cảnh sắc đẹp và những người làm du lịch của chúng tôi luôn cống hiến, làm sao để du khách hài lòng. Những năm qua, du lịch Quảng Bình có những bước nhảy vọt, hệ thống nghỉ dưỡng đạt chuẩn, các cơ sở lưu trú 4 đến 5 sao mọc lên; Các nhà hàng thì quá tuyệt vời, hệ thống nhà hàng chúng tôi được phân khúc rõ ràng như nhà hàng khách lẻ, hay khách đoàn… Ẩm thực của Quảng Bình cũng chiều lòng du khách, các món ăn bình dân, đến các món ăn cao cấp. Rồi các khu du lịch cộng đồng cũng hình thành như làng cát Nhân Trạch, làng cá Cảnh Dương… cũng là một trong những điểm đến hấp hẫn”.

Du lịch Quảng Bình: Những điểm đến hút khách mới nhất hè 2020

Ông Lê Chiêu Lĩnh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du Lịch Quảng Bình nói: “Hiện tại, với tình hình chung của ngành du lịch là hết sức khó khăn. Những người làm du lịch chúng tôi sẽ cố gắng, chúng tôi may mắn được thiên nhiên ưu đãi, lịch sử văn hóa lại hào hùng, và đặc biệt hơn là những con người làm dul lịch chúng tôi đồng lòng đồng sức.. Tôi tin, chúng tôi sẽ ngày càng khẳng định vị thế của mình trong bản đồ du lịch của Châu Á và biết đâu sẽ là của Thế giới”.

Đinh Thanh Loan

Nguồn tin: Báo Doanh nghiệp Việt Nam

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm