7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

“Dù ở cương vị nào cũng phải tận tâm với công việc”

- Advertisement -

(Xã hội) – Đó là lời chia sẻ của trung tá Nguyễn Thị Thu Hoài, nhân viên tài chính, Ban chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Đồng Hới. Gặp gỡ, trò chuyện với chị, tôi thật sự ấn tượng và ngưỡng mộ “bảng vàng” thành tích quá trình công tác của người phụ nữ năng động, đầy nhiệt huyết này.
 
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong điều kiện ngân sách được cấp còn hạn hẹp, công tác tài chính của lực lượng vũ trang (LLVT) đặt ra yêu cầu ngày càng cao hơn trong tình hình mới, trung tá Nguyễn Thị Thu Hoài luôn phát huy hết tinh thần trách nhiệm, nhạy bén, sáng tạo, tranh thủ sự chỉ đạo của cấp ủy, chỉ huy, sự hỗ trợ của cơ quan nghiệp vụ cấp trên để chủ động xây dựng kế hoạch tài chính cho từng nhiệm vụ, bảo đảm đầy đủ, kịp thời mọi chế độ cho nhiều đối tượng và công việc khác nhau.
 
Với lương tâm nghề nghiệp trong sáng, thái độ phục vụ nhiệt tình và đức tính chịu khó, cẩn trọng trong nhiệm vụ chuyên môn, chị Hoài luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được cấp ủy, chỉ huy các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Trung tá Nguyễn Thị Thu Hoài thực hiện các hoạt động nhân đạo từ thiện tại Trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật TP. Đồng Hới.

Nếu ai đã từng gặp gỡ, chuyện trò với trung tá Nguyễn Thị Thu Hoài, chắc hẳn sẽ rất khó quên gương mặt thân thiện, luôn vui vẻ, tươi cười và tác phong nhanh nhẹn, hoạt bát toát ra từ người phụ nữ này. Ở tuổi 47, chị Hoài trẻ trung, năng động hơn nhiều so với những người phụ nữ cùng trang lứa. Khi được hỏi về “bí quyết” để giữ được thần thái “hack tuổi” như vậy, chị Hoài cười vui: “Chắc do tôi công tác tại môi trường quân đội…”.
 
Thực hiện nhiệm vụ chuyên môn về tài chính, liên quan đến tất cả mọi hoạt động của đơn vị, chị Hoài luôn tích cực hưởng ứng và tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua quyết thắng trong toàn lực lượng, cũng như phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành phát động. Đặc biệt, nhận thấy phong trào thi đua “Đơn vị quản lý tài chính tốt” do Bộ Quốc phòng phát động từ nhiều năm qua là phong trào mang ý nghĩa chính trị sâu sắc, trở thành động lực quan trọng thôi thúc các tập thể, cá nhân trong ngành tài chính quân đội nỗ lực, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, chị đã kịp thời tham mưu lãnh đạo đơn vị triển khai thực hiện phong trào và mang lại hiệu quả thiết thực.
 
Chị Hoài chia sẻ: “Trên cơ sở nhận thức sâu sắc 5 nội dung của phong trào, tôi đã cụ thể hóa vào trong phần việc, chức trách, nhiệm vụ được giao như: kịp thời bảo đảm tốt ngân sách cho nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), xây dựng chính quy đơn vị và các nhiệm vụ đột xuất khác. Tôi đã cùng với Đảng ủy, Chỉ huy tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thành phố bố trí kinh phí đầu tư xây dựng các hạng mục công trình phục vụ cho nhiệm vụ quân sự-quốc phòng, gồm: 3 nhà làm việc cho Ban CHQS và phòng trực cho trung đội dân quân cơ động xã, phường; đóng mới 2 xuồng phục vụ nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn; nâng cấp, tu sửa doanh trại, thao trường, bãi tập, đầu tư mua sắm cơ sở vật chất, trang thiết bị, doanh cụ, dụng cụ phục vụ nhu cầu sinh hoạt, làm việc của cán bộ, chiến sỹ cơ quan và LLVT thành phố Đồng Hới. Các nội dung chi tiêu luôn bảo đảm đúng nguyên tắc, đúng chế độ, sử dụng ngân sách đúng mục đích, đạt hiệu quả cao, không để xảy ra lãng phí, thất thoát về cơ sở vật chất, kinh phí của đơn vị”.
 
Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, trung tá Hoài luôn tích cực tham gia đầy đủ các hoạt động của cơ quan, đơn vị, nhất là các hoạt động bề nổi, hội thi, hội thao và các bài dự thi tìm hiểu đều đạt kết quả cao. Luôn tâm niệm học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác từ những việc nhỏ nhất, bình thường nhất, chị Hoài đã tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao nhận thực về mọi mặt, đặc biệt là năng lực chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
 
Trong thực thi nhiệm vụ, chị luôn gắn phong trào thi đua của ngành tài chính với các cuộc vận động, phong trào thi đua quyết thắng, thực hiện tốt công việc xã hội với chăm lo xây dựng gia đình hạnh phúc, làm tròn bổn phận của người vợ, người mẹ, người con hiếu thảo trong gia đình, động viên chồng yên tâm công tác xa nhà.
 
Với nhiệm vụ kiêm nhiệm là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ Ban CHQS thành phố Đồng Hới, chị luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào, hoạt động hội. Mặc dù hoạt động kiêm nhiệm, hội viên phân tán thực hiện nhiệm vụ chính trị như chị em Đại đội PPK 37 ly nữ dân quân thường trực, nhưng chị Hoài luôn trăn trở, suy nghĩ để xây dựng chương trình hoạt động với những nội dung, phương pháp tổ chức phù hợp với điều kiện, đặc điểm tình hình của đơn vị, thiết thực nhất đối với hội viên, làm cho chị em tin tưởng, ủng hộ và gắn bó trách nhiệm với tổ chức hội.
 
“Đối với chị em phụ nữ Đại đội PPK 37 ly nữ dân quân thường trực, với tuổi đời còn rất trẻ, các em đã tình nguyện vào Đại đội làm nhiệm vụ huấn luyện, trực SSCĐ 24/24 giờ để bảo vệ vùng trời, vùng biển của quê hương, như một người chị cả, tôi luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ, động viên các em trong xây dựng phong trào huấn luyện giỏi, SSCĐ cao, tăng gia sản xuất tốt. Tôi thường xuyên giải quyết hài hòa các mối quan hệ, tạo cho chị em có niềm tin, động lực vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng Chi hội Phụ nữ đạt “vững mạnh xuất sắc” hàng năm.”, trung tá Nguyễn Thị Thu Hoài tâm sự.
 
Nhằm đáp ứng tốt hơn nữa yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, trung tá Hoài luôn có ý thức học hỏi, hoàn thiện bản thân từng ngày. Chị đã xây dựng cho mình kế hoạch phấn đấu với những tiêu chí cụ thể về tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, bồi dưỡng, nâng cao trình độ và kiến thức, năng lực toàn diện. Chị Hoài quan niệm, dù ở cương vị nào, làm bất cứ việc gì cũng phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tâm, tận tụy với công việc được giao.
 
Nói về trung tá Nguyễn Thị Thu Hoài, đồng chí thượng tá Trương Trung Dũng, Chính trị viên Ban CHQS thành phố Đồng Hới nhấn mạnh: “Trung tá Hoài là cá nhân điển hình tiêu biểu toàn diện của không những LLVT thành phố Đồng Hới mà của cả tỉnh. Bằng sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng và những thành quả đạt được trong quá trình công tác, trung tá Hoài đã được Thủ tướng Chính phủ, Bộ Quốc phòng, Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị QĐNDVN, Bộ Tư lệnh QK4, Tỉnh ủy, UBND tỉnh tặng bằng khen và được cấp ủy, chỉ huy các cấp khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc, toàn diện trên mọi lĩnh vực công tác. Trung tá Hoài xứng đáng là tấm gương sáng để nhân rộng cho cán bộ, chiến sỹ trong LLVT tỉnh học tập, làm theo”.
 
Hiền Chi
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202009/du-o-cuong-vi-nao-cung-phai-tan-tam-voi-cong-viec-2180816/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm