8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Công an huyện Quảng Ninh khám phá nhiều ổ nhóm trộm tài sản gây nhức nhối trên địa bàn

- Advertisement -

Nhiều vụ trộm nhà dân gây bức xúc trong nhân dân đã được Công an huyện Quảng Ninh nhanh chóng điều tra, làm rõ và thu giữ được tang vật. Những kết quả đáng ghi nhận này cho thấy tinh thần đấu tranh quyết liệt với loại tội phạm đang diễn biến hết sức phức tạp này và đã tạo được niềm tin trong Nhân dân.

Trong thời gian cuối tháng 8 và đầu tháng 9-2020, trên địa bàn huyện Quảng Ninh xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản nhỏ, lẻ tại nhà dân. Nhiều vụ trộm xảy ra, tuy nhiên người dân không tình báo kịp thời và không trình báo với cơ quan Công an. Trước tình hình trên, Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Quảng Ninh đã tập trung lực lượng để đấu tranh.

Công an huyện Quảng Ninh khám phá nhiều ổ nhóm trộm tài sản gây nhức nhối trên địa bànĐối tượng Hoàng Thành tại cơ quan Công an.

Với tinh thần quyết tâm cao, nỗ lực trong điều tra, khám phá án, ngày 30-8, đã bắt được đối tượng Hoàng Thành (SN2000, trú tại TDP Hùng Phú, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) thu giữ 02 xe máy và 01 điện thoại. Bước đầu đấu tranh, đối tượng Thành khai nhận đã gây ra vụ trộm xe máy mang BKS 73L1-6079 của chị Cao Thị Thủy, trú tại xã Hàm Ninh, huyện Quảng Ninh vào ngày 29/8/2020 vừa qua. Trên đường mang xe máy đi tiêu thụ thì Thành tiếp tục gây ra vụ trộm điện thoại và 01 xe máy khác tại TP. Đồng Hới.

Tiếp tục mở rộng vụ việc và đối tượng liên quan, ngày 5-9, Công an huyện Quảng Ninh thực hiện các biện pháp nghiệp vụ và triệu tập 2 đối tượng liên quan là Nguyễn Đích Lư (SN1990, trú tại thôn Văn La, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) và Nguyễn Quốc Khánh (SN1994, trú tại TDP Văn Hùng, thị trấn Quán Hàu, huyện Quảng Ninh) để làm rõ các vụ trộm.

Qua đấu tranh khai thác và cùng với các tài liệu thu thập được, 2 đối tượng Lư và Khánh đã khai nhận thực hiện 5 vụ trộm trên địa bàn huyện Quảng Ninh. Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh đã tạm giữ 02 đối tượng, thu giữ 01 xe máy, 01 máy tính laptop, 04 máy bơm nước, 07 thùng sơn. Khám xét khẩn cấp nhà ở đối tượng Nguyễn Đích Lư thu giữ thêm 02 xe máy có dấu hiệu đã đục số khung, số máy, không mang BKS và khóa đã bị hỏng.

Công an huyện Quảng Ninh khám phá nhiều ổ nhóm trộm tài sản gây nhức nhối trên địa bàn2 đối tượng trộm Nguyễn Đích Lư và Nguyễn Quốc Khánh trực tiếp gây ra 5 vụ trộm tài sản tại địa bàn huyện Quảng Ninh.

Trước đó, vào ngày 29-8, ông Trần Chí Thanh, ở thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh đến Công an xã Hiền Ninh trình báo vụ mất trộm. Vào khoảng 18h ngày 28-8, gia đình ông Thanh đi làm về thì phát hiện nhà bị kẻ gian đột nhập lấy trộm 01 khúc gỗ pơ mu hình ông địa nằm, 03 khúc gỗ hương hình Phúc – Lộc – Thọ và 01 đầu bò treo tường, với tổng trị giá tài sản bị mất trộm khoảng 17 triệu đồng.

- Advertisement -

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an xã Hiền Ninh đã cùng phối hợp với Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Quảng Ninh tiến hành điều tra, truy xét. Sau một thời gian ngắn đã làm rõ được đối tượng gây ra vụ trộm là Nguyễn Ngọc Hoan (SN2002, trú tại thôn Long Đại, xã Hiền Ninh, huyện Quảng Ninh) và Nguyễn Hữu Hậu (SN1994, trú tại thôn Xuân Dục 2, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) và thu hồi được toàn bộ vật chứng đã bị trộm cắp.

Đặc biệt, gần đây nhất, chỉ trong vòng chưa đầy 12 giờ đồng hồ xảy ra sự việc, Công an huyện Quảng Ninh đã điều tra, làm rõ đối tượng gây ra vụ trộm tài sản. Theo đó, vào sáng ngày 7-9, chị Lê Thị Vân Kiều, trú tại thôn Văn La, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh đến Công an xã Lương Ninh sự việc, vào khoảng 20h ngày 6-9, kẻ gian đã đột nhập nhà và lấy trộm 01 điện thoại Samsung galaxy note 20 ultra 5G, có trị giá khoảng hơn 32 triệu đồng. Nhận được tin báo của bị hại, Đội Cảnh sát ĐTTP về hình sự, kinh tế, ma túy, Công an huyện Quảng Ninh cùng phối hợp với Công an xã Lương Ninh điều tra truy xét.

Công an huyện Quảng Ninh khám phá nhiều ổ nhóm trộm tài sản gây nhức nhối trên địa bànCông an huyện Quảng Ninh thi hành lệnh khám xét khẩn cấp và lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Quốc Tuấn.

Đến khoảng 15h ngày 7-9, đã điều tra làm rõ Lê Quốc Tuấn (SN1989, trú tại thôn Văn La, xã Lương Ninh, huyện Quảng Ninh) là đối tượng đã thực hiện hành vi trộm cắp trên. Ngay trong ngày 7-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Quảng Ninh đã thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp, Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Quốc Tuấn. Đồng thời, thu hồi được điện thoại là tang vật của vụ trộm trả lại cho bị hại.

Thượng tá Hà Xuân Ninh – Phó trưởng Công an huyện Quảng Ninh cho biết, mặc dù lực lượng Công an đã đẩy mạnh việc tuyên truyền, cảnh giác trong Nhân dân và tăng cường công tác tuần tra kiểm soát, đấu tranh phòng, tuy nhiên, tình trạng mất trộm tài sản trong nhà dân vẫn diễn biến khá phức tạp, nguyên nhân chính vẫn là do ý thức chủ quan của người dân mất cảnh giác, thiếu ý thức trong việc tự bảo bệ tài sản của mình và nhiều trường hợp khi xảy ra mất trộm lại không trình báo hoặc trình báo muộn đến cơ quan Công an đã dẫn đến loại tội phạm này có điều kiện để hoạt động. Do vậy, mỗi người dân cần nâng cao cảnh giác hơn nữa và cùng phối hợp kịp thời với cơ quan Công an để đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với loại tội phạm trộm cắp tài sản.

Trần Tuấn

 

 

Nguồn tin:Cổng TTĐT Công an tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://conganquangbinh.gov.vn/cong-an-huyen-quang-ninh-kham-pha-nhieu-o-nhom-trom-tai-san-gay-nhuc-nhoi-tren-dia-ban/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm