7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Minh Hóa: Phân bổ 15 tỷ đồng hỗ trợ dân tộc Chứt phát triển kinh tế-xã hội

- Advertisement -

(Xã hội) – Thực hiện Quyết định số 2086/QĐ-TTg ngày 31-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ, UBND huyện Minh Hóa đã phân bổ nguồn kinh phí gần 15 tỷ đồng để hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội dân tộc Chứt tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2016-2025.

Minh Hóa: Phân bổ 15 tỷ đồng hỗ trợ dân tộc Chứt phát triển kinh tế-xã hộiMột góc bản Ka Ai (xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa) của tộc người Mày (dân tộc Chứt).

Ông Cao Ngọc Điền, Trưởng phòng Dân tộc huyện Minh Hóa, đơn vị trực tiếp đảm nhận thực hiện chương trình cho biết, hiện nay, phòng đã tiến hành rà soát, xác định đối tượng hưởng lợi và phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án để triển khai nguồn vốn. 
 
Trong tháng 9 đến 11-2020 sẽ thực hiện các nội dung: hỗ trợ giống cây, con; mua sắm thiết bị nhà văn hóa thôn bản; tổ chức tập huấn hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội; tổ chức cho cán bộ thôn, bản tham quan học tập kinh nghiệm mô hình ở các tỉnh bạn. Các nội dung khác để thực hiện giao vốn, còn lại được triển khai sau khi có hướng dẫn cụ thể của UBND tỉnh và Ban Dân tộc tỉnh Quảng Bình.
 
Theo Quyết định số 2086/QĐ-TTg ngày 31-10-2016 của Thủ tướng Chính phủ, Đề án hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội các dân tộc thiểu số (DTTS) rất ít người giai đoạn 2016-2025 có mục tiêu: duy trì, phát triển và nâng cao vị thế của các DTTS rất ít người; xóa đói giảm nghèo, cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào một cách bền vững nhằm giảm dần sự chênh lệch về khoảng cách phát triển với các dân tộc khác trong vùng, xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu ở các thôn, bản nơi sinh sống tập trung của các đồng bào dân tộc ít người, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
 
Đề án được thực hiện tại 194 thôn, bản sinh sống tập trung các dân tộc thiểu số rất ít người trên địa bàn 93 xã thuộc 37 huyện của các tỉnh Cao Bằng, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Hà Giang, Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Kon Tum.
 
Tại Quảng Bình có dân tộc Chứt (gồm các tộc người: Sách, Mày, Rục, A rem, Mã Liềng với 1.591 hộ với  6.417 khẩu) được hỗ trợ theo đề án. Ở huyện Minh Hóa, dân tộc Chứt sống phân bổ tại 6 xã gồm: Thượng Hóa, Hóa Sơn, Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Hợp và Hóa Tiến với 1310 hộ được hỗ trợ từ đề án.
Lâm An
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202009/minh-hoa-phan-bo-15-ty-dong-ho-tro-dan-toc-chut-phat-trien-kinh-te-xa-hoi-2180865/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm