8.5 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình: Hiệu quả mô hình nuôi ếch trên vùng cát

- Advertisement -

Mô hình nuôi ếch của người dân xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình đã mang lại hiệu quả kinh tế cao, giúp người dân có thu nhập ổn định.

Quảng Bình: Hiệu quả mô hình nuôi ếch trên vùng cát

Từ năm 2016, nghề đi biển, đánh bắt gần bờ của người dân xã Ngư Thủy Bắc, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình gặp nhiều khó khăn. Người dân nơi đây đã bắt đầu phát triển các mô hình kinh tế khác, một trong những hướng đi mới và đang mang lại hiệu quả kinh tế cao cho ngư dân nơi đây chính là nuôi ếch.

Ếch dễ nuôi, vốn bỏ ra cũng không nhiều, nhiều gia đình đã mở rộng diện tích và học hỏi nuôi ếch sinh sản để cấp giống cho bà con trong vùng. Nhờ có nghề nuôi ếch nên nhiều hộ dân trên địa bàn xã Ngư Thủy Bắc đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu chính đáng. Để phát triển nghề nuôi ếch, Hội Nông dân xã cũng đã tuyên truyền, hướng dẫn, vận động bà con sớm thành lập hợp tác xã để hỗ trợ nhau trong sản xuất, bình ổn giá cả, tìm thị trường tiêu thụ ổn định. Xã Ngư Thủy Bắc cũng mong muốn các cấp chính quyền quan tâm, tạo điều kiện cho bà con vay vốn, cấp đất hoặc cho thuê đất lâu năm để bà con yên tâm đầu tư sản xuất lâu dài.

Phùng Hiệp, Hoàng Hưng (VTV8)

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm