6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép: Vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội 

- Advertisement -

(Tin tức) – Đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được nêu trong Thông báo Kết luận số 326/TB-VPCP ngày 15/9/2020 tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19.
Theo đó, sau khi nghe báo cáo của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19, Văn phòng Chính phủ, ý kiến của các Phó Thủ tướng và đại biểu dự họp, Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao các Bộ, ngành, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng, chống dịch COVID-19 và các địa phương đã thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả biện pháp phòng, chống dịch. Về cơ bản, dịch bệnh đã được kiểm soát trên phạm vi toàn quốc, đã có 10 ngày liên tục không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng; các địa phương có ca nhiễm đã cơ bản trở lại trạng thái bình thường; các Bộ, ngành, địa phương triển khai thực hiện mục tiêu kép đạt kết quả bước đầu tích cực.

Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh vẫn thường trực và có thể xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng, nhất là khi Việt Nam mở cửa trở lại trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục quán triệt sâu sắc chủ trương lớn về thực hiện mục tiêu kép: Vừa sẵn sàng phòng, chống dịch, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội.

UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện đầy đủ biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế như đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà, tại các địa điểm và trên phương tiện giao thông công cộng; rửa tay thường xuyên bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn; hạn chế tụ tập đông người tại nơi công cộng; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc, dần hình thành thói quen, nếp sống phù hợp trong tình hình mới để giữ an toàn cho bản thân và xã hội. Từng đơn vị, doanh nghiệp, tập thể và cá nhân tích cực xác lập trạng thái bình thường mới, vừa đẩy mạnh phát triển kinh tế – xã hội, vừa phòng, chống dịch.

Bên cạnh đó, các địa phương tăng cường kiểm tra, bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới; ban hành chế tài xử phạt các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh; chủ động chuẩn bị kịch bản, ứng phó tình huống xảy ra của dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt tại cơ sở khám, chữa bệnh, cơ quan, cơ sở sản xuất, nhà máy, xí nghiệp có lượng lao động lớn, bảo đảm cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu phòng, chống dịch; thường xuyên tổ chức diễn tập, tập huấn biện pháp ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra.

Mặt khác, cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung chuẩn bị tốt các biện pháp ngăn ngừa lây lan dịch bệnh, bảo đảm an toàn các sự kiện chính trị, kinh tế – xã hội, hoạt động đối ngoại, thúc đẩy giao thương quốc tế trong điều kiện bình thường mới; chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện để thúc đẩy, thu hút đầu tư, nhất là từ các đối tác lớn.

Đặc biệt, Thủ tướng Chính phủ cũng yêu cầu việc áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phải bảo đảm tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống Nhân dân; nghiêm cấm việc áp dụng biện pháp có tính chất “ngăn sông, cấm chợ”, hạn chế đi lại, giao thương; không yêu cầu xét nghiệm SAR-CoV2 đối với người đến từ địa phương đã hết dịch trong cộng đồng; chỉ xét nghiệm đối với người có biểu hiện ho, sốt; đồng thời các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, bãi bỏ ngay các quy định không phù hợp…

Minh Huyền

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/tiep-tuc-quan-triet-sau-sac-chu-truong-lon-ve-thuc-hien-muc-tieu-kep-vua-san-sang-phong-chong.htm
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm