5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5

- Advertisement -

(Xã hội) – Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã và đang triển khai nhiều biện pháp phòng, chống bãonhằm hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra. 
 

* Đến 16h ngày 17-9, các cơ quan, đơn vị LLVT Quảng Bình đã hoàn tất việc triển khai các phương án phòng, chống bão số 5. 100% cán bộ, chiến sĩ đã được huy động ứng trực, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ ứng cứu và giúp dân khắc phục hậu quả khi có tình huống.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Đại tá Lê Văn Vỹ, UVTVTU, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ chứa nước Đập Bẹ, xã Mai Hóa, huyện Tuyên Hóa

Để chủ động đối phó với những diễn biến phức tạp của bão số 5, ngay từ chiều 16-7, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức họp bàn, triển khai phương án, huy động lực lượng, phương tiện tham gia phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai.
 
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh đã triển khai ứng trực 100% quân số; tổ chức chằng chống doanh trại, kho tàng; chuẩn bị đầy đủ các loại áo phao, nhà bạt, thực phẩm, nước uống cho thực hiện nhiệm vụ.
 
Ngoài ra, các lực lượng cứu hộ, cứu nạn cũng đã được lệnh cơ động đến các địa bàn có nguy cơ ngập lụt để chủ động giúp dân phòng, chống bão và khắc phục hậu quả do bão gây ra.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh chằng chống doanh trại đơn vị

Đại tá Lê Văn Vỹ, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Cơ quan quân sự các cấp đã quán triệt và thực hiện nghiêm công điện của Chủ tịch UBND tỉnh; chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Bộ CHQS tỉnh về công tác ứng phó với bão số 5; chủ động triển khai các phương án, đồng thời phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai hiệu quả công tác phòng chống bão theo phương châm “4 tại chỗ”.
 
Trong ngày 17-9, Bộ CHQS tỉnh đã cử 5 đoàn công tác trực tiếp xuống các địa phương, chỉ đạo các đơn vị huy động toàn bộ lực lượng, khẩn trương giúp dân chằng chống nhà cửa, di dời người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm; tập trung rà soát các địa bàn trọng điểm ngập lụt, chủ động triển khai lực lượng cứu hộ, cứu nạn và khắc phục hậu quả mưa bão; phối hợp, bảo đảm an toàn các hồ chứa nước và đập thủy lợi.
 
 Minh Tú – Thanh Sơn
 

* Trước diễn biến của bão số 5 có khả năng đổ bộ vào đất liền từ Quảng Nam đến Quảng Bình, trong chiều 17-9, Công an tỉnh Quảng Bình đã khẩn trương triển khai các phương án ứng phó. 

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh chỉ đạo công tác phòng chống bão số 5

- Advertisement -

Sau khi nghe công an các đơn vị, địa phương báo cáo các phương án để ứng phó với bão số 5, Đại tá Nguyễn Tiến Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh yêu cầu lực lượng công an toàn tỉnh cần chủ động trong mọi tình huống, triển khai lực lượng xuống địa bàn cơ sở, nhất là các địa bàn trọng yếu, vùng có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng để cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương và nhân dân triển khai các phương án phòng, chống bão lụt. 
 
Lực lượng Cảnh sát giao thông sẵn sàng phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông thông suốt; lực lượng cơ động, phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ… triển khai các nhiệm vụ để sẵn sàng hỗ trợ người dân chằng chống nhà cửa, cứu giúp nhân dân khi bão đổ bộ. 
 
Công an các phòng nghiệp vụ và các địa phương sẵn sàng lực lượng, trang thiết bị, chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo an ninh trật tự tại địa bàn cơ sở, bảo vệ tài sản, tính mạng nhân dân, không để các loại tội phạm lợi dụng tình hình bão lũ để phạm tội.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Đoàn công tác Công an tỉnh kiểm tra các địa bàn trọng yếu về công tác ứng phó với bão số 5

Cũng trong ngày, Công an tỉnh đã thành lập các đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác sẵn sàng ứng phó và phòng chống bão số 5 tại các địa bàn trọng yếu để kịp thời hỗ trợ nhân dân khi cần thiết.
 
Ngô Quang Văn
 
* Tại huyện Minh Hóa, sáng nay 17-9, Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống cơn bão số 5. 
 
Với mức độ di chuyển và sức gió mạnh của bão số 5, huyện Minh Hóa yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai công tác ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”; kịp thời thông báo thường xuyên đến nhân dân tình hình của bão số 5 trên các phương tiện thông tin đại chúng; tập trung rà soát các khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, ngập sâu khi mưa lớn; sẵn sàng sơ tán, di dời dân cư ra khỏi khu vực nguy hiểm để đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân; vận hành an toàn các hồ chứa thủy lợi, thủy điện; triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn đập, hồ chứa nước, nhất là đối với các đập, hồ chứa nước xung yếu; chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu tại các khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa lũ; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính.
 
UBND huyện cũng yêu cầu BCH Quân sự huyện, Công an huyện, 3 Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn huyện, UBND các xã, thị trấn theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và mưa, lũ để chủ động, tổ chức lực lượng, phương tiện, vật tư sẵn sàng tham gia cứu hộ, cứu nạn và xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra. 

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Người dân Minh Hóa chủ động chằng chống nhà cửa phòng chống bão số 5.

Phòng Y tế chủ động chỉ đạo lực lượng cơ sở và hướng dẫn các địa phương triển khai phương án bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19 tại nơi sơ tán. Phòng Giáo dục-Đào tạo chỉ đạo các trường, các đơn vị trực thuộc tổ chức chằng chống trường học, công trình, chủ động cho học sinh nghỉ học, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên trong lúc bão, lũ, lụt diễn ra. Các địa phương duy trì lực lượng 24/24, sẵn sàng phương tiện cứu hộ, cứu nạn để tham gia ứng cứu kịp thời khi có tình huống xấu xảy ra…  
 
Ngay trong ngày 17-9, UBND huyện Minh Hóa đã phân bổ khẩn cấp 10 tấn gạo cho hai xã Thượng Hóa và Trọng Hóa, đây là hai địa phương có đồng bào dân tộc thiểu số, đường sá đi lại khó khăn và thường bị cô lập do mưa lũ.
 
Bắt đầu từ chiều qua, 16-9, nhiều hộ dân trên địa bàn huyện đã tiến hành chằng chống nhà cửa, che chắn chuồng trại chăn nuôi, dự trữ lương thực và các nhu yếu phẩm thiết yếu. Ngành điện lực tiến hành chặt tỉa cây xanh để đảm bảo an toàn lưới điện.
 
Các địa phương vùng ngập lụt, như: Tân Hóa, Thượng Hóa, Minh Hóa đã sẵn sàng di dời dân lên vùng an toàn, một số địa phương thường bị chia cắt cục bộ khi mưa to, như: Dân Hóa, Trọng Hóa, Hóa Tiến, Hóa Thanh đã tích cực vận động người dân đang đi rừng nhanh chóng trở về nhà và sẵn sàng các phương án phòng chống bão số 5, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do mưa bão.
 
Phan Phương
 
* Cùng ngày, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Tuyên Hóa đã khẩn trương triển khai, rà soát các phương án, sẵn sàng lực lượng ứng phó với bão số 5.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Người dân Tuyên Hóa chặt tỉa cây xanh phòng, chống bão.

Theo đó, các thành viên Ban Chỉ huy được phân công phụ trách các địa bàn về trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra phương án ứng phó tại cơ sở.
 
Lãnh đạo huyện cũng đã tiến hành kiểm tra các hồ chứa, đập dâng, điểm xung yếu dọc sông Gianh, có khả năng mất an toàn, đặc biệt là hồ chứa Bẹ, thủy điện Hố Hô… nhằm xây dựng phương án di dời khẩn cấp người dân bị ảnh hưởng khi bão xảy ra. 
 
Bên cạnh đó, huyện Tuyên Hóa đã chỉ đạo các các xã, thị trấn tuyên truyền, vận động nhân dân chằng chống nhà cửa, chặt tỉa cây và chủ động thực hiện phương án “4 tại chỗ”. Các xã cũng đã thành lập đội xung kích cấp xã để chuẩn bị ứng phó với bão số 5.
 
Hiện tại, huyện Tuyên Hóa đã tiến hành di dời 33 hộ (141 khẩu) sống dọc sông Gianh (ở xã Đức Hóa) có nguy cơ sạt lở cao. 
 
D.C.H
 
* Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 5, huyện Quảng Trạch đã tập trung triển khai các phương án phòng chống nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản. 

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Trên 1.524 tàu thuyền của ngư dân đã vào bờ neo đậu tránh trú bão an toàn

- Advertisement -

Ban Chỉ huy PCTT- TKCN huyện Quảng Trạch đã chỉ đạo các ban, ngành, đơn vị, địa phương thông báo cho các chủ tàu thuyền đang hoạt động trên biển thoát ra khỏi khu vực nguy hiểm và vào nơi trú ẩn an toàn. Đến trưa ngày 17-9, cơ bản các tàu thuyền của ngư dân huyện Quảng Trạch đã vào các khu neo đậu.
 
Tại khu neo đậu cửa Roòn, xã Quảng Phú đã tiếp nhận trên 1.524 chiếc tàu thuyền của các địa phương trong vùng vào tránh trú bão. Cùng với việc kêu gọi tàu thuyền vào bờ trú ẩn an toàn, huyện Quảng Trạch đã lên kế hoạch di dời 1.400 hộ dân ở các vùng trũng thấp, vùng nguy cơ sạt lở cao lên vùng an toàn.
 
Huyện cũng đã tập trung triển khai các phương án, bảo đảm an toàn hệ thống đê điều, hồ đập, đặc biệt là các điểm xung yếu; chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, vận động người dân chủ động chằng chống nhà cửa, không đi lại ở các hồ đập, sông suối, các tuyến đường thường xuyên xảy ra sạt lở.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Ngư dân chằng chéo lại tàu thuyền trước khi bão vào

Sáng ngày 17-9, UBND huyện Quảng Trạch đã tổ chức các đoàn đi kiểm tra công tác phòng chống bão tại một số xã trên địa bàn. Trước đó, ngày 16 và sáng 17-9, UBND huyện đã có công điện khẩn yêu cầu các ban, ngành, địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó và thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin về cơn bão số 5 qua các phương tiện thông tin đại chúng để có phương án phòng, chống hiệu quả, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại về người, tài sản.
 
Đ.N
 
* TX. Ba Đồn đã có công văn gửi các địa phương, thủ trưởng các phòng ban, đơn vị trên địa bàn thị xã theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 5, kịp thời chỉ đạo triển khai phương án ứng phó theo phương châm “4 tại chỗ”.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Người dân TX. Ba Đồn chằng chéo nhà cửa, hàng quán để phòng chống bão số 5

BCH phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thị xã theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; thông tin, cảnh báo kịp thời đến chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động triển khai các biện pháp phòng, tránh, ứng phó có hiệu quả, tránh tư tưởng chủ quan.
 
Các ngành, địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát, hoàn thiện phương án chống bão, lũ; đặc biệt là các vùng xung yếu, vùng sạt lở nguy hiểm; chủ động sơ tán dân vùng ven sông, các khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất… và hướng dẫn người dân chằng chống nhà cửa, công trình bảo đảm an toàn cho người và tài sản. 
 
Bên cạnh đó, chỉ đạo các xã phường, Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Gianh triển khai các phương án phòng, chống bão khẩn cấp, theo dõi chặt chẽ hướng đi của bão, thông báo, hướng dẫn các chủ phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết vị trí, hướng di chuyển của bão để chủ động phòng tránh, không đi vào khu vực nguy hiểm; đồng thời kêu gọi các tàu thuyền đang còn hoạt động trên biển vào bờ để tránh bão, hướng dẫn ngư dân sắp xếp, neo đậu phương tiện để tránh va đập, sẵn sàng tham gia trực chiến, thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ khi có yêu cầu.
 
X.Phú

 
* Cũng trong ngày 17-9, lãnh đạo huyện Bố Trạch đã chia nhiều đoàn công tác đến các địa bàn trọng yếu để chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 5.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Lãnh đạo tỉnh và huyện Bố Trạch đang kiểm tra việc tránh trú bão tại các trường học trên địa bàn thị trấn Phong Nha.

Ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Chủ tịch UBND huyện Bố Trạch cho biết: Hiện các lực lượng chức năng của huyện Bố Trạch đã kêu gọi gần 1.000 tàu thuyền các loại (trong đó 284 tàu đánh bắt xa bờ) đang hoạt động trên biển với gần 9.000 lao động vào nơi neo đậu, tránh trú bão bảo đảm an toàn.
 
Huyện đang tiếp tục kêu gọi 82 tàu thuyền đang trên biển vào tránh bão; đồng thời vận động các tổ chức, đoàn thể cùng với người dân giằng néo số lượng lồng bè nuôi thủy sản trên các sông. Trước đó, Bố Trạch đã có văn bản hướng dẫn, đôn đốc bà con thu hoạch lúa hè-thu và các loại hoa màu cùng nhiều thủy hải sản đang được nuôi trồng trên địa bàn. Hiện trên địa bàn còn trên 3.300 ha sắn vùng đồi chưa thu hoạch…

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Bố Trạch kêu gọi gần 1.000 tàu thuyền về neo đậu bảo đảm an toàn vào chiều tối 17-9.

BCH Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện bố trí cán bộ trực 24/24h, chú trọng công tác kiểm tra, đôn đốc và chỉ đạo xử lý khi có các tình huống xấu xảy ra; đồng thời, chỉ đạo các xã, thị trấn phân công cán bộ trực, thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến của cơn bão, thông báo trên hệ thống loa truyền thanh để nhân dân biết, phòng tránh, giảm thiểu thiệt hại về người và tài sản.
 
Huyện cũng chỉ đạo Điện lực Bố Trạch, Ban quản lý các công trình công cộng huyện kiểm tra lại hệ thống lưới điện, các công trình công cộng và hệ thống cây xanh để kịp thời xử lý, khắc phục, giảm thiểu đến mức thấp nhất thiệt hại do bão số 5 gây ra.  
 
                                                                Hương Trà
 
* Ngày 17-9, TP. Đồng Hới đã tổ chức họp khẩn cấp triển khai công tác phòng chống bão số 5. 

Theo báo cáo của thành phố, đến 16 giờ, 100% tàu và lao động của xã Bảo Ninh, Quang Phú và Hải Thành đã chủ động vào tránh trú bão an toàn tại các khu neo đậu trong tỉnh và các tỉnh lân cận.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Trung tâm Công viên cây xanh đẩy nhanh tiến độ cắt tỉa cành cây đường phố

Cùng với đó, UBND thành phố đã triển khai thực hiện một số công việc sẵn sàng ứng phó với cơn bão số 5, cụ thể như: đề nghị các địa phương, đơn vị, Đồn Biên phòng Nhật Lệ tiếp tục kiểm tra, rà soát lại phương án, phương tiện… chuẩn bị cho công tác phòng chống lụt bão; Trung tâm Công viên cây xanh đẩy nhanh tiến độ cắt tỉa cành cây đường phố và tháo dỡ, cắt điện toàn bộ các cụm đèn led trang trí thuộc đơn vị quản lý nhằm không để xảy ra sự cố cho người và phương tiện tham gia giao thông.
 
15 xã, phường trên địa bàn đã thông báo, hướng dẫn người dân triển khai các biện pháp gia cố, bảo vệ nhà cửa, sẵn sàng các phương án huy động lực lượng ứng trực, ứng phó khi có tình huống xảy ra theo phương châm “4 tại chỗ”; các trung tâm, đơn vị bảo đảm an toàn đối với tất cả các loại công trình, như: giao thông, trụ sở, cây xanh, nhà ở…, nhất là công trình trọng điểm; các đơn vị liên quan cần có sự phối hợp chặt chẽ, sẵn sàng lực lượng, vật tư để ứng cứu, hỗ trợ các địa phương, các vùng xung yếu, thường xuyên xảy ra ngập lụt cục bộ, sạt lở, khắc phục kịp thời các sự cố; Trạm thủy nông Phú Vinh chú ý thông báo thời gian xả lũ trước khi xả lũ 12 giờ đồng hồ để bảo đảm cho vùng hạ lưu…
    
                                                                       N.L
 
* Huyện Quảng Ninh đã yêu cầu thủ trưởng các phòng ban, đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn quán triệt phương châm “4 tại chỗ”, khẩn trương triển khai các phương án phòng chống cơn bão số 5.

Theo đó, huyện thường xuyên cập nhật diễn biến của bão số 5 và mưa lũ, thông tin kịp thời cho người dân biết để chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện để bảo đảm an toàn cho người dân tại các khu vực ven biển, cửa sông, khu vực có nguy cơ ngập sâu, sạt lở, trên các lồng bè, chòi canh nuôi trồng thủy sản.

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Các địa phương tiến hành chặt tỉa cây, phòng chống bão số 5.
Huyện Quảng Ninh chỉ đạo UBND xã Vĩnh Ninh phối hợp lực lượng công an, BCH Quân sự huyện hướng dẫn việc neo đậu đảm bảo an toàn cho tàu thuyền và an ninh trật tự tại khu vực neo đậu thôn Chợ Gộ. 
 
UBND xã Hải Ninh, Đồn Biên phòng Nhật Lệ nắm chắc số lượng tàu thuyền, thuyền viên đang hoạt động trên biển, kêu gọi ngay tàu thuyền vào bờ, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để xử lý kịp thời các tình huống xấu xảy ra.
 
Trên tinh thần bám sát chỉ đạo chung của tỉnh, Phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Quảng Ninh đã hướng dẫn các trường học cho học sinh nghỉ học từ chiều ngày 17-9 để triển khai phòng chống lụt bão, tổ chức chặt tỉa cây xanh, gia cố khóa cửa, bảo vệ tốt các tài sản trường, lớp học.
 
Ngay trong ngày 17-9, UBND huyện Quảng Ninh đã kiểm tra, thực hiện các phương án bảo vệ an toàn đập, hồ chứa nước, nhất là đối với hồ Rào Đá, Trôốc Trâu; đồng thời triển khai lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông, nhất là qua các khu vực ngầm, tràn, đò ngang, cương quyết không cho người và phương tiện đi qua các khu vực nguy hiểm; tổ chức trực ban 24/24h, thường xuyên báo cáo tình hình về Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm ban chỉ huy phòng thủ dân sự huyện để có phương án kịp thời trong các trường hợp khẩn cấp.
 
Thanh Hải
 
* UBND huyện Lệ Thủy cũng đã có công điện gửi cho các cơ quan, ban, ngành địa phương; tổ chức họp triển khai công tác phòng chống bão với sự tham gia của các thành viên Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện. 

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Lệ Thủy họp triển khai phương án ứng phó với bão số 5

Đến thời điểm này, các địa phương, phòng, ban đã thông báo rộng rãi diễn biến tình hình cơn bão số 5 cho toàn thể cán bộ, nhân dân biết để chủ động phòng tránh. Riêng UBND xã Ngư Thủy, Ngư Thủy Bắc đã phối hợp với Đồn Biên phòng Ngư Thủy thông báo cho ngư dân biết về diễn biến của bão, kiên quyết không cho tàu thuyền ra khơi. Hiện toàn bộ tàu thuyền của ngư dân 2 xã biển bãi ngang này đã được đưa vào bờ an toàn.
 
Ban Quản lý các công trình công cộng, UBND các xã, thị trấn cùng với bà con đã triển khai việc gia cố nhà cửa, chặt tỉa cành cây dọc các tuyến đường, trong vườn để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện đi lại khi mưa bão xảy ra; chủ động triển khai phương án di dời các hộ dân đang sinh sống ở những vùng thấp lụt, vùng có nguy cơ bị lũ quét, hạ lưu các hồ chứa, vùng sạt lở bờ sông, vách núi, đặc biệt là 3 xã miền núi. 

Các đơn vị, địa phương chủ động phòng chống bão số 5Ngư dân huyện Lệ Thủy đưa tàu thuyền lên bờ tránh bão

Hiện các cây trồng vụ hè-thu trên địa bàn cũng đã cơ bản thu hoạch xong. Riêng một số hồ, ao nuôi thủy sản đã được gia cố, bảo vệ. Các chủ đầu tư, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo các đơn vị thi công tích cực triển khai phương án bảo vệ công trình đang thi công, nhất là các công trình trọng điểm. Trong chiều 17-9, các trường học trên địa bàn đã cho học sinh nghỉ học để phòng chống bão.
 
X.V
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202009/cac-don-vi-dia-phuong-chu-dong-phong-chong-bao-so-5-2181076/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm