6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Sở Giáo dục và Đào tạo biểu dương các điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 

- Advertisement -

(Tin tức) – Ngày 17/9/2020, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức hội nghị điển hình tiên tiến ngành Giáo dục và Đào tạo giai đoạn 2015 – 2020. Đồng chí Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự.
Trong giai đoạn 2015 – 2020, các phong trào thi đua của ngành Giáo dục và Đào tạo được diễn ra thường xuyên, liên tục, sôi nổi, rộng khắp với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, bám sát nhiệm vụ của ngành, các sự kiện chính trị trọng đại diễn ra trong năm. Trọng tâm thi đua là các phong trào “Dạy tốt, học tốt”, “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”. Bên cạnh đó, các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”, Cuộc vận động “Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”… cũng được triển khai mạnh mẽ và đạt nhiều kết quả. Qua các phong trào thi đua, chất lượng giáo dục toàn diện đã được nâng lên rõ rệt. Chất lượng giáo dục mũi nhọn có những bước tiến vượt bậc. Đặc biệt, trong hai năm liên tục 2016 và 2017, có học sinh đạt 02 Huy chương Bạc Olympic Vật lý châu Á, 02 Huy chương Vàng Olympic Vật lý quốc tế; có 01 học sinh đã xuất xắc được chọn vào đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic Vật lý châu Âu, 01 học sinh được chọn vào đội tuyển Quốc gia dự thi Olympic châu Á.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh nhà đạt được thời gian qua. Trong giai đoạn mới, đồng chí yêu cầu ngành Giáo dục và Đào tạo cần tiếp tục tạo sự chuyển biến về nhận thức đổi mới công tác thi đua – khen thưởng; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong toàn ngành; lấy chất lượng, hiệu quả công tác quản lý, giảng dạy, học tập làm tiêu chuẩn phấn đấu, là thước đo để đánh giá, bình xét các danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng; tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, tuyên truyền nêu gương những điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho ông Hoàng Thanh Cảnh, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2014 – 2015 đến năm học 2018 – 2019; Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua cho tập thể Trường THPT Lê Quý Đôn (huyện Bố Trạch). Cũng trong dịp này, nhiều tập thể, cá nhân, học sinh có thành tích cao trong thực hiện nhiệm vụ giảng dạy và học tập đã được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh và được Sở Giáo dục và Đào tạo vinh danh, tặng thưởng.

Hồng Lựu

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/so-giao-duc-va-dao-tao-bieu-duong-cac-dien-hinh-tien-tien-giai-doan-2015—2020.htm
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm