7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hàng trăm ngư dân Quảng Bình đổ ra bờ biển nhặt lộc biển sau bão số 5

- Advertisement -

Sau những trận mưa do ảnh hưởng của bão số 5, hàng tấn ốc đinh xoắn dạt vào bãi biển xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Nhận thấy lộc trời ban nên hàng trăm người dân đang đổ xô ra biển nhặt.

Hàng trăm ngư dân Quảng Bình đổ ra bờ biển nhặt lộc biển sau bão số 5

Người dân ra biển nhặt ốc đinh xoắn

Chiều 20/9, dọc bờ biển dài khoảng 3-5 km từ bãi Đá Nhảy đến bãi biển xóm 1 thôn Tiền Phong, xã Thanh Trạch có hàng trăm người dân mang theo bao tải, rổ, vợt ra biển nhặt ốc đinh xoắn dạt vào bờ biển.

Anh Lưu Thanh Long 35 tuổi, trú thôn Tiền Phong xách rổ đi dọc biển nhặt ốc đinh xoắn lẫn trong cát, sau đó bưng ra vùng nước sâu khoảng 30 cm nhúng xuống, sàng lọc để cát trôi đi, giữ lại ốc. Sóng từ ngoài bờ đánh từng đợt, thỉnh thoảng anh Long phải chạy vội vào bờ để tránh bị ướt người và nước cuốn trôi ốc.

Theo anh Long, loài ốc đinh xoắn này ở ngoài biển khơi ít khi xuất hiện gần bờ. Nhưng đợt này là hiện tượng rất lạ khiến ốc trôi dạt vào bờ nhiều thế này.

Ông Toại, người có thâm niên đi biển cho rằng, ốc trôi dạt vào bờ nhiều thế này có thể do ảnh hưởng đợt triều cường sau bão số 5. Điều kỳ lạ này xảy ra vào cuối buổi sáng ngày hôm nay đến tận bây giờ ốc vẫn trôi dạt vào bờ ngày càng nhiều. Nhận thấy lộc trời ban nên hàng trăm người dân đang đổ xô ra nhặt.

Bà Lưu Thị Thảo trú tại thị xã Ba Đồn, thương lái khi biết tin đã chờ sẵn trên bờ biển để thu mua. Theo bà Thảo ốc này bình thường bán 15-25 ngàn đồng/ 1kg, nhưng hôm nay người dân lượm được nhiều nên mua quạ.

Được biết, đây là lần đầu tiên địa phương ghi nhận hiện tượng ốc đinh xoắn dạt bờ. Trước đó, sau mỗi đợt bão lũ thỉnh thoảng vẫn có các loài như ốc, cá trôi từ ngoài khơi vào. Đầu giờ chiều 20/9, khi trời hé nắng lên, ốc đinh xoắn xuất hiện ngày càng nhiều. Ước tính hàng trăm người dân đã ra bờ biển nhặt ốc, trung bình mỗi người thu về khoảng 100kg, gia đình nhiều nhất gần 300 kg, bán được cả triệu.

- Advertisement -

DOÃN ĐẠT

Nguồn tin:  Báo Dân sinh

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm