4.2 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Khám phá Động Phong Nha

- Advertisement -

Nằm trong quần thể danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng, động Phong Nha là danh thắng tiêu biểu nhất của quần thể, được bình chọn là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với các tiêu chí: sông ngầm dài nhất, hồ nước ngầm đẹp nhất, các bãi cát, bãi đá ngầm đẹp nhất, hang khô rộng và đẹp nhất… Động Phong Nha là một điểm đến được nhiều du khách lựa chọn trong chuyến du lịch Quảng Bình.

Khám phá Động Phong Nha Nằm ở xã Sơn Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, cách thành phố Đồng Hới khoảng 45km về phía tây bắc, từ thành phố Đồng Hới đi trên đường Trường Sơn huyền thoại để bắt đầu chuyến du lịch khám phá động Phong Nha. Đến Phong Nha, du khách xuống bến thuyền xuôi theo dòng sông Son bắt đầu hành trình khám phá.

Khám phá Động Phong NhaSông Son rộng chừng 35-40m, nước xanh trong thấu đáy. Màu nước xanh như màu xanh đồng, nhưng lại gọi là sông Son vì vào mùa mưa, nước mưa bào mòn đất đá ở các triền núi đổ xuống làm nước sông đỏ như màu gạch son.

Khám phá Động Phong NhaThuyền máy chở khách du lịch chạy xuôi ngược san sát trên sông vào khám phá động Phong Nha.

Khám phá Động Phong NhaĐộng Phong Nha dài 7.729m. Cửa động rộng 20-25m, cao khoảng 10m. Thuyền tắt máy, người chèo thuyền dùng sào đưa thuyền lặng lẽ tiến vào trong lòng động Phong Nha.

Khám phá Động Phong NhaLọt vào trong động, cảm giác oi nồng của mùa hè nơi miền trung gió Lào lập tức biến mất. Trong lòng động mát như trong căn phòng gắn máy lạnh.

Khám phá Động Phong NhaPhong Nha nổi tiếng với những khối đá độc đáo được đặt tên theo các hình dạng tự nhiên như “Sư tử”, “Kỳ lân”, “Vô chầu”, “Cung đình” hay “Tượng Phật”…

Khám phá Động Phong NhaThạch nhũ trong động luôn đa dạng và nhiều hình tượng khác nhau, tạo nên sự tò mò cho du khách.

- Advertisement -

Khám phá Động Phong NhaChứng kiến những hình ảnh kỳ lạ của tạo hóa thiên nhiên, mỗi du khách không khỏi xúc động trước vẻ đẹp của các khối thạch nhũ.

Khám phá Động Phong NhaHang Tiên và hang Cung Đình, hai hang tiêu biểu của động Phong Nha với những cột nhũ đá cao hơn 20m được thiên nhiên tạo nên. Đây cũng là có hệ thống nhũ đá huyền ảo và kỳ vĩ cùng hàng nghìn những kiệt tác được hình thành bởi tạo hóa, với vô số những hình ảnh kỳ lạ và hấp dẫn.

Khám phá Động Phong NhaSau hàng chục cuộc thám sát khoa học của người Việt, người Pháp, người Anh… động Phong Nha vẫn còn đó với những điều bí ẩn. Hiện nay, nhiều hang động tại Phong Nha – Kẻ Bàng được đưa vào khai thác du lịch. Tuy nhiên, động Phong Nha vẫn là lựa chọn số một của du khách.

Ảnh: ĐĂNG ANH

Nguồn tin:  Báo Nhân dân

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm