5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Vụ 125 học viên Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh bị thu hồi bằng tốt nghiệp: Đề nghị xem xét, công nhận kết quả tốt nghiệp

- Advertisement -

Ngày 23-9, Trường Cao đẳng Y tế Hà Tĩnh cho biết, trường vừa có văn bản báo cáo những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện kết luận thanh tra gửi Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp Bộ LĐTB-XH xem xét, công nhận kết quả thi, kiểm tra, xét tốt nghiệp của các học viên lớp CĐ dược và CĐ hộ sinh liên thông, liên kết đào tạo giữa Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh và Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình (nay là Trường CĐ Y tế Quảng Bình), để đảm bảo quyền lợi cho người học.

Vụ 125 học viên Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh bị thu hồi bằng tốt nghiệp: Đề nghị xem xét, công nhận kết quả tốt nghiệpTrường CĐ Y tế Hà Tĩnh nhận thấy đây là bài học sâu sắc về công tác quản lý đào tạo và xin kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của các cá nhân liên quan trước Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp, sẵn sàng chịu xử phạt hành chính về những sai sót của nhà trường. Theo Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh, Kết luận thanh tra số 2475/KL-TCGDNN ngày 21-11-2019 của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp yêu cầu nhà trường hủy bỏ kết quả kiểm tra, thi, xét công nhận tốt nghiệp đối với 125 học viên 2 ngành đào tạo là dược và hộ sinh trình độ CĐ đào tạo liên kết với Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình (dược 73 học viên và hộ sinh 52 học viên). Sau đó, ngày 14-8-2020, Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh ra Thông báo số 312a thu hồi bằng tốt nghiệp, bảng điểm và gửi tới học viên 2 lớp dược 4C và hộ sinh 2E đào tạo liên kết với Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình; ngày 21-8, ban hành quyết định thu hồi bằng tốt nghiệp, bảng điểm, hủy bỏ kết quả thi, kiểm tra, xét công nhận tốt nghiệp…

Bà Nguyễn Thị Do Cam, Trưởng phòng Đào tạo – Khoa học công nghệ, Hợp tác quốc tế (Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh), cho biết, trước đây Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh và Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình thuộc sự quản lý Nhà nước của Bộ GD-ĐT. Tuy nhiên, cuối năm 2016 thì chuyển giao về do Bộ LĐTB-XH quản lý. Việc chuyển giao từ ngành GD-ĐT sang ngành LĐTB-XH tại Hà Tĩnh diễn ra tháng 4-2017. Trong khi đó, Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh và Trường Trung cấp Y tế Quảng Bình đã thực hiện xong các thủ tục hồ sơ liên kết theo đúng quy định trước lúc chuyển giao, để đào tạo liên thông cho 125 học viên hệ vừa học vừa làm của Quảng Bình, ở thời điểm trường đang thuộc quản lý của Bộ GD-ĐT. Sau này, cơ quan chức năng của Bộ LĐTB-XH về thanh tra, đối chiếu với các quy định của Luật Giáo dục nghề nghiệp thì họ kết luận, có một số điểm chưa phù hợp với quy định mới của Bộ LĐTB-XH nên đã đề nghị thu hồi bằng tốt nghiệp của 125 học viên nói trên.

Theo lãnh đạo Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh, nội dung chương trình đào tạo giữa Bộ GD-ĐT và Bộ LĐTB-XH về cơ bản là tương đương nhau, cách xây dựng chương trình về quy định có khác nhau, nhưng không đáng kể. Nhà trường mới chỉ ra thông báo thu hồi bằng tốt nghiệp và đã gặp gỡ giải thích cho các học viên hiểu, còn bằng tốt nghiệp vẫn chưa thu hồi. Bản chất của việc thu hồi bằng tốt nghiệp này là nhằm đối chiếu lại 2 chương trình, nếu sau khi rà soát thấy phần nào chưa phù hợp với quy định mới của Bộ LĐTB-XH sẽ tổ chức dạy bổ sung cho học viên rồi cấp đổi bằng mới và nhà trường không thu khoản kinh phí nào. Dự kiến, việc dạy bổ sung sẽ được tổ chức tại Trường CĐ Y tế Hà Tĩnh.

DƯƠNG QUANG

Nguồn tin:  Báo Sài Gòn giải phóng

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm