6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tâm tình người chiến sĩ Công an vùng cao Lâm Hóa

- Advertisement -

Chúng tôi tìm gặp đại úy Lâm Thành Chung, Trưởng Công an xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa khi anh cùng đồng đội về với dân bản vận động bà con giao nộp vũ khí, vật liệu nổ. Anh cười hồ hởi, hạnh phúc vì những CBCS Công an xã Lâm Hóa như anh đã thực sự hòa mình vào đời sống của bà con dân bản.

Lâm Hóa là một xã vùng cao của huyện Tuyên Hóa, với dân số 309 hộ, 1.182 khẩu trong đó đồng bào dân tộc là 142 hộ và 568 khẩu. Trước khi nhận công tác tại địa bàn xã Lâm Hóa, đại úy Lâm Thành Chung cùng đồng đội đã phải tìm hiểu, nắm rõ những phong tục, tập quán của đồng bào dân tộc thiểu số để có thể “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm” với bà con dân bản.

Đại úy Chung tâm sự: “Chúng tôi không ngại khó khăn, vất vả, lặn lội ở các thôn, bản. Ngày lên rẫy cùng bà con, tối ngồi bên bếp lửa vận động quần chúng. Cũng nhờ thường xuyên được CBCS tuyên truyền mà bà con tích cực chung tay xây dựng nông thôn mới, chủ động phòng chống dịch bệnh, cho con đi tiêm chủng, ốm đau biết đến trạm xá, bệnh viện, không còn trông chờ cúng bái, nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết vốn phổ biến trước đây đã giảm rõ rệt. Hầu hết mọi chuyện xảy ra trong thôn, bản bà con đều nhờ cậy chính quyền và CBCS. Đôi khi chỉ là một cái bắt tay thật chặt, câu hẹn “lần sau chú lại đến nhé” đơn sơ mà thắm đượm nghĩa tình”.

Nghe thì đơn giản vậy, nhưng để đi đến được với bà con, các đại úy Chung cùng đồng đội, chính quyền xã đã phải rất vất vả, có khi đi bộ cả buổi mới từ bản này sang được bản khác. Khó khăn, gian nan là vậy nhưng những CBCS Công an vùng cao xã Lâm Hóa vẫn bám sát địa bàn, chủ động nắm tình hình để kịp thời tham mưu đề xuất và áp dụng các biện pháp hiệu quả, bảo đảm sự bình yên cho đồng bào.

Tâm tình người chiến sĩ Công an vùng cao Lâm Hóa Công an xã Lâm Hóa phối hợp với các tổ chức, đoàn thể phát động nhân dân tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội.

Theo đánh giá của đồng chí Cao Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Lâm Hóa, từ khi Công an chính quy về địa phương, tình hình ANTT có sự thay đổi đáng kể. Với nghiệp vụ bài bản, chuyên sâu, các đồng chí đã giúp chính quyền địa phương tổ chức phong trào bảo vệ ANTT các thôn, bản. Các mô hình tự quản về an ninh được xốc lại, hoạt động hiệu quả hơn.

Công an xã đã chủ động triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa tội phạm; làm tốt công tác nắm tình hình, tổ chức tuần tra, kiểm soát, phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội, làm tốt công tác đăng ký, quản lý cư trú. Tăng cường công tác nắm hộ, nắm người và giải quyết tình hình ANTT, giáo dục đối tượng ở địa bàn cơ sở.

Trong 9 tháng qua, Công an xã Lâm Hóa đã tổ chức tuần tra nhân dân vào ban đêm 30 buổi, với 90 lượt CBCS tham gia, kết hợp tuyên truyền pháp luật cho bà con nhân dân đề cao cảnh giác với các loại tội phạm về trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ma túy, lĩnh vực TTATGT.

- Advertisement -

Công an xã Lâm Hóa cũng đã tổ chức tuyên truyền pháp luật, vận động nhân dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo 3 buổi với 98 lượt người tham gia. Sau rất nhiều nỗ lực, giờ đây tình hình ANTT, an ninh nông thôn trên địa bàn xã Lâm Hóa luôn được giữ vững, bà con không nghe theo luận điệu xấu, cùng nhau đoàn kết phát triển kinh tế để làm giàu chính đáng.

Chia tay Lâm Hóa, niềm vui theo chúng tôi trên suốt chặng đường về, mang theo tâm tình của những người Công an xã vùng cao Lâm Hóa: “Chỉ mong có thật nhiều sức khỏe, đủ tinh thần để gắn bó và làm chỗ dựa tin cậy của đồng bào nơi đây.”

Ngọc Oanh

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/quoc-phong-an-ninh/202009/tam-tinh-nguoi-chien-si-cong-an-vung-cao-lam-hoa-2181365/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm