2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Lạc vào động tiên

- Advertisement -

Quên đi nhịp sống xô bồ, đắm mình trong thiên nhiênyên bình và tận hưởng Tú Làn – đó chính là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn cảm nhận hết vẻ đẹp hoang sơ, kỳ vĩ của hệ thống hang động này.

Lạc vào động tiên

Quảng Bình đúng thực là vùng đất được mệnh danh “vương quốc của những hang động”. Nơi đây không chỉ nổi tiếng thế giới với những động Sơn Đoòng, động Thiên Đường, hang Én, hang Va,… hệ thống hang động Tú Làn cũng nổi tiếng không kém với những dãy núi đá vôi hiểm trở, hệ thống rừng nguyên sinh hùng vĩ, hay những thác nước, sông ngầm còn rất hoang sơ.

Những cung đường huyền thoại

Sau khi trải qua quãng đường dài 70km di chuyển bằng ô tô từ Phong Nha đến Tân Hóa, chúng tôi được các bạn bên công ty tour Oxalis phổ biến về các cách giữ an toàn trong cả hành trình trải nghiệm. Dù năm ngoái cũng đã từng được thử sức với tour Tú Làn 1 ngày, nhưng lần này tôi vẫn run khi nghe nhắc đến những sinh vật, thực vật không mong muốn có thể gặp trong rừng. Vì thế tôi và các thành viên trong đoàn cố gắng trang bị quần áo, giày dép sao cho kín nhất có thể.

Lạc vào động tiên

Đoàn chúng tôi có tất cả 9 cô gái, sau khi nghe phổ biến xong thì rất hăng hái đi bộ băng qua con đường huyền thoại mang tên Hollywood (con đường được đoàn làm phim của Mỹ xây dựng khi họ tiến hành quay bộ phim Kong nổi tiếng). Con đường chỉ dài 2,5 km thôi nhưng việc đi bộ dưới cái nắng chói chang của buổi trưa mùa thu miền Trung cũng không phải dễ dàng gì. Sau khi lướt qua những cánh đồng ngô, đậu phộng xanh mướt trên đường, thì chúng tôi bắt đầu vượt qua sông Rào Nan. Cũng may chuyến này đi nước sông không quá cao và chảy xiết như chuyến năm ngoái tôi đã trải qua, nên việc vượt sông của chúng tôi hết sức dễ dàng. Nhưng cũng kể từ phút này, cả đoàn sẽ phải xác định người lúc nào cũng sẽ ướt như chuột cho đến khi tìm đến được lán trại nghỉ ngơi vào buổi chiều tối.

Hành trình thám hiểm trở nên gian nan hơn khi chúng tôi bắt đầu leo qua ngọn đồi Baby Hill với những núi đá hết sức lởm chởm. Chúng tôi phải đeo găng tay chuyên dụng để leo mới hạn chế việc bị trầy xước vì đá nhọn. Một vài thành viên bắt đầu có dấu hiệu say nắng, chóng mặt.

Lạc vào động tiên

Đến hang Bí Mật, chúng tôi dừng chân nghỉ ngơi một chút nạp năng lượng để lấy lại sức, ngồi ngắm nhìn những hàng thạch nhũ hình bông sen, thác nước,… cả triệu năm tuổi mà không khỏi trầm trồ thán phục mẹ thiên nhiên kỳ diệu đến nhường nào. Chúng tôi tiếp tục đi trek xuyên qua cánh đồng ngô và đậu phộng xanh mướt mắt trải dài.

- Advertisement -

Cung đường này cũng được mệnh danh là cung đường huyền thoại nổi tiếng đặc trưng của Tú Làn bởi quang cảnh núi non bốn bề hết sức hùng vĩ nhưng lại tràn ngập hương sắc hoa đồng nội.

Lạc vào động tiên

Khám phá những sông ngầm triệu năm

Hang động luôn đi kèm với núi, thung lũng và sông suối. Hệ thống hang động Tú Làn được xem là “anh cả” vì độ dài, không gian bề thế và trần hang lộng lẫy. Chúng tôi bắt đầu chuyến thám hiểm hang Hung Ton với trang bị áo phao, nón bảo hiểm và đèn đầu.

Trải nghiệm bơi nguyên cả giày dép, quần áo dài trong sông ngầm với độ dài hơn 1km khá thú vị. Rút kinh nghiệm của chuyến đi năm ngoái, lần này tôi co hết chân lên cho khỏi va đầu gối vào đá, nằm duỗi thẳng ra như một chiếc thuyền, ngửa mặt ngắm nhìn những hàng thạch nhũ trên trần hang, hai tay khua nhẹ cứ thế để dòng nước cuốn đi, cảm thấy tinh thần thật thư thái và dễ chịu. (Tuy nhiên chiều ra lại không hề dễ dàng vì chúng tôi phải bơi ngược dòng. Tôi khi đó đã buộc phải bám vào cậu porter để mặc cậu ấy kéo đi). Ra khỏi cửa hang, một màu xanh ngọc lấp lánh hiện ra ngay trước mắt chúng tôi, đó chính là khu hồ nằm sát ngay khu cắm trại nghỉ ngơi. Cảnh sắc xung quanh hệt như tiên cảnh, với núi non sừng sững bốn bề, thác nước tung bọt trắng xóa nơi cửa hang, màu trời xanh ngát hòa quyện với màu của những tán rừng nhiệt đới, phản chiếu xuống mặt hồ một màu xanh ngọc bích mê hoặc…

Lạc vào động tiên

Trưa hôm đó, người tôi mệt lả, tôi bỏ bữa vì thấy trong người có dấu hiệu bị cảm lạnh. Một bạn nữa trong đoàn cũng bị tương tự như tôi. Nên đến chiều, hai chị em chúng tôi đành phải nằm lại trong lều, đắp chăn kín mít giữa trời nắng nóng. Chính vì thế, tôi đã bỏ lỡ chuyến trải nghiệm hang Kim buổi chiều hôm đó. Càng tiếc hơn khi về được xem ảnh và nghe mọi người trong đoàn hân hoan kể về hành trình hết sức hấp dẫn này. Buổi tối, tôi bắt đầu cảm thấy dần hồi phục. Hào hứng tham gia bữa tối rất thịnh soạn với mọi người. Thưởng trà, chém gió cùng với các bạn porter, thỉnh thoảng cả đám lại rộ lên cười, râm ran, náo nhiệt cả một góc khu rừng yên tĩnh.
Và có lẽ, điều mong đợi nhất của chuyến đi lần này của tôi chính trải nghiệm được ngủ đêm trong lều, giữa chốn rừng già đầy huyền bí.

Ngày hôm sau, chúng tôi bắt đầu được nếm trải hành trình gian khổ, khó khăn nhất của cả chuyến đi, đó là leo lên một con dốc núi dài dựng đứng, men theo vách đá cheo leo để khám phá hang Sơng – một trong những hang động mới nhất được khám phá gần đây. Mồ hôi nhỏ từng giọt tong tỏng xuống những cây dương xỉ, dây leo quấn quít với đá tai mèo trên đường. Cũng phải nói thêm rằng, đoàn chúng tôi đăng ký private tour (tour riêng) nên các bạn chuyên gia đã lên chương trình tour khá đặc biệt để thử thách 9 cô gái “chân yếu tay mềm” ưa thích chụp ảnh sống ảo như chúng tôi. Chính vì thế nên hang Sơng (hang nằm trong gói tour 3 ngày 2 đêm) mới được ưu ái thêm vào chương trình để tăng thêm độ khó cho đoàn chúng tôi.

Lạc vào động tiên

- Advertisement -

Sau nhiều nỗ lực, cuối cùng, cửa hang cũng hiện ra trước mắt chúng tôi. Để đi tiếp, chúng tôi phải khom người chui xuống qua một cái lỗ khá nhỏ, nối xuống dưới bằng một cái thang sắt, đây cứ như thể là cánh cửa bước sang một thế giới khác – thế giới của những câu chuyện thần thoại… Thế giới hang động thật muôn hình vạn dạng. Tạo hóa đúng là một kiến trúc sư tuyệt vời khi đã vẽ nên bức tranh đa sắc ấy. Lần lượt hiện ra trước mắt chúng tôi những thạch nhũ được vê tròn xoe như những viên ngọc trai, hay xếp hàng kỳ ảo như những rặng san hô ng lao xao dưới, hoặc một khu vườn ng uyển với những thành quách uốn lượn xung quanh, hay tạo thành hình những sa bàn khổng lồ minh họa lại những trận chiến từ trong thời cổ đại… Tất cả đều độc đáo, riêng biệt, không có sự lặp lại, từ cấu trúc, hình dáng, quy mô đến màu sắc, bố cục, chất liệu và cả hiệu ứng âm thanh, ánh sáng… Nếu thiên đường có thật thì hẳn cũng chỉ đến thế là cùng!

Kết thúc hành trình, chúng tôi ngâm mình dưới dòng suối mát, tận hưởng lần cuối hương vị núi rừng, rồi lại cùng nhau “ì oạp” bơi ngược hang Hung Ton, bò lên đồi Baby Hill, vượt sông Rào Nan để trở về với thế giới bên ngoài. Những thách thức của chuyến tour khám phá hang động Tú Làn lần này đã để lại cho cả đoàn chúng tôi nhiều ấn tượng tuyệt vời về thiên nhiên, vẻ đẹp hang động và kể cả tình cảm chân thành của những con người nơi đây.

Lạc vào động tiên

Lạc vào động tiên

Lạc vào động tiên

Hẹn với Quảng Bình, sẽ trở lại vào một ngày không xa!

Nguồn tin:Diễn đàn Doanh nghiệp

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm