1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Các bệnh viện cần sự hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩm

- Advertisement -

Thông tin từ Sở Y tế cho biết: Hiện tại có rất nhiều trạm y tế, bệnh viện đa khoa trên địa bàn tỉnh bị ngập lụt, nhiều đơn vị bị chia cắt hoàn toàn. Các đơn vị đang đối diện với rất nhiều khó khăn trong việc triển khai công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Các bệnh viện cần sự hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩmBệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ đang khắc phục khó khăn để thực hiện công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân.

Các bệnh viện, như: Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh đều bị ngập lụt, nặng nhất là Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình (nước lũ lên cao gần hết tầng 1 và hiện nước vẫn đang lên). Các bệnh viện đã khẩn trương vận chuyển trang thiết bị, cơ sở vật chất, giường bệnh lên tầng trên và nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì các hoạt động chuyên môn.

Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình đang điều trị cho 458 bệnh nhân, một số máy móc có trọng lượng nặng không thể chuyển lên tầng trên nên đang trong tình trạng bị ngập lụt. Tại Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hoá, công tác khám, chữa bệnh cho người dân cơ bản được bảo đảm, hiện tại bệnh viện đang tiến hành phẫu thuật điều trị cho 1 bệnh nhân nam (50 tuổi ở xã Minh Hóa) bị tai nạn gãy xương đòn.

Các bệnh viện cần sự hỗ trợ nguồn lương thực, thực phẩmNhiều đơn vị y tế đang trong tình trạng ngập lụt nặng.

Tất cả các bệnh viện đều thực hiện nghiêm túc việc duy trì chế độ trực 24/24, chuẩn bị các điều kiện cần thiết để sẵn sàng cấp cứu, thu dung, điều trị cho bệnh nhân. Khó khăn lớn nhất của các bệnh viện lúc này là thiếu lương thực, thực phẩm nhằm cung cấp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế đang làm việc.

Vì vậy, các bệnh viện rất sự hỗ trợ kịp thời từ chính quyền địa phương, cơ quan chức năng và các nhà hảo tâm về nguồn thực phẩm nhằm tạo điều kiện để các đơn vị khắc phục khó khăn thực hiện tốt công tác cấp cứu, điều trị, hỗ trợ cho người dân trong mưa lũ.

Nh.V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202010/cac-benh-vien-can-su-ho-tro-nguon-luong-thuc-thuc-pham-2181990/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm