2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Quảng Bình: Các bệnh viện ngập sâu, công tác khám, chữa bệnh gặp khó khăn

- Advertisement -

Ngày 20-10, Sở Y tế Quảng Bình cho biết, nhiều bệnh viên tuyến huyện trong tỉnh bị nước ngập sâu nên công tác khám điều trị bệnh cho người dân gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều thiết bị y tế nặng khó di dời đã bị ngâm nước, hư hỏng.

Quảng Bình: Các bệnh viện ngập sâu, công tác khám, chữa bệnh gặp khó khăn

Ở Bệnh viện huyện Lệ Thủy, xe cấp cứu và nhiều trang thiết bị bị ngập, hư hỏng.

Cụ thể, Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới, Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh đều bị ngập lụt, nặng nhất là Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ, Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình, nước lũ lên cao gần hết tầng một.

Các bệnh viện đã khẩn trương vận chuyển trang thiết bị, cơ sở vật chất, giường bệnh lên tầng trên và nỗ lực khắc phục khó khăn để duy trì các hoạt động chuyên môn. Tuy nhiên, một số máy móc có trọng lượng nặng không thể chuyển lên tầng cao nên đang trong tình trạng bị ngập sâu, hư hỏng nhiều.

Bác sĩ Hồ Văn Tiến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Quảng Ninh cho biết, khu tầng một bệnh viện bao gồm phòng chiếu chụp X-Quang, phòng mổ, khoa khám bệnh, khoa hồi sức tích cực và chống độc và nhiều khoa phòng quan trọng khác bị nước lũ nhấn chìm. 25 nhân viên y tế đang căng mình vừa khám, chữa bệnh vừa di chuyển một số trang thiết bị máy móc của phòng mổ, thuốc men, nhiều sổ sách giấy tờ và rất nhiều trang thiết bị khác lên khu vực tầng hai.

Nhưng do nước lũ lên nhanh, hệ thống máy chụp X-Quang không vận chuyển kịp bây giờ có nguy cơ hư hỏng lớn. Do mất điện nên hệ thống máy xét nghiệm, siêu âm và hệ thống phần mềm quản lý bệnh nhân bị tê liệt hoàn toàn. Hiện, việc cung ứng thuốc cho bệnh nhân vẫn được bảo đảm.

Thời tiết trở mùa và mưa lũ kéo dài nên cơ sở khám chữa bệnh nào cũng đông bệnh nhân. Bệnh viện đa khoa khu vực bắc Quảng Bình đang điều trị cho 458 bệnh nhân. Trong khi đó, nhiều người hết bệnh nhưng không thể trở về nhà vì ngập lụt nên cũng xin tá túc lại bệnh viện. Vì vậy, khó khăn nhất các của bệnh viện lúc này là thiếu lương thực, thực phẩm cung cấp cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế đang làm việc.

- Advertisement -

Từ chiều qua, nhiều nhóm thiện nguyện đã nấu cơm, cứu trợ mì tôm cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại các Bệnh viện. Việc cứu trợ lương thực, mì tôm cho các Bệnh viện đang được các địa phương ưu tiên thực hiện hiện nay.

HƯƠNG GIANG

Nguồn tin:  Báo Nhân dân

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm