5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Cần xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật trong mưa lũ

- Advertisement -

Trong khi người dân Quảng Bình đang gồng mình phòng, chống mưa lũ, một số cá nhân đã đăng thông tin bịa đặt trên mạng xã hội khiến nhiều người dân hoang mang, lo lắng.

Cần xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật trong mưa lũThông tin chia sẻ sai sự thật gây hoang mang dư luận.

Trong đó, tin phổ biến nhất là hồ Phú Vinh (ở thành phố Đồng Hới) xả lũ. Dù không có căn cứ nhưng thông tin này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người dân đã lo lắng và tiếp tục truyền tai nhau.

Trước thông tin không chính xác này, trưa ngày 19/10, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình Vũ Đại Thắng cùng đại diện các ngành liên quan cũng đã đi kiểm tra tình hình thực tế tại hồ chứa Phú Vinh.

Theo đó, với dung tích trên 22 triệu m3, đến nay, hồ Phú Vinh mới đạt trên 17 triệu m3, gần 77%. Do những ngày vừa qua lượng mưa lớn và kéo dài nên nước tự chảy qua tràn, còn hệ thống cửa đập hiện vẫn chưa đóng từ đầu mùa mưa đến nay.

Hiện hệ thống đập bao quanh hồ chứa đã được đầu tư gia cố, bảo đảm an toàn trong mùa mưa lũ.

Cần xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật trong mưa lũNhiều người lo lắng khi đọc hông tin sai sự thật.

Tương tự, tại huyện Lệ Thủy những ngày qua lại xuất hiện tin đồn hồ Phú Vinh xả lũ còn hồ Dạ Lam bị vỡ. Những thông tin này lan nhanh trong những ngày huyện Lệ Thủy đang ngập chìm trong mưa lũ khiến bà con càng hoang mang hơn.

Nhiều cư dân Lệ Thủy đang sinh sống tại các tỉnh thành trong nước và cả nước ngoài đã lo lắng khi nhận được thông tin này. Tiếp đó, cùng với nhiều lời kêu cứu của người dân vùng lũ đã xuất hiện thông tin 5 người chết do mưa lũ tại huyện Lệ Thủy mà chính quyền không hay biết.

- Advertisement -

Ông Đặng Đại Tình, Chủ tịch UBND huyện Lệ Thủy khẳng định tất cả những thông tin này đều là tin bịa đặt.

“Không có chuyện hồ An Mã xả lũ, còn hồ Dạ Lam hiện vẫn bảo đảm vận hành an toàn. Về tin 5 người chết cũng là tin bịa đặt. Đến ngày 21/10, toàn huyện có 2 người chết và 2 người bị thương”.

Cần xử lý nghiêm người đăng thông tin sai sự thật trong mưa lũChia sẻ thông tin không chính xác.

Những thông tin bịa đặt nêu trên đã ảnh hưởng không nhỏ đến cộng đồng, đặc biệt là trong thời điểm mưa lũ với nhiều hậu quả nặng nề này.

Đề nghị cơ quan chức năng cần xử lý nghiêm minh hành vi này theo quy định của pháp luật, góp phần răn đe và ngăn chặn thông tin bịa đặt, sai sự thật gây ảnh hưởng đến đời sống xã hội, nhất là trong những giai đoạn khó khăn như hiện nay.

Quảng Nghĩa

Nguồn tin:  Báo Đại đoàn kết

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm