5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Mang bầu sắp sinh, muốn ăn một bữa gà hầm thì bị chồng “mắng như tát nước”, vợ trẻ bùng nổ mạnh mẽ và bài học đừng đánh mất lí trí khi yêu

- Advertisement -

Hoa thật sự rất tủi thân, khi chưa chồng cô sống như một nàng công chúa vậy mà bây giờ là khổ sở đến vậy…

Có những người nói rằng phụ nữ luôn sống vì tình yêu. Họ yếu đuối và không có sự nuôi dưỡng của tình yêu thì phụ nữ thật khó để vững vàng trong cuộc đời này. Câu này có thể coi là một sự diễn tả sinh động về tình cảm của phụ nữ. Ở độ tuổi nào, họ cũng khao khát được yêu thương. Thực tế cuộc sống, rất nhiều phụ nữ từ bỏ tất cả những gì mình có chỉ vì tình yêu của đàn ông.

01

Từ khi đi học, Hoa đã ngây thơ và non nớt hơn bạn bè đồng trang lứa. Sau này trưởng thành, sự ngây thơ và suy nghĩ đơn giản vẫn tồn tại như vậy. Trong nhận xét của vài cô bạn thân, Hoa ngốc nghếch, khao khát tình yêu nhưng lại thật sự cố chấp, bướng bỉnh.

Hoa quen Hải trong một buổi sinh nhật của bạn bè. Hải làm nhân viên kinh doanh, mồm miệng vô cùng ngọt ngào và biết cách tán tỉnh phụ nữ. Khi mới gặp, sau khi biết Hoa là người thành phố này, con một trong gia đình khá giả, Hải tấn công cô dồn dập. Hai người mau chóng trở thành một đôi trong sự ngỡ ngàng của bạn bè.

Khi đó, vài cô bạn của Hoa có cảnh báo cô về Hải. Họ không có nhiều điều xác thực về anh, tất cả chỉ là những lời đồn thôi nhưng đều xoay quanh việc Hải rất giỏi lợi dụng người khác, không chung thủy và đặc biệt gia trưởng.

Tuy nhiên, lúc đó có ai nói mà Hoa nghe cơ chứ. Hải đẹp trai, dẻo miệng khiến cho Hoa ngây ngất. Cô gạt hết tất cả những lời khuyên nhủ của bạn bè, đắm chìm vào tình yêu của Hải. Thậm chí thời gian đó, bất cứ ai khuyên nhủ Hoa thì đều bị phản ứng gay gắt, thậm chí nghỉ chơi.

Hai người yêu nhau được gần 1 năm thì tính chuyện kết hôn. Tuy nhiên sau khi gặp gỡ con rể tương lai, bố mẹ Hoa không đồng ý. Họ cảm thấy Hải gia trưởng và nóng tính, sau này Hoa sẽ khổ. Nhưng Hoa rất yêu Hải, cảm thấy có khó chịu đi chăng nữa thì anh vẫn là người Hoa yêu.

Bố mẹ không có sự lựa chọn nào khác ngoài đồng ý cho cuộc hôn nhân này.

- Advertisement -

Đôi lúc, ý kiến của bố mẹ trong quan hệ yêu đương vô cùng quan trọng. Người ngoài cuộc mới nhìn thấy những điều mà người trong cuộc, chìm đắm trong tình yêu không thể nào hiểu được.

Mang bầu sắp sinh, muốn ăn một bữa gà hầm thì bị chồng

02

Kết hôn một thời gian, những tính xấu của Hải dần dần bộc lộ. Anh ta không chỉ vô trách nhiệm mà còn ích kỷ, gia trưởng, áp đặt cho Hoa rất nhiều điều. Thậm chí, người đàn ông này có tư tưởng con dâu vào cửa là phải cung phụng, làm hết việc cho gia đình nhà chồng.

Tiền lương làm ra, Hải không đưa cho vợ mà phần nhiều gửi về cho bố mẹ đẻ với lí do phụng dưỡng. Hoa nhiều lần nói rằng đầu tiên anh phải lo ổn thỏa cho gia đình nhỏ của mình đã. Bây giờ lương Hoa làm không đủ chi tiêu trong nhà mà chồng lại không đóng góp thế là không được.

Hoa nói xong Hải phản đối ngay và cho rằng cô tiêu xài hoang phí. Nhiều lần, người đàn ông này còn xúi giục vợ về nhà xin tiền bố mẹ vợ với lý do: “Em là con một, sau này sớm muộn gì nhà cửa, xe cộ, đất đai của bố mẹ cũng là của em. Bây giờ lấy hay sau này lấy mà chẳng giống nhau”.

Những điều đó khiến Hoa chán nản và bắt đầu cảm thấy bố mẹ, bạn bè khuyên răn ngày xưa không sai. Tình cảm vợ chồng dần cạn kiệt trong những lần cãi vã.

Sau đó, Hoa mang thai. Cô nghĩ rằng điều này sẽ giúp chồng thay đổi nhưng không ngờ mọi chuyện càng tệ hại hơn. Hoa yếu ớt nên không thể đi làm được nữa, cô đành nghỉ việc để ở nhà chồng nuôi.

Vì lí do không thể phản kháng nên Hải đành đồng ý. Hoa cũng hứa sau khi sinh con vài tháng thì sẽ đi làm trở lại. Cô nghĩ rằng thời gian hơn một năm sắp tới sẽ qua nhanh nhưng sự thật đâu phải vậy.

- Advertisement -

Phụ nữ phụ thuộc vào chồng chẳng mấy ai có được hạnh phúc. Bất cứ trường hợp nào, sự tự chủ về kinh tế khiến vị thế của phụ nữ không bị thấp hơn chồng trong hôn nhân.

Mang bầu sắp sinh, muốn ăn một bữa gà hầm thì bị chồng

03

Hoa mang thai nhưng Hải đâu quan tâm, số tiền anh ta đưa hàng tháng “nhỏ giọt”. Bố mẹ Hoa cũng thương con gái, hàng tháng gửi tiền cho cô chi tiêu. Nhưng bây giờ Hoa đã biết thương bố mẹ, cô không muốn mình lớn lên, lấy chồng mà họ vẫn phải lo như xưa nên đã từ chối và hứa khi nào túng thiếu mới nhờ đến.

Hải biết chuyện vô cùng phẫn nộ. Anh ta chửi bới Hoa là ngu dốt, chẳng có ai chê tiền và đồng thời đưa cho Hoa số tiền còn ít hơn trước.

Hoa sống càng ngày càng khổ nhưng nghĩ cho đứa con nên cắn răng chịu đựng. Cô nhiều lần tính đến việc ly hôn nhưng ngại ngần ánh mắt hay những lời đồn thổi. Đến bây giờ, cô bắt đầu hối hận vì không nghe lời khuyên nhủ khi quyết định lên xe hoa.

Ở những tháng cuối thai kỳ, Hoa vẫn chẳng có tiền. Một hôm, cô thèm ăn gà hầm sâm để bồi bổ cho mình. Hoa thật sự rất tủi thân, khi chưa chồng cô sống như một nàng công chúa vậy mà bây giờ là khổ sở đến vậy. Nghĩ thế, Hoa đã mua gà và sâm về để nấu cho mình.

Không ngờ, Hải biết chuyện, anh ta không tiếc lời mắng mỏ vợ: “Không làm ra tiền mà ăn sang thế. Chẳng rõ con thèm hay cô thèm, không đi làm nên sao mà biết xót của”.

Những lời thậm tệ này như giọt nước tràn ly, Hoa lần đầu tiên vùng lên “cãi tay đôi” với Hải. Sau đó, Hoa không muốn nhẫn nhịn nữa, quyết định ly hôn ngay khi em bé còn chưa chào đời.

Bố mẹ Hoa tuyên bố nuôi cả con lẫn cháu chẳng vấn đề gì. Họ còn khóc vì bây giờ mới biết con gái mình đã khổ sở đến thế. Hoa và Hải ly hôn nhưng cuộc hôn nhân này khiến cô tổn thương sâu sắc.

Mang bầu sắp sinh, muốn ăn một bữa gà hầm thì bị chồng

Phụ nữ rất dễ đánh mất lí trí khi lâm vào yêu đương. Một khi, trái tim đã lên tiếng thì tất cả từ lý trí, tư duy và sự thông minh đều thụt lùi hết cả. Vậy mới nói, đừng bao giờ coi thường những lời khuyên bảo của bạn bè, người thân hay bố mẹ trong việc chọn lựa chồng tương lai.

Bạn phải tìm hiểu thật kỹ về phẩm chất, tính cách của người đàn ông đó. Sự hời hợt trong giai đoạn này sẽ dễ dẫn đến một cuộc hôn nhân đau khổ.

Nguồn: Afamily

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm