6.1 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Ngành du lịch chia sẻ khó khăn cùng nhân dân vùng lũ

- Advertisement -

Năm 2020, mặc dù hoạt động kinh doanh lưu trú bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch Covid-19, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú ở Quảng Bình vẫn sẵn sàng chung tay hỗ trợ chỗ ở miễn phí cho người dân và các tổ chức từ thiện đến cứu trợ lũ lụt trên địa bàn…

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Quảng Bình đã gây thiệt hại nặng nề về người, tài sản khiến cuộc sống của người dân trong và sau lũ lụt gặp rất nhiều khó khăn. Trước tình thế đó, các nhà hảo tâm, những đoàn thiện nguyện trên khắp cả nước đang hướng về vùng lũ Quảng Bình, mang theo nhiều nhu yếu phẩm đến cứu trợ, giúp đỡ người dân. Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các đoàn thiện nguyện, các khách sạn, cơ sở lưu trú đã đăng ký ưu đãi hoặc miễn phí chỗ ở cho các đoàn.

Ngành du lịch chia sẻ khó khăn cùng nhân dân vùng lũKhách sạn Windy (6 Lý Nam Đế, TP. Đồng Hới) đã đón 15 đoàn thiện nguyện với khoảng 600 người đến lưu trú miễn phí.

Theo thông tin từ Sở Du lịch, từ ngày 19-10-2020, nhiều khách sạn, cơ sở lưu trú như: khách sạn 2 sao Hằng Nga (117B Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới), khách sạn Windy (số 6 Lý Nam Đế, TP. Đồng Hới), khách sạn Phi Hùng (Đá Nhảy, Bố Trạch), khách sạn Hoa Mai (187 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới), khách sạn Phong Nha Gecko (thị trấn Phong Nha, Bố Trạch)… đã miễn phí 100% phòng ở dành cho các tổ chức từ thiện, đoàn đến cứu trợ lũ lụt tại Quảng Bình.

Ngoài ra, còn có các cơ sở lưu trú giảm 70% giá phòng gồm: khách sạn Gold Coast Hotel resort & spa (đường Võ Nguyên Giáp, TP. Đồng Hới), Phong Nha Lakehouse resort (Hưng Trạch, Bố Trạch), Sea Star resort (đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới); giảm giá 60% gồm: khách sạn Phú Cường Beach, khách sạn Mường Thanh Holiday Quảng Bình, khách sạn Ban Mai (đều ở đường Trương Pháp, TP. Đồng Hới).

Những cơ sở lưu trú giảm 50% giá phòng gồm các khách sạn: Tân Trường Sơn (đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Đồng Hới), Osaka (xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới), CKC Thiên Đường (phường Hải Thành, TP. Đồng Hới), khách sạn Hà Nội (36 Phan Chu Trinh, TP. Đồng Hới), khách sạn Tường Minh (20 Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới), khách sạn Reverside (15 Trương Pháp, TP. Đồng Hới), khách sạn Tân Bình (4 Lê Văn Hưu, TP. Đồng Hới)…

Bà Nguyễn Mai, đại diện khách sạn Hằng Nga (117B Lý Thường Kiệt, TP. Đồng Hới) cho biết: “Mấy ngày qua, nhiều đoàn thiện nguyện đã đến Quảng Bình để làm công tác từ thiện, hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ. Nhằm sẻ chia những tấm lòng cao quý của các nhà hảo tâm, chúng tôi phục vụ các đoàn thiện nguyện lưu trú miễn phí.”

Cũng theo bà Mai, trong những ngày qua, khách sạn lúc nào cũng ở “chế độ” hết phòng và đến ngày 22-10-2020, khách sạn đã đón hơn 300 người đến lưu trú. Bên cạnh đó, các nhân viên của khách sạn đã hỗ trợ, cùng tham gia đi cứu trợ với các đoàn thiện nguyện.

- Advertisement -

Ông Tưởng Tiến Dũng, quản lý khách sạn Windy (6 Lý Nam Đế, TP. Đồng Hới) cho biết: “Từ ngày đăng ký miễn phí 100% cho các đoàn đến cứu trợ lũ lụt ở tỉnh ta, khách sạn chúng tôi đón khoảng 15 đoàn cứu trợ với hơn 600 khách, có đêm chúng tôi đón hơn 100 khách đến lưu trú. Ngoài miễn phí về phòng ở, chúng tôi còn miễn phí một số dịch vụ thiết yếu và cắt cử nhân viên đóng gói, bốc hàng cứu trợ cho các đoàn.”

Anh Phan Ngọc Lợi đến từ đoàn thiện nguyện ở Nghệ An cho biết, đoàn anh thực hiện công tác cứu trợ tại các vùng rốn lũ Quảng Bình. Đoàn có 18 người, ở 2 đêm tại khách sạn Windy, anh đánh giá cao các cơ sở lưu trú ở Quảng Bình đã miễn phí và hỗ trợ các đoàn thiện nguyện trong quá trình thực hiện cứu trợ lũ lụt tại địa phương.

Ngành du lịch chia sẻ khó khăn cùng nhân dân vùng lũCộng đồng làm du lịch đã tổ chức nhiều hoạt động cứu trợ rất hiệu quả, thiết thực.

Ông Đặng Đông Hà, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, phát huy truyền thống tương thân tương ái và đạo lý “lá lành, đùm lá rách”, những ngày qua, nhiều cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đã chủ động hỗ trợ từ 50% đến 100% giá phòng cho các đoàn cứu trợ lũ lụt. Bên cạnh đó, cộng đồng làm du lịch Quảng Bình đã tổ chức các hoạt động cứu trợ, hỗ trợ bà con ngập lụt rất thiết thực và hiệu quả. Hiện, đang có nhiều đoàn cứu trợ đến hỗ trợ cho người dân trong tỉnh, vì vậy, Sở Du lịch cũng đề nghị, vận động các cơ sở lưu trú tiếp tục hỗ trợ các đoàn cứu trợ…

Ngọc Hải

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/kinh-te/202010/nganh-du-lich-chia-se-kho-khan-cung-nhan-dan-vung-lu-2182147/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm