1.5 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Đánh ghen nhầm… lãnh án tù

- Advertisement -

Nghi ngờ chồng lăng nhăng, bồ bịch, có người thứ ba bên ngoài, khi biết tin chồng về quê đưa theo người tình cùng về, bị cáo thuê đối tượng tìm đánh dằn mặt. Đối tượng được thuê đi đánh ghen lại đánh nhầm người khác. Kết cục, kẻ mang thương tích, người phải chịu sự trừng trị của luật pháp.

Vụ án “Cố ý gây thương tích” được TAND huyện Tuyên Hóa xét xử sơ thẩm tại bản án số 18/2020/HSST, ngày 19-6-2020, trong đó, tuyên phạt Phạm Thị Hồng, kẻ chủ mưu 24 tháng tù treo, thời gian thử thách 48 tháng; Lê Trung, người được Phạm Thị Hồng thuê đánh ghen lãnh án 21 tháng tù; Trần Đình, người giúp sức cùng Lê Trung lãnh án 15 tháng tù; Mai Thị Hương, người giúp Phạm Thị Hồng trả tiền thuê cho Lê Trung, Trần Đình đi đánh ghen lãnh án 18 tháng tù treo, thời gian thử thách 36 tháng. Trước đó, Trần Đình bị TAND huyện Tuyên Hóa xử 5 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”. Tổng hợp hình phạt buộc Trần Đình chịu án là 6 năm 3 tháng tù;

Sau khi TAND huyện Tuyên Hóa tuyên án, bị hại trong vụ án và Lê Trung, Trần Đình đã viết đơn kháng cáo. Hai bị cáo cho rằng Phạm Thị Hồng, Mai Thị Hương là người khởi xướng nhưng hình phạt quá nhẹ và xin tòa án cấp phúc thẩm xem xét giảm hình phạt cho mình.

Theo hồ sơ vụ án và cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân, Phạm Thị Hồng (SN 1979), quê quán huyện Tuyên Hóa, hiện đang cư trú tại tỉnh Gia Lai biết được chồng mình về quê đám giỗ tại xã Đồng Hóa có đưa theo người tình cùng về. Hồng điện thoại cho chị dâu là Mai Thị Hương (SN 1983) xin số điện thoại của Lê Trung (SN 1986)- vốn là người trước đây có mối quan hệ làm ăn với mình- để bàn chuyện đánh ghen. Sau khi liên hệ với nhau, Hồng gửi ảnh người tình của chồng qua Facebook cho Trung nhờ “đánh dằn mặt cảnh cáo” tình địch, đồng thời bảo Trung tìm Hương ứng trước một phần kinh phí.

4h sáng ngày 12-5-2019, Phạm Thị Hồng gọi điện cho Hương và Lê Trung thông báo chồng mình cùng người tình đang ở nhà em dâu của mình tại xã Phong Hóa. Sau khi nhận tin, Lê Trung tìm lấy một thanh kim loại dẹt, dài khoảng 30cm, rộng chừng 3cm giấu vào trong tay áo. Lê Trung rủ Trần Đình (SN 1992) dùng xe máy chở nhau đến ngã ba chợ Minh Cầm đứng đợi.

Cùng khoảng thời gian này, chị Đinh Thị Nhung điều khiển xe mô tô chở chị Nguyễn Thị Thúy từ nhà ra Quốc lộ 12A đón xe khách để chị Thúy vào tỉnh Bình Phước. Phát hiện ánh đèn xe máy từ phía chợ Minh Cầm ra, Lê Trung cho rằng đây đích thị là xe có người tình của chồng Phạm Thị Hồng nên lập tức rút thanh kim loại khỏi tay áo lao đến đánh liên tục vào người chị Nguyễn Thị Thúy ngồi phía sau. Khi chị Thúy bỏ chạy, Trung tiếp tục vụt thanh kim loại nhiều cái vào vùng đầu và người chị Nhung. Vô cớ bị đánh đau trong đêm, cả hai nạn nhân la hét cầu cứu. Đánh người xong, Lê Trung lên xe Trần Đình chờ sẵn, cả hai bỏ trốn khỏi hiện trường. Trên đường chạy về nhà, Trung vứt thanh kim loại xuống đồng ruộng.

Đánh ghen nhầm... lãnh án tù

8h giờ sáng cùng ngày, Lê Trung gọi điện cho Phạm Thị Hồng khoe chiến tích thì được Hồng thông báo là “đánh nhầm người rồi!”. Vào giữa trưa, Hồng bảo Lê Trung đến nhà Mai Thị Hương lấy số tiền 2 triệu đồng. Một tuần sau đó, Hương đưa thêm cho Trung 2,5 triệu đồng. Tổng số tiền Lê Trung nhận từ Mai Thị Hương là 5 triệu đồng (có 500 nghìn đồng tiền ứng trước đó). Số tiền này Lê Trung một mình tiêu xài hết.

- Advertisement -

Sau khi bị đánh ghen oan, chị Đinh Thị Nhung được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới rồi chuyển vào Bệnh viện Trung ương Huế điều trị đến ngày 24-5-2019 thì ra viện. Chị Nguyễn Thị Thúy điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, Bệnh viện hữu nghị Việt Nam- Cuba Đồng Hới đến ngày 21-5-2019 thì về nhà.

Kết luận pháp y của Trung tâm giám định Y khoa tỉnh Quảng Bình và tỉnh Bình Phước kết luận chị Đinh Thị Nhung bị tổn thương cơ thể do thương tích gây nên là 23%, chị Nguyễn Thị Thúy là 5%. Quá trình điều tra vụ án, các bị cáo tự nguyện bồi thường khoản tiền viện phí và tổn thất tinh thần cho chị Nhung 40 triệu đồng, chị Thúy 10 triệu đồng.

Trong đơn kháng cáo, bị hại Đinh Thị Nhung cho rằng, một số nội dung vụ án chưa được làm rõ, hình phạt đối với bị cáo chưa thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, chưa đủ tính răn đe, thuyết phục; phần trách nhiệm dân sự chưa tương xứng với thực tế do tội phạm gây ra; không chấp nhận cho hưởng án treo đối với chủ mưu Phạm Thị Hồng và Mai Thị Hương.

Bị cáo Lê Trung cho rằng, TAND huyện Tuyên Hóa tuyên phạt 21 tháng tù đối với mình là quá nặng, xin xem xét giảm nhẹ hình phạt; đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ vai trò chủ mưu trong vụ án; Phạm Thị Hồng, Mai Thị Hương là người khởi xướng vụ án nhưng được hưởng án treo là quá nhẹ. Trần Đình kêu oan với bản án 15 tháng tù là quá nặng, xin cấp phúc thẩm giảm nhẹ hình phạt.

Tại phiên tòa phúc thẩm, trong phần tranh tụng, bị hại Đinh Thị Nhung rút đơn kháng cáo phần đề nghị tăng hình phạt và không cho hưởng án treo đối với hai bị cáo Hồng, Hương; giữ nguyên yêu cầu buộc các bị cáo tăng mức bồi thường cho bản thân mình.

Đại diện Viện KSND tỉnh giữ quyền công tố tại tòa đề nghị HĐXX y án về hình phạt đối với Mai Thị Hương; xem xét giảm án cho bị cáo Lê Trung, Trần Đình; tăng mức bồi thường dân sự phần tổn thất tinh thần cho bị hại Đinh Thị Nhung.

Trên cơ sở nội dung, tài liệu vụ án và quá trình tranh tụng tại tòa cũng như xem xét hành vi, vai trò từng bị cáo; tình tiết mới phát sinh chưa được cấp sơ thẩm làm rõ, HĐXX quyết định xử phạt y án sơ thẩm đối với Lê Trung 21 tháng tù; Mai Thị Hương 18 tháng tù treo, thời gian thử thách 36 tháng. Tuyên phạt Trần Đình 13 tháng tù (giảm 2 tháng tù), tổng hợp hình phạt, Trần Đình phải chấp hành án là 6 năm 1 tháng tù giam. Đình chỉ giải quyết nội dung kháng cáo của bị hại Đinh Thị Nhung về yêu cầu tăng hình phạt và không cho bị cáo Phạm Thị Hồng hưởng án treo nên Phạm Thị Hồng vẫn chịu 24 tháng tù treo, thời gian thử thách 48 tháng như cấp sơ thẩm đã tuyên. Về trách nhiệm dân sự, buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho bị hại Đinh Thị Nhung trên 91 triệu đồng (đã bồi thường 40 triệu đồng, còn lại hơn 52 triệu đồng).

* Tên nhân vật đã được thay đổi

- Advertisement -

Hồ An

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/phap-luat/202010/ky-su-phap-dinh-danh-ghen-nham-lanh-an-tu-2182181/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm