2.4 C
New York
Thứ Ba, Tháng Ba 19, 2024

Hướng dẫn xử lý nguồn nước sau lũ

- Advertisement -

Hướng dẫn người dân xử lý nguồn nước và vệ sinh môi trường tại các vùng xảy ra mưa lũ là nhiệm vụ đã và đang được ngành Y tế Quảng Bình ưu tiên thực hiện nhằm đảm bảo sinh hoạt và phòng, chống dịch bệnh.

Hướng dẫn xử lý nguồn nước sau lũ
Cán bộ Trung tâm y tế dự phòng tỉnh hướng dẫn xử lý nguồn nước sau lũ.

Để có nguồn nước sinh hoạt an toàn trong và sau mưa lũ, đảm bảo sức khỏe và phòng tránh các dịch bệnh có thể xảy ra, người dân cần xử lý theo hướng dẫn.

Đối với nước ăn, uống:

Bước 1: Dùng phèn chua với liều lượng 1g phèn chua cho 20 lít nước, khuấy đều, chờ khoảng 30 phút cho cặn lắng hết xuống đáy rồi gạn lấy nước trong. Nếu không có phèn chua, có thể dùng vải sạch để lọc nước, giữ lại các cặn bẩn, làm vài lần cho đến khi được nước trong.

Bước 2: Sau khi làm trong nước cần tiến hành khử khuẩn nước bằng viên Cloramin T hoặc B. Một viên cloramin B hoặc T dùng để khử khuẩn 25 lít nước. Đối với Cloramin bột, 1/3 thìa canh dùng để khử khuẩn khoảng 300 lít nước.

Múc một thau nước, hòa tan lượng Cloramin rồi đổ vào bể chứa, trộn đều, 30 phút sau có thể dùng nước. Chỉ sử dụng nước để uống sau khi đã đun sôi.

Bên cạnh khử khuẩn nước, người dân cần vệ sinh môi trường, chôn lấp xác súc vật cách xa nguồn nước ít nhất 50m; khai thông cống rãnh, lấp vũng nước đọng, chôn xác súc vật chết và tẩy uế. Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cũng khuyến cáo người dân tiêu diệt loăng quăng/bọ gậy, diệt muỗi, đồng thời mắc màn khi ngủ kể cả ban ngày để phòng tránh dịch sốt xuất huyết.

- Advertisement -

Anh Phụng

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/huong-dan-xu-ly-nguon-nuoc-sau-lu-15062.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,415Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm