6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khăn

- Advertisement -

(Xã hội) – Từ ngày 26-10 đến nay, đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới và Ban Cứu trợ thành phố đã đến thăm, trao hỗ trợ người dân ở các xã, phường trên địa bàn thành phố bị thiệt hại trong đợt mưa lũ vừa qua. 

Hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khănĐại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới và Ban Cứu trợ thành phố trao hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại

Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới đã trao 500 suất quà cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị thiệt hại ở các xã, phường.
 
Cụ thể, các phường: Phú Hải 70 suất, Đồng Phú 15 suất, Bắc Lý 35 suất, Nam Lý 25 suất, Đức Ninh Đông 70 suất, Bắc Nghĩa 60 suất, Hải Thành 15 suất, Đồng Sơn 45 suất; các xã: Nghĩa Ninh 45 suất, Đức Ninh 50 suất, Thuận Đức 30 suất, Lộc Ninh 20 suất, Bảo Ninh 15 suất, Quang Phú 5 suất. Một suất quà, gồm: 500 nghìn đồng tiền mặt, 10 kg gạo, bánh, sữa, xúc xích…
 
Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình 2 cán bộ, chiến sỹ Sư đoàn 337 bị tử nạn trong vụ sạt lở đất tại khu nhà tập thể của Đoàn Kinh tế – Quốc phòng 337, xã Hướng Phùng, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị; thăm hỏi và trao quà hỗ trợ cho 1 gia đình có nạn nhân chết ở phường Bắc Lý và 1 người bị thương ở phường Nam Lý. 
 
Tổng trị giá hỗ trợ Ủy ban MTTQVN TP. Đồng Hới cho người dân đợt này gần 400 triệu đồng. 
 
 N.L

* Ngày 27-10, nhóm thiện nguyện từ tỉnh Thừa Thiên-Huế đã đến tặng quà học sinh vùng lũ Quảng Bình.

Hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khănTrong mỗi phần quà đồ dùng học tập đều có lời chia sẻ, động viên học sinh vùng lũ Quảng Bình.

Đoàn đã đến tặng sách, vở, đồ dùng học tập cho học sinh Trường tiểu học Mỹ Thủy (xã Mỹ Thủy), Trường tiểu học số 2 Kiến Giang (thị trấn Kiến Giang), huyện Lệ Thủy; Trường tiểu học và THCS Quảng Sơn (xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn).

Hành trình “Vở ấm yêu thương” của nhóm thiện nguyện mang đến cho học sinh vùng lũ Quảng Bình 100 bộ sách giáo khoa mới, hơn 2.000 quyển vở và đồ dùng học tập.

Đặc biệt, trong mỗi phần quà đồ dùng học tập đều có lời chia sẻ, động viên gửi gắm yêu thương đến học sinh ở vùng lũ lụt.

- Advertisement -

Đông A

* Đoàn Thanh niên Sở Y tế phối hợp với Đoàn cơ sở Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân xã Quảng Thủy (Quảng Trạch), một trong những địa phương bị ảnh hưởng nặng nề trong đợt lũ lụt vừa qua. 

Hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khănCán bộ y tế khám, tư vấn sức khoẻ cho người dân.
Cán bộ y tế thuộc các chuyên khoa: da liễu, nhi, nội, tim mạch… đã tiến hành khám, cấp các loại thuốc điều trị những bệnh thường phát sinh sau lụt như: cảm sốt, mắt đỏ, bệnh về đường tiêu hoá, bệnh ngoài da… cho hơn 400 người dân trên địa bàn xã. Ngoài ra, cán bộ y tế còn tư vấn sức khoẻ, cung cấp cho người dân những kiến thức về phòng chống dịch bệnh, vận động người dân thực hiện các biện pháp vệ sinh môi trường để chủ động bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình và cộng đồng.
 
Được biết, đây là một trong những hoạt động mà tuổi trẻ ngành Y tế đang tập trung triển khai nhằm giúp người dân vùng lũ bảo vệ sức khoẻ góp phần ổn định cuộc sống.
 
Nh.V
 

* Nhằm chia sẻ những khó khăn với xã biên giới Trường Sơn, địa phương bị chia cắt dài ngày của huyện Quảng Ninh trong đợt lũ lụt vừa qua, cán bộ và nhân dân thị trấn Hoàn Lão (Bố Trạch) phối hợp cùng lực lượng Công an thị trấn đã đến thăm, trao quà hỗ trợ cho người dân xã Trường Sơn.

Hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khănQuà của cán bộ và nhân dân thị trấn Hoàn Lão đến với đồng bào xã Trường Sơn

Các mặt hàng thiết yếu như: gạo, mì tôm, áo quần, nhu yếu phẩm và tiền mặt đã được các thành viên trong đoàn trực tiếp trao tận tay cho người dân và đồng bào Vân Kiều các bản bị lũ chia cắt dài ngày. 
 
Số lượng hàng quà cán bộ, nhân dân và Công an thị trấn Hoàn Lão huy động được gồm 450 suất quà và 200 triệu đồng tiền mặt.
 
T. Long

* Chiều 27-10, đoàn thiện nguyện của Công ty cổ phần công nghệ môi trường Toàn Á đã về với bà con vùng lũ Lệ Thủy để sẻ chia những khó khăn, mất mát cùng bà con nhân dân ở đây.

Hỗ trợ người dân vùng lũ vượt qua khó khănĐoàn thiện nguyện trao máy lọc nước cho cho các địa phương vùng lũ Lệ Thủy.

- Advertisement -

Đoàn đã trao 400 suất quà (mỗi suất quà trị giá 400 ngàn đồng) cho bà con vùng lũ các xã Xuân Thủy, Phong Thủy, Lộc Thủy, An Thủy. Ngoài ra, đoàn còn trao 4 máy lọc nước cho 4 địa phương trên và trao 15 máy lọc nước cùng 4.000 quyển vở, 4.000 bút bi và 4.000 bút chì cho 15 trường học trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Tổng giá trị của đợt trao quà là hơn 250 triệu đồng.

Đây là những phần quà nhằm động viên, sẻ chia với nhân dân vùng lũ Lệ Thủy sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

N. Hải

 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202010/ho-tro-nguoi-dan-vung-lu-vuot-qua-kho-khan-2182309/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm