8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới 

- Advertisement -

(Tin tức) – Ngày 28/10/2020, Văn phòng UBND tỉnh đã ban hành Công văn số 3771/VPUBND truyền đạt ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid – 19 trong tình hình mới.
Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị liên quan tiếp tục chỉ đạo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới theo hướng dẫn của Bộ Y tế, thực hiện tốt thông điệp 5K đó là “Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tụ tập – Khai báo y tế”, trước hết là đeo khẩu trang, khử khuẩn tay; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch; quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly, nhất là tại các cơ sở lưu trú có thu phí; thường xuyên kiểm ra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở cách ly, việc giám sát y tế đủ 14 ngày đối với người nhập cảnh sau khi hoàn thành cách ly tập trung. Người đứng đầu các địa phương, cơ sở phải chịu trách nhiệm về việc quản lý các cơ sở cách ly và giám sát y tế sau cách ly.

Cùng với đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục kiểm soát chặt chẽ hoạt động xuất nhập cảnh, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, tổ chức nhập cảnh trái phép, các cơ sở lưu trú, khách sạn nhận người nhập cảnh trái phép lưu trú, doanh nghiệp nhận lao động là người nhập cảnh trái phép; yêu cầu người nhập cảnh ngắn ngày hạn chế tham gia, sử dụng các dịch vụ karaoke, bar, vũ trường; tiếp tục thực hiện việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, trênphương tiện giao thông công cộng; truyền thông mạnh mẽ nâng cao ý thức cảnh giác, tự bảo vệ trước nguy cơ dịch bệnh trong Nhân dân.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo các tổ chức chính trị – xã hội, đoàn thể quần chúng phải vào cuộc vận động hội viên, đoàn viên thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, không lơ là chủ quan. Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo UBND cấp xã, phường, thị trấn rà soát lại các kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 để điều chỉnh phù hợp với tình hình mới, trong đó có phương án thần tốc thực hiện việc khoanh vùng, truy vết khi xuất hiện trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn nếu thấy cần thiết. Từng cơ quan, đơn vị như bệnh viện, trường học, cơ sở sản xuất, các nơi thường xuyên có hoạt động tập trung đông người (như siêu thị, chợ…) phải có phương án phòng, chống dịch đáp ứng yêu cầu, tự trang bị các phương tiện,vật tư phòng, chống dịch cần thiết, thường xuyên tự chấm điểm, đánh giá mức độ an toàn của cơ quan, đơn vị, cơ sở. Các bệnh viện phải có phương án chặt chẽ, không để dịch bệnh lây lan. Mọi trường hợp có biểu hiện ho, sốt phải được kiểm tra kịp thời…

Hồng Lựu

Nguồn tin: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Bình
Link bài gốc: https://www.quangbinh.gov.vn/3cms/tiep-tuc-chi-dao-thuc-hien-day-du-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid—19-trong-tinh-hinh-mo.htm
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm