7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án ODA

- Advertisement -

Ngày 29/10, dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chính phủ đã tổ chức hội nghị trực tuyến với 63 tỉnh, thành trong cả nước về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài. Dự hội nghị có các đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương. Tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan.

Hội nghị trực tuyến về tình hình thực hiện, giải ngân các chương trình, dự án ODA
Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Quảng Bình.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thông báo về tình hình bão lũ ở miền Trung, trong đó có những sự cố đáng tiếc liên tiếp xảy ra trong thời gian qua. Về nội dung của Hội nghị là giải ngân các chương trình, dự án ODA, vốn vay ưu đãi nước ngoài, Thủ tướng nhấn mạnh thời gian còn lại của năm 2020 chỉ có 2 tháng. Đến nay, giải ngân vốn đầu tư ngân sách Nhà nước đạt trên 60%, là mức cao nhất từ trước đến nay. Giải ngân ODA cũng có chuyển biến, nhưng tỉ lệ còn thấp. Thủ tướng đề nghị tiếp tục phân tích nguyên nhân và các vướng mắc, trong đó có giải phóng mặt bằng, nguồn vốn đối ứng, phía chủ đầu tư, ban quản lý dự án kém năng lực, việc chuẩn bị dự án còn sơ sài… Thủ tướng cũng yêu cầu phải quyết chí trong lãnh đạo, phấn đấu đến cuối năm đạt được tỉ lệ giải ngân cao hơn. Địa phương nào không làm được thì báo cáo Thủ tướng điều chuyển vốn, cắt vốn. Theo báo cáo của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, ước giải ngân kế hoạch đầu tư vốn nước ngoài đến ngày 31/10/2020 đạt 18.089 tỷ đồng, bằng 30,15% kế hoạch Thủ tướng Chính phủ giao.

Tại Quảng Bình, tổng vốn đã giải ngân từ đầu năm đến ngày 25/10/2020 là trên 173,5 tỷ đồng, đạt hơn 32,2% kế hoạch. Dự kiến giải ngân trong năm 2020 ước đạt trên 472 tỷ đồng, chiếm 70% tổng vốn được giao.

Mai Nhung

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/hoi-nghi-truc-tuyen-ve-tinh-hinh-thuc-hien-giai-ngan-cac-chuong-trinh-du-an-oda-15119.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm