6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2020

- Advertisement -

“Vượt lên mọi khó khăn, phải hoàn thành kế hoạch năm 2020”- Đó là kết luận của đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại hội nghị thường kỳ tháng 10 của UBND tỉnh được tổ chức vào sáng ngày 5/11. Dự hội nghị có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Ủy viên UBND tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Hội nghị đã tập trung đánh giá tình hình kinh tế – xã hội tháng 10. Đây là tháng mà Quảng Bình phải dốc toàn lực để ứng phó với hai đợt mưa lũ liên tiếp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất và đời sống của người dân, doanh nghiệp, nhất là địa bàn huyện Lệ Thủy, huyện Quảng Ninh, các địa phương lưu vực sông Gianh, sông Son. Mưa lũ đã làm 23 người bị chết; 188 người bị thương; hàng trăm nghìn ngôi nhà bị ngập và hư hại; 286 điểm trường bị ảnh hưởng; nhiều tuyến giao thông bị tê liệt; nhiều diện tích hoa màu, thủy sản bị mất trắng…Ước tính tổng giá trị thiệt hại sơ bộ hơn 3.000 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng của mưa lũ nên việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trên các lĩnh vực: nông – lâm – công nghiệp, thủy sản, thương mại, dịch vụ, du lịch, vận tải, tài nguyên – môi trường, đầu tư xây dựng… gặp nhiều khó khăn. Hầu hết các chỉ tiêu kinh tế- xã hội giảm so với tháng trước và cùng kỳ năm 2019.

Tuy nhiên, các ngành, các địa phương đã nỗ lực, tập trung thực hiện các giải pháp để đảm bảo thu ngân sách Nhà nước. Tổng thu ngân sách Nhà nước 10 tháng đầu năm thực hiện hơn 4.277 tỷ đồng, đạt 77,7% dự toán địa phương giao, tăng 10% so với cùng kỳ. Việc quản lý, điều hành chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, tiết kiệm, đáp ứng việc hỗ trợ, phòng chống, khắc phục lũ lụt và yêu cầu nhiệm vụ của các ngành, địa phương, đơn vị. Thực hiện các chỉ đạo, chính sách của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, các tổ chức tín dụng đã đẩy mạnh huy động vốn và cho vay phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội địa phương.

Trong bối cảnh Đảng bộ và Nhân dân đang tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả thiên tai trong tháng 10, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã rút ngắn về thời gian tổ chức và một số nội dung không thật sự cần thiết và đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Quyết tâm hoàn thành kế hoạch năm 2020
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, trên cơ sở đánh giá, phân tích những khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu kinh tế – xã hội tháng 10, các đại biểu đã đề xuất một số giải pháp nhằm triển khai có hiệu quả công tác khắc phục hậu quả mưa lũ, phục hồi kinh tế, sớm ổn định sức khỏe và đời sống cho Nhân dân trên địa bàn tỉnh. 

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Quang, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đánh giá cao và biểu dương nỗ lực của các ngành, đơn vị, địa phương, nòng cốt là lực lượng vũ trang trong công tác phòng, chống thiên tại và tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả do đợt mưa lũ vừa qua gây ra. Về những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian còn lại của năm 2020, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh: Các sở, ngành, địa phương phải nêu quyết tâm cao, nỗ lực lớn, tiếp tục khắc phục hậu quả lũ lụt, phục hồi sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là hạ tầng giao thông để đảm bảo đời sống cho Nhân dân. Trong đó, cần giải quyết tốt vấn đề môi trường, phòng, chống dịch bệnh; khẩn trương trợ giúp tiền hàng, kinh phí của Trung ương, của tỉnh, các nhà hảo tâm kịp thời, khách quan, minh bạch, đúng đối tượng. Tiếp tục rà soát các nhiệm vụ đã đề ra từ đầu năm để có giải pháp triển khai quyết liệt nhằm hoàn thành tốt các chỉ tiêu đã đề ra.

- Advertisement -

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đề nghị: Với tinh thần trách nhiệm cao nhất, các sở, ngành cần tiếp tục tập trung chỉ đạo để hoàn thành kế hoạch ngân sách Nhà nước năm 2020, tăng các nguồn thu, chống thất thu, đẩy mạnh các giải pháp thu hồi nợ đọng thuế; đẩy nhanh tiến độ giải ngân nguồn vốn đầu tư xây dựng cơ bản; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết giảm chi phí, tạo mọi điều kiện để người dân, doanh nghiệp khởi sự kinh doanh.

Trên lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, thương mại, dịch vụ, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị tiếp tục chủ động phương án phòng, chống thiên tai theo phương châm 4 “tại chỗ”, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức sản xuất vụ Đông và vụ Đông xuân, triển khai có hiệu quả Đề án Tái cơ cấu nông nghiệp, phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi; tiếp tục thực hiện tốt chương trình xây dựng nông thôn mới; tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp lớn, triển khai các dự án phát triển du lịch; tập trung hoàn chỉnh việc xây dựng quy hoạch tỉnh Quảng Bình đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Trên lĩnh vực văn hóa – xã hội, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị tăng cường công tác chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân sau mưa lũ; động viên học sinh, giáo viên nỗ lực vượt qua khó khăn để thực hiện tốt công tác dạy và học, tuyệt đối không để em học sinh nào bỏ học; thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch Covid-19, vừa phát triển kinh tế – xã hội.

Hoàng Hồng

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/quyet-tam-hoan-thanh-ke-hoach-nam-2020-15184.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm