5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quảng Bình hoàn thành sơ tán dân trước 16h hôm nay

- Advertisement -
Chủ động ứng phó với bão số 13, UBND tỉnh Quảng Bình phát lệnh cấm biển, không cho tàu thuyền ra khơi từ 10h ngày 13/11; sơ tán, di dời người dân đến các nhà kiên cố trước 16h chiều 14/11. 

Sáng nay (14/11), tại tỉnh Quảng Bình trời có mưa, gió thổi mạnh. Người dân đều đã đóng cửa chặt, không ra khỏi nhà, trên đường hầu như không có người và phương tiện qua lại. Các mái tôn, mái ngói đều được người dân dùng bao cát và đá tảng để đè lên tránh tốc mái. Theo kế hoạch, tỉnh Quảng Bình sẽ sơ tán hơn 20.000 hộ với hơn 76.000  nhân khẩu đến nơi an toàn, hoàn thành trước 16h chiều nay.

Quảng Bình hoàn thành sơ tán dân trước 16h hôm nay

Người dân dùng bao cát chèn lên mái nhà.

Các huyện Minh Hóa, Tuyên Hóa, Bố Trạch đã phát hiện 107 điểm có nguy cơ sạt lở đất với hơn 4.000 hộ bị ảnh hưởng. Các địa phương đã chủ động di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Rút kinh nghiệm từ những đợt lũ lịch sử vừa qua, người dân đã dự trữ lương thực, thực phẩm, nước uống, thuốc chữa bệnh, hàng hóa thiết yếu, nhất là ở các khu vực có nguy cơ bị chia cắt kéo dài do mưa lũ.

Quảng Bình hoàn thành sơ tán dân trước 16h hôm nay

Người dân đưa thuyền nhỏ lên bờ tránh bão.

Ông Nguyễn Hữu Hiền, Chủ tịch UBND xã Ngư Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình cho biết sáng cùng ngày đã chỉ đạo cho các thôn, phân công trách nhiệm của các thành viên trong Ban Phòng chống thiên tai về các thôn để động viên, tuyên truyền bà con đi đến nơi an toàn.

“Các lực lượng tham gia chuyển 776 thuyền đến nơi an toàn và vận động 92 hộ dân với 282 khẩu đến nơi trú ẩn tại các nhà kiên cố, an toàn để đảm bảo cho công tác phòng chống bão số 13”- ông Hiền thông tin./.

- Advertisement -

Thanh Hà/VOV -Miền Trung

Nguồn tin:  VOV.vn

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm