8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong việc giảng dạy lý luận chính trị

- Advertisement -

Ngày 18/11, Trường Chính trị Quảng Bình đã tổ chức hội thảo khoa học kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Trường Chính trị Quảng Bình (1950-2020) và 38 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020). Dự hội thảo có đồng chí Vũ Đại Thắng, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Bí Thư Tỉnh uỷ; đồng chí Nguyễn Lương Bình, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trong việc giảng dạy lý luận chính trị
Hội thảo khoa học kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Trường Chính trị Quảng Bình.

Với nội dung “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong việc giảng dạy lý luận chính trị trong tình hình mới ở Trường Chính trị tỉnh”, hội thảo đã thu hút sự quan tâm và nhận được gần 10 tham luận của các tác giả trong và ngoài trường. Các tác giả đã tham gia thảo luận, đóng góp ý kiến sôi nổi với những nội dung xoay quanh các vấn đề trọng tâm như: Nâng cao chất lượng giáo dục lý luận chính trị góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng ở Trường Chính trị tỉnh hiện nay; đẩy mạnh việc học tập lý luận chính trị để ngăn chặn, đẩy lùi suy thoái tư tưởng chính trị cho cán bộ, đảng viên góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Hội thảo là đợt sinh hoạt chính trị nhằm giúp cho đội ngũ cán bộ, giảng viên nhà trường ngày càng nhận thức rõ hơn trách nhiệm của bản thân đối với giảng dạy lý luận chính trị trong tình hình mới ở Trường Chính trị tỉnh. Qua đó, tiếp tục khẳng định những giá trị đúng đắn của Chủ nghĩa Mác – Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và đường lối đổi mới đúng đắn của Đảng, qua đó có sự vận dụng linh hoạt những nguyên lý cơ bản của Chủ nghĩa Mác – Lênin trong điều kiện thực tiễn; chủ động phòng ngừa và phê phán những nhận thức lệch lạc; kiên quyết đấu tranh với quan điểm sai trái và thù địch. Tích cực tuyên truyền đường lối, chỉ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước thông qua các bài giảng, các phần học, môn học…

Phát biểu tại hội thảo, đồng chí Vũ Đại Thắng, Bí Thư Tỉnh ủy đã đánh giá cao nội dung của hội thảo lần này. Đây là một trong những thành công bước đầu trong công tác nghiên cứu khoa học của nhà trường phục vụ hoạt động giảng dạy và nghiên cứu. Bên cạnh đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị, Trường Chính trị tỉnh cần tiếp tục phát huy tính năng động, sáng tạo trong xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh về mọi mặt, phát triển theo hướng trường đạt chuẩn Quốc gia; quan tâm xây dựng khối đại đoàn kết trong Đảng ủy, Ban Giám hiệu, đội ngũ cán bộ; tiếp tục nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên về phẩm chất, lối sống, trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu đổi mới trong sự nghiệp đào tạo.

Dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gửi lời chúc mừng đến tập thể cán bộ, giảng viên Trường Chính trị tỉnh nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Hoàng Thu

Nguồn tin: QBTV.vn
Link bài gốc: http://qbtv.vn/tin-tuc/tang-cuong-bao-ve-nen-tang-tu-tuong-cua-dang-trong-viec-giang-day-ly-luan-chinh-tri-15326.html
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm