7 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Ngô Quyền

- Advertisement -

Ngày 21-11, Trường THPT Ngô Quyền (thị trấn Hoàn Lão, huyện Bố Trạch) tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập. Dự lễ có các đồng chí: Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Bố Trạch…

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Ngô QuyềnĐồng chí Lê Văn Bảo, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền.

Trường THPT Ngô Quyền được thành lập ngày 12-5-2000 theo Quyết định số 712 của UBND tỉnh (tiền thân là Trường THPT bán công Bố Trạch và Trường THPT số 5 Bố Trạch).

Trải qua 20 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành, Trường THPT Ngô Quyền đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ trong dạy và học. Từ những ngày đầu gian khó, đến nay, trường đã đầu tư cơ sở vật chất khang trang, đáp ứng tốt việc dạy và học cho con em trên địa bàn.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Ngô QuyềnGiám đốc Sở GD-ĐT trao bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho tập thể Trường THPT Ngô Quyền.

Năm học 2020-2021, toàn trường có 31 lớp với gần 1.400 học sinh. Số lượng học sinh giỏi toàn diện năm sau cao hơn năm trước, học sinh tốt nghiệp THPT bình quân hàng năm trên 95%; tỉ lệ vào các trường đại học, cao đẳng trên 20-35%.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Ngô QuyềnĐại diện lãnh đạo huyện Bố Trạch tặng hoa và quà chúc mừng thầy và trò Trường THPT Ngô Quyền.

Toàn trường hiện có 71 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên. 100% cán bộ, giáo viên có trình độ đạt chuẩn và 21% đạt trên chuẩn.

- Advertisement -

Trong 20 năm qua, từ mái trường này, gần 8.000 học sinh đã tốt nghiệp ra trường, trở thành những công dân có tri thức, đóng góp  xây dựng quê hương.

Kỷ niệm 20 năm thành lập Trường THPT Ngô QuyềnĐại diện các đơn vị, cá nhân trao học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó Trường THPT Ngô Quyền

Với những nỗ lực trong công tác dạy và học, Trường THPT Ngô Quyền nhiều năm liền được công nhận Tập thể Lao động tiên tiến, được UBND tỉnh và Bộ GD và ĐT tặng bằng khen… Chi bộ nhà trường được công nhận là tổ chức đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; Công đoàn được Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tặng bằng khen… 

Đặc biệt, Trường THPT Ngô Quyền và 5 cá nhân đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng bằng khen vì có thành tích cao trong dạy và học.

Nhân dịp này, Quỹ Khuyến học huyện và một số đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đã trao tặng 14 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó (mỗi suất 1 triệu đồng) và 3 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn (mỗi suất 3 triệu đồng).

Hương Trà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202011/ky-niem-20-nam-thanh-lap-truong-thpt-ngo-quyen-2183002/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm