5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Những niềm tự hào mang tên miền Trung vươn tầm thế giới

- Advertisement -

Miền Trung ghi dấu ấn mạnh mẽ với bề dày di sản thiên nhiên – văn hóa với nền ẩm thực trứ danh, trong đó, thức bia “đậm tình” Huda, người con gắn bó với miền Trung trong suốt 30 năm, đã tự hào đã chinh phục nhiều giải thưởng quốc tế. 
 
Nền di sản văn hóa – thiên nhiên – ẩm thực ghi dấu ấn trên thế giới
 
Với những du khách trong nước và quốc tế, “con đường di sản” xuôi dọc miền Trung từ Thanh Hoá tới Bình Thuận với 5 trong số 8 di sản thế giới được UNESCO công nhận tại Việt Nam là một hành trình độc đáo không thể bỏ qua. Trên cung đường đó, du khách sẽ có cơ hội đắm mình trong cảnh sắc say lòng người và nét văn hoá, ẩm thực Trung bộ mà ảnh hưởng đã vươn tầm thế giới.
 
Khởi hành từ di tích thành nhà Hồ (Thanh Hoá), tòa thành với kiến trúc bằng đá độc đáo duy nhất còn lại tại Đông Nam Á, “con đường di sản” sẽ đưa du khách ghé thăm Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng (Quảng Bình). Là sự giao hoà của những dãy núi đá vôi, rừng nguyên sinh và dòng sông Son, cùng với hệ thống hang động tự nhiên kỳ vĩ, Phong Nha – Kẻ Bàng tạo nên một bức tranh thuỷ mặc làm say lòng người. 

Những niềm tự hào mang tên miền Trung vươn tầm thế giới “Con đường di sản” độc đáo với những địa danh nổi tiếng thế giới là niềm tự hào của mỗi người người dân nơi đây. (Ảnh: CNN)

Cập bến kinh thành Huế, đất kinh kỳ của Việt Nam qua gần 150 năm, du khách sẽ được khám phá tới 5 di sản gồm quần thể di tích cố đô Huế, nhã nhạc cung đình, mộc bản, châu bản triều Nguyễn và thơ văn trên kiến trúc cung đình Huế. Tiếp đó, Hội An (Quảng Nam), thành phố tuyệt vời nhất thế giới do tạp chí du lịch nổi tiếng Travel & Leisure bình chọn vào năm 2019, sẽ gây thương nhớ cho mọi du khách với nét hoài cổ và sâu lắng đậm chất thơ.

Bên cạnh đó, văn hóa ẩm thực miền Trung thường để lại cho những ai ghé thăm ấn tượng không thể nào quên nhờ sự kết hợp độc đáo giữa sản vật của biển và rừng. Anthony Bourdain, đầu bếp, chuyên gia, tác giả về ẩm thực hàng đầu thế giới, đã từng vô cùng ấn tượng với “món súp ngon nhất thế giới” – bún bò Huế.

Còn món cao lầu của Hội An từng được tờ Guardian nhận xét như chứa đựng “cả lịch sử của Hội An”. Năm 2018, tạp chí CNN Travel đã khẳng định danh vị “bánh mì ngon nhất thế giới” và giới thiệu chi tiết các tên tuổi bánh mì Hội An tới độc giả quốc tế. 

Thức bia biểu tượng liên tục ghi dấu ấn trên bản đồ ẩm thực quốc tế
 
Trải nghiệm không thể bỏ qua khi ghé thăm miền Trung là thức bia biểu tượng Huda, một vị bia đã sinh ra và trưởng thành tại đây tròn ba thập kỷ. Mỗi giọt bia Huda là sự kết tinh của thành phần nguyên liệu hàng đầu được tinh chọn và nhập khẩu từ châu Âu, công nghệ sản xuất hiện đại từ Đan Mạch và bí quyết ủ bia truyền thống hơn 170 năm của tập đoàn Carlsberg.
 
Huda không ngừng nỗ lực hoàn thiện chất lượng sản phẩm để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho người tiêu dùng, từ đó trở thành một phần không thể thiếu trong mỗi bữa ăn của người miền Trung. Hơn thế nữa, bia Huda còn là một niềm tự hào của nền ẩm thực Trung bộ khi hương vị đặc trưng và chất lượng hảo hạng của dòng bia “đậm tình miền Trung” đã được công nhận bởi các chuyên gia trên thế giới qua hàng loạt giải thưởng danh giá.

Những niềm tự hào mang tên miền Trung vươn tầm thế giớiHuda chinh phục nhiều thế hệ người miền Trung và giới sành bia quốc tế (Ảnh: Lao Động)

Trong số những thành tích ấn tượng của Huda, có thể kể đến huy chương Vàng trong cuộc thi bia thế giới tại Anh (WBA), huy chương Vàng Cuộc thi Bia Quốc tế Berlin (BIBC) tại Đức và giải chất lượng vượt trội (iTQi) tại Bỉ trong 7 năm liên tiếp (2014-2020). Đáng chú ý, Huda đã được Monde Selection vinh danh 4 năm liên tiếp với ba giải Vàng và ba giải Bạc.
 
2020 chính là năm Huda đạt thành tích cao nhất tại giải thưởng danh giá này, với hai giải Vàng lần lượt dành cho Huda và Huda Ice Blast – tiếp tục khẳng định chất lượng tuyệt hảo của thương hiệu bia “đậm tình”. Trong hành trình sắp tới, miền Trung sẽ luôn là nguồn cảm hứng bất tận để Huda tiếp tục phát triển, nâng tầm chất lượng và tiếp tục làm rạng danh quê hương với những thành công mới. 
 

- Advertisement -

Năm 2020, thương hiệu bia Huda tiếp tục xuất sắc gặt hái chiến thắng trong nhiều cuộc thi bia quốc tế. Đặc biệt, tại Monde Selection Awards, giải thưởng quốc tế uy tín đánh giá về chất lượng của những sản phẩm tiêu dùng toàn cầu, Huda đã mang về hai giải vàng, một thành tích nổi bật mà không phải bất cứ thương hiệu nào cũng có thể đạt được. Giải thưởng này góp phần làm dày thêm bảng vàng thành tích các chứng nhận, giải thưởng quốc tế tích luỹ qua nhiều năm liền của Huda và một lần nữa khẳng định chất lượng vượt trội của thương hiệu bia miền Trung, cho thấy những bước tiến vững chắc của Huda không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế sau 3 thập kỷ phát triển. Ngoài Huda, 2 thương hiệu khác của Công ty bia Carlsberg Việt Nam là Halida và Festival cũng lần lượt đạt giải tại Monde Selection Awards 2020.
 
Để tìm hiểu thêm về thương hiệu Huda và Công ty bia Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập website: https://carlsbergvietnam.vn/

 
 
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202011/nhung-niem-tu-hao-mang-ten-mien-trung-vuon-tam-the-gioi-2183124/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm