5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên

- Advertisement -

(Xã hội)) – Sáng 26-1, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ ba, khóa VI nhằm tổng kết công tác hội và phong trào thanh niên năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niênĐồng chí Nguyễn Văn Sáu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh trao cờ đơn vị xuất sắc cho các tập thể.

Năm 2020, với chủ đề công tác “Tôi yêu Tổ quốc tôi”, các cấp bộ hội trên địa bàn tỉnh phối hợp với tổ chức đoàn cùng cấp đã đẩy mạnh triển khai các nội dung, chương trình hoạt động và đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trong thực hiện phong trào “Thanh niên Việt Nam yêu nước, bản lĩnh”, các cấp bộ Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã tiếp tục tổ chức học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai xây dựng các công trình thanh niên chào mừng đại hội Đảng các cấp; tham gia các hành trình về nguồn, đến với các địa chỉ đỏ; các hoạt động hướng về biên giới, hải đảo Tổ quốc, bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niênTặng bằng khen cho các tập thể…

Phong trào thanh niên sống đẹp, sống có ích được triển khai sâu rộng nhằm lan tỏa các tấm gương “thanh niên sống đẹp”, “thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác”, “mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”. Phong trào thanh niên tình nguyện vì cộng đồng được các cấp bộ Đoàn, Hội triển khai thông qua các hoạt động thiết thực và hiệu quả. Nổi bật là các hoạt động trong chương trình Tình nguyện mùa đông, Xuân tình nguyện, công tác phòng chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra… 

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên…và các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2020. 

Việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ học tập, nghề nghiệp, việc làm cho thanh niên dân tộc, thanh niên tín đồ tôn giáo có nhiều chuyển biến tích cực, gắn với đáp ứng nhu cầu của thanh niên như nhu cầu vay vốn, tư vấn nghề nghiệp, tạo việc làm.

- Advertisement -

Trong năm, các cấp bộ hội trong toàn tỉnh tổ chức hơn 124 hoạt động tại vùng dân tộc thiểu số, tôn giáo, vùng biên giới hải đảo; tư vấn dạy nghề cho 1.000 thanh niên; tư vấn giới thiệu việc làm cho trên 500 thanh niên; vận động thanh niên hiến máu tình nguyện với 6.091 đơn vị máu.

Cùng với đó, các mặt công tác của Hội đi vào chiều sâu, tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên được khơi dậy và từng bước đáp ứng nhu cầu, lợi ích của tuổi trẻ. Các cấp bộ hội luôn tích cực trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị-xã hội. 

Tại hội nghị, trên cơ sở những kết quả đã đạt được, các đại biểu đã dành nhiều thời gian thảo luận về các nhiệm vụ trong năm 2021. Theo đó, các cấp Hội LHTN Việt Nam tỉnh chú trọng các nội dung: triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam tỉnh lần thứ VI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN Việt Nam lần thứ XIII; triển khai các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ chức cơ sở hội; giúp đỡ người dân, thanh thiếu nhi chịu ảnh hưởng trực tiếp do thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh…

Dịp này, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã trao cờ đơn vị xuất sắc cho 2 tập thể, bằng khen cho 2 tập thể và các cá nhân có nhiều thành tích trong công tác hội và phong trào thanh niên năm 2020.

Th.Hải

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202101/phat-huy-tinh-than-xung-kich-tinh-nguyen-sang-tao-cua-thanh-nien-2185009/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm