5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người dân Quảng Bình trở về từ vùng dịch sẽ phân loại thế nào?

- Advertisement -

UBND tỉnh Quảng Bình đã có văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể khẩn trương áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Sở Y tế  Quảng Bình đã có hướng dẫn đối với người dân như, cách ly tập trung tại cơ sở y tế đối với người tiếp xúc gần với ca bệnh xác định, ca bệnh nghi ngờ.

Người dân Quảng Bình trở về từ vùng dịch sẽ phân loại thế nào?

Lấy mẫu xét nghiệm các đối tượng về từ vùng dịch.

Ca bệnh nghi ngờ là người có một trong các triệu chứng sốt, ho, đau họng, khó thở hoặc viêm phổi và có một trong các yếu tố dịch tễ đến/ở/về từ nơi có ca bệnh (ổ dịch) trong vòng 14 ngày trước khi khởi phát bệnh hoặc trong vòng 14 ngày kể từ ngày nhập cảnh.

Cách ly tập trung đối với người nhập cảnh, người đến hoặc về địa phương từ các địa danh có người nhiễm Covid-19 theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế như TP Chí Linh (Hải Dương), sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh); phường Phúc Diễn, phường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm; tổ 11, thị trấn Đông Anh, phố Nguyễn Khánh Toàn, quận Cầu Giấy (Hà Nội)…

Cách ly tại nhà những người đến hoặc về từ các quận, huyện có người nhiễm Covid-19 (trừ các địa điểm phải cách ly tập trung), người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với trường hợp bệnh xác định.

Diện tự theo dõi sức khỏe, là những người đến hoặc về từ các quận, huyện không có ca dương tính với Covid-19 nhưng ở trong tỉnh, thành phố có người nhiễm Covid-19 (trừ người tiếp xúc gần, người tiếp xúc với người tiếp xúc gần, ca bệnh nghi ngờ).

- Advertisement -

Bên cạnh đó, tỉnh cũng yêu cầu hạn chế tổ chức các lễ hội, hội chợ, hội nghị, hội thảo, các sự kiện văn hóa – thể thao tập trung đông người. Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ giải trí không thiết yếu như karaoke, massage, quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim; không tổ chức dạy thêm, học thêm.

Ông Đỗ Quốc Tiệp, Giám đốc CDC Quảng Bình cho biết, đến ngày 5/2, toàn tỉnh có 1.696 người đang được cách ly tại nhà, 46 người cách ly tập trung và 4 người đang cách ly, theo dõi tại Bệnh viện.

Đã lấy mẫu xét nghiệm 669 người, trong đó có 664 mẫu cho kết quả âm tính, 5 mẫu đang chờ kết quả.

Hải Sâm

Nguồn tin:  Báo Vietnamnet

- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm