6.1 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021

- Advertisement -

Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Trần Thắng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ UBND tỉnh tháng 1-2021, diễn ra chiều ngày 5-2. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch và Ủy viên UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQVN tỉnh và các sở, ngành.

Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021Toàn cảnh phiên họp.

Tại phiên họp, đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch-Đầu tư đã trình bày dự thảo báo cáo tình hình kinh tế-xã hội (KT-XH) tháng 1-2021. Theo đó, nhờ sự chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và sự vào cuộc của cộng đồng doanh nghiệp, các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp nên lĩnh vực KT-XH của tỉnh đã đạt được những kết quả tích cực.

Ước tính sản lượng gỗ khai thác rừng trồng trong tháng 1 đạt 22.500 m3; sản lượng đánh bắt và nuôi trồng thủy sản ước thực hiện 3.790,5 tấn, tăng 6,4% so với cùng kỳ. Chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp ước tăng 0,2% so với tháng trước và tăng 39,5% so với cùng kỳ năm 2020.

Cũng trong tháng 1-2021, thị trường bán lẻ diễn ra sôi động do nhu cầu mua sắm Tết của người dân tăng cao. Tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt hơn 3.420 tỷ đồng, tăng 5,8% so với tháng trước; ước tính doanh thu hoạt động dịch vụ đạt 131,7 tỷ đồng.

Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 nên các hoạt động du lịch chưa có sự phục hồi như kế hoạch. Tổng lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong tháng 1-2021 ước đạt gần 50.500 lượt, giảm 83% so với cùng kỳ.

Trong tháng 1-2021, tỉnh đã tổ chức thành công hội nghị xúc tiến đầu tư với chủ đề “Tiềm năng, an toàn và khác biệt”.

Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

- Advertisement -

Trong tháng, tổng thu ngân sách nhà nước ước thực hiện 710 tỷ đồng, đạt 13,09% dự toán địa phương và tăng 129% so với cùng kỳ. Chi ngân sách 915 tỷ đồng, đạt 7,46% dự toán địa phương.

Lĩnh vực văn hóa-xã hội của tỉnh tiếp tục đạt được những kết quả nổi bật. Các hoạt động văn hóa, thể thao diễn ra sâu rộng, góp phần tạo không khí sôi nổi chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm đúng mức. Tình hình an ninh, chính trị trật tự an toàn xã hội và an ninh biên giới tiếp tục giữ vững, ổn định.

Tiếp đó, các đại biểu đã được nghe báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Đến 17 giờ ngày 4-2-2021, tổng số người theo dõi, cách ly tại nhà, nơi cư trú trong toàn tỉnh là 1.659 người; tổng số người đang cách ly tập trung là 46 người. Quảng Bình không có ca nhiễm Covid-19.

Tại phiên họp, các đại biểu dã dành phần lớn thời gian trao đổi, thảo luận về một số tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ thời gian qua và đề xuất nhiều giải pháp nhằm góp phần thực hiện hiệu quả nhiệm vụ phát triển KT-XH trong thời gian tới. Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh; đẩy mạnh quảng bá du lịch; tăng cường công tác bảo đảm an ninh trật tự, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán; có kế hoạch đào tạo nhân lực đáp ứng yêu cầu làm việc trong lĩnh vực dịch vụ, du lịch…

Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021Đại biểu phát biểu thảo luận tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo phiên họp, đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các sở, ngành đã chủ động, sáng tạo, thực hiện đồng bộ các giải pháp phát triển KT-XH và phòng chống dịch Covid-19 thời gian qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã giao nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành với các nhóm nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm, đó là: tập trung chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu KT-XH năm 2021; thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; lãnh đạo các sở, ngành, địa phương chủ động phối hợp giải quyết ngay các phần việc có liên quan đến lĩnh vực được giao phụ trách, nhất là những vấn đề tồn đọng, hạn chế ngay sau khi nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp bảo đảm cho nhân dân vui xuân, đón Tết vui tươi, lành mạnh; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức sản xuất vụ đông xuân đạt hiệu quả, tăng cường phòng, chống dịch bệnh cả trên cây trồng và gia súc; phối hợp triển khai ngay kế hoạch tổ chức lễ phát động Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021; chủ động tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp lớn đang triển khai.

Tập trung thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021Đồng chí Trần Thắng, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại phiên họp.

- Advertisement -

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thắng cũng lưu ý các sở, ngành, địa phương tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, nhà đầu tư triển khai các dự án đã được trao giấy chứng nhận đầu tư; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, nhất là buôn bán, vận chuyển pháo nổ trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; chủ động phối hợp, nâng cao hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường các biện pháp để quản lý thu ngân sách nhà nước, tăng các nguồn thu, chống thất thu; đẩy nhanh việc triển khai thực hiện chính quyền điện tử; tăng cường quản lý nhà nước trên lĩnh vực giao thông vận tải, trước mắt cần bảo đảm phục vụ tốt nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của nhân dân trong dịp Tết; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác bảo đảm quốc phòng-an ninh; tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo vệ môi trường, thu gom rác thải; thực hiện các chính sách an sinh xã hội; hỗ trợ các gia đình chính sách, người nghèo, đặc biệt là trong dịp giáp hạt và dịp Tết Nguyên đán…

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã lưu ý thủ trưởng các sở, ngành, lãnh đạo các địa phương quán triệt và triển khai nghiêm túc, có hiệu quả các nhiệm vụ phát triển KT-XH ngay từ những ngày đầu, tháng đầu năm 2021.
Nguyễn Hoàng

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/thoi-su/202102/tap-trung-thuc-hien-thang-loi-cac-chi-tieu-kinh-te-xa-hoi-nam-2021-2185374/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm