7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Quan tâm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ

- Advertisement -

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, những năm qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Quảng Bình đã đẩy mạnh hoạt động giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Qua đó, góp phần khơi dậy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí tự lực, tự cường cho thế hệ trẻ.

Thấm nhuần lời Bác dạy: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và cần thiết”, trong những năm qua, các cấp Hội CCB tỉnh đã thường xuyên phối hợp với cấp ủy, chính quyền, Đoàn Thanh niên tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, bồi dưỡng truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ với nhiều hình thức phong phú. Trong đó, chủ yếu là thông qua các hoạt động nói chuyện truyền thống và phối hợp tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”…

Quan tâm giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻHội cựu chiến binh với công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ – Công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ luôn được các cấp hội CCB quan tâm.

Đặc biệt, nhân dịp các ngày lễ lớn của đất nước như Ngày Giải phóng miền Nam 30-4, Ngày Quốc khánh 2-9… và các sự kiện của quê hương, các cấp hội phối hợp với Đoàn Thanh niên, các nhà trường tổ chức kể chuyện truyền thống, giao lưu giữa các CCB với học sinh. Các CCB kể lại những câu chuyện chiến đấu nơi chiến trường, tình đồng đội, đồng chí…

Các buổi trao đổi, nói chuyện đã thu hút được nhiều lứa tuổi tham gia. Riêng trong năm 2020, các cấp Hội CCB trong tỉnh đã phối hợp tổ chức 97 buổi tuyên truyền, nói chuyện truyền thống cho 19.500 đoàn viên, thanh niên và học sinh; phối hợp tổ chức chương trình “Xuân biên giới” ở xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh; khám bệnh, phát thuốc miễn phí; thăm và tặng 200 suất quà trị giá 40 triệu đồng cho nhân dân trên địa bàn. Trong năm qua, các cấp Hội CCB đã phối hợp tuyên truyền, giáo dục, bồi dưỡng cho kết nạp 418 đoàn viên ưu tú vào Đảng; bồi dưỡng, giáo dục, cảm hóa 11 thanh niên yếu kém tiến bộ.

Ðược các cấp Hội CCB quan tâm giáo dục truyền thống bằng nhiều hình thức phong phú, thế hệ trẻ đang nỗ lực phát huy những truyền thống tốt đẹp của cha ông. Hàng năm, tuổi trẻ Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã đẩy mạnh tuyên truyền ý nghĩa lịch sử ra đời của Ngày Thương binh-Liệt sỹ 27-7 gắn với tuyên truyền Ngày truyền thống lực lượng thanh niên xung phong Việt Nam (15-7) và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công tác đền ơn đáp nghĩa; tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng; giúp đỡ các cựu thanh niên xung phong, CCB và người bị nhiễm chất độc hóa học có hoàn cảnh khó khăn…

Riêng năm 2020, Đoàn Khối Doanh nghiệp tỉnh đã tổ chức hơn 40 lượt hành trình về nguồn, thăm bảo tàng, các địa danh lịch sử, di tích truyền thống, địa chỉ đỏ để giáo dục, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, khơi gợi, phát huy lòng yêu nước, tinh thần tự hào, tự tôn dân tộc và trách nhiệm của thế hệ trẻ; tổ chức các hoạt động tình nguyện, vệ sinh môi trường, tu sửa, chỉnh trang, làm sạch đẹp các nghĩa trang liệt sỹ, đài tưởng niệm, nhà bia, công trình ghi công anh hùng liệt sỹ, khu di tích lịch sử cách mạng… thu hút gần 2 nghìn đoàn viên, thanh niên tham gia.

Ngoài thực hiện nhiệm vụ chăm lo, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, các cấp Hội CCB cũng phối hợp với cấp ủy đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động đoàn viên, thanh niên chấp hành nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự; tham gia cảm hóa, giáo dục thanh thiếu niên chậm tiến, giúp các em hòa nhập với cộng đồng; đồng hành với thanh niên trong xây dựng tổ chức đoàn vững mạnh. Cùng với đó, các gia đình CCB luôn gương mẫu đi đầu, cam kết không có con em vi phạm pháp luật, mắc các tệ nạn xã hội, tích cực tham gia phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc.

- Advertisement -

Nhiều tổ chức Hội CCB cơ sở còn phân công cán bộ giúp đỡ, củng cố các phân đoàn, chi đoàn từ yếu kém vươn lên khá; nhiều hội viên là chi hội trưởng CCB, bí thư chi bộ, trưởng thôn, tổ trưởng dân phố trực tiếp tham gia cảm hóa, giáo dục thành công nhiều thanh, thiếu niên chậm tiến bộ.

Có thể nói, công tác giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ của Hội CCB các cấp thời gian qua đã thực sự tạo động lực, góp phần nâng cao tinh thần yêu nước, yêu quê hương cho thế hệ trẻ. Ông Trương Đình Tuất, Trưởng ban Tổ chức-Kiểm tra, Hội CCB tỉnh cho biết: Công tác tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thanh, thiếu niên là nhiệm vụ chính trị quan trọng được Hội CCB tỉnh đặc biệt quan tâm.

Chính vì thế, hội thường xuyên phối hợp với các cấp bộ đoàn và các đoàn thể chính trị-xã hội tích cực tham gia giáo dục, bồi dưỡng truyền thống, chủ nghĩa anh hùng cách mạng và đạo đức, lối sống cho thế hệ trẻ, nhất là vào các ngày kỷ niệm, ngày lễ lớn của đất nước nhằm giáo dục cho thanh niên lòng yêu nước, tự hào dân tộc, những hiểu biết về lịch sử cách mạng của quê hương.

Hội sẽ tiếp tục thực hiện hiệu quả chương trình phối hợp với Tỉnh đoàn về tăng cường bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp, xung kích xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để công tác giáo dục truyền thống đạt hiệu quả thiết thực, các cấp hội luôn tích cực đổi mới phương thức giáo dục, chú trọng hình thức giáo dục cộng đồng…

Phạm Hà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/giao-duc/202102/cac-cap-hoi-cuu-chien-binh-quang-binh-quan-tam-giao-duc-truyen-thong-cho-the-he-tre-2185706/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm