7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19

- Advertisement -

Ngành Y tế đã và đang tiến hành truy vết các trường hợp có liên quan đến một ca mắc Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin từ tỉnh Bắc Giang về 2 trường hợp quê ở xã Trù Hựu, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang có tiếp xúc gần với ca mắc Covid-19 từng ghé Quảng Bình, ngành Y tế đã khẩn trương điều tra dịch tễ, rà soát, truy vết các đối tượng có liên quan đến ca mắc Covid-19 để chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh kịp thời.

Truy vết các trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19Cán bộ y tế đẩy mạnh hoạt động phun khử khuẩn nhằm phòng chống dịch bệnh nói chung, dịch bệnh Covid-19 nói riêng.

2 trường hợp nói trên là V.V.T và V.V.T có tiếp xúc gần với bệnh nhân Covid-19 V.V.C quê ở Liên Hồng, Hải Dương vào ngày 6-2-2021. Sáng 7-2, các đối tượng trên đến chợ Hội Đô, Hải Dương bốc hàng, sau đó, chạy xe từ Hải Dương vào giao hàng ở chợ Đồng Hới, Quảng Bình. Ngày 8-2, T. và T. có ghé ăn cơm tại một quán ăn ở huyện Lệ Thuỷ rồi chạy xe tải về lại Hải Dương. Ngày 9 và 10-2, T. và T. lại tiếp tục giao hàng tại chợ Đồng Hới và ghé ăn tại quán ăn ở huyện Lệ Thuỷ và ngày 11-2 trở về gia đình ở huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang. Ngày 19-2, nhận được thông tin trường hợp anh V.V.C dương tính với SARS-CoV-2, T. và T. đã tự nguyện khai báo y tế và thực hiện cách ly tập trung.

Ngành Y tế đã tiến hành truy vết các trường hợp có tiếp xúc với các F1 nói trên và lấy mẫu xét nghiệm 6 trường hợp; phun hoá chất khử khuẩn tại quán ăn mà T. và T. có ghé; đồng thời tiếp tục truy vết những người có tiếp xúc với 2 trường hợp trên tại chợ Đồng Hới.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang, T. và T. đều có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính.

Nh.V

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/suc-khoe/202102/truy-vet-cac-truong-hop-lien-quan-den-ca-mac-covid-19-2185791/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm