6.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Người cựu chiến binh đồng hành cùng sự phát triển quê hương

- Advertisement -

(Xã hội) – Trở về sau những năm tháng cống hiến sức trẻ trong quân ngũ, dù cơ thể còn nhiều thương tích, bị mất sức lao động đến 61%, người cựu chiến binh (CCB) ấy vẫn không chọn cách nghỉ ngơi mà tiếp tục tham gia trên mặt trận mới, đóng góp công sức, trí tuệ để đồng hành cùng bà con xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.
 
Đó là CCB Lê Xuân Uyển, sinh năm 1956, ở thôn Khương Hà 3, xã Hưng Trạch, huyện Bố Trạch. Sau gần 9 năm gắn bó với quân ngũ, được biên chế ở Lữ đoàn 80, Quân khu 4, năm 1985, ông Lê Xuân Uyển được phục viên trở về địa phương. Dù phải trải qua những năm tháng chữa bệnh để giành lấy sự sống và đang hưởng chế độ bệnh binh, nhưng khi sức khỏe dần hồi phục, CCB Lê Xuân Uyển lại tích cực tham gia gánh vác nhiều công việc ở địa phương.
 
Trước khi được chi bộ và được bà con nhân dân trong thôn tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Khương Hà 3 vào năm 2002, CCB Lê Xuân Uyển là Bí thư Đảng bộ bộ phận kiêm Chủ nhiệm Hợp tác xã Khương Hà (từ năm 1987-2002).
 
Cùng dạo quanh xóm, thôn thăm hỏi bà con, ông Uyển vừa chuyện trò: “Từng là người lính “vào sinh ra tử”, trở về với cuộc sống đời thường, nhìn cảnh quê hương, cuộc sống bà con còn bộn bề khó khăn mà không thể ngồi yên… Tôi lại cố gắng chung tay góp sức nhỏ của mình để đời sống bà con ngày càng thêm khấm khá, yên vui, xóm làng khởi sắc…”.

Người cựu chiến binh đồng hành cùng sự phát triển quê hươngÔng Lê Xuân Uyển thường xuyên trao đổi, bàn bạc với chi bộ, bà con để tìm giải pháp để thực hiện các phòng trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

Trải qua trên 30 năm gắn bó cùng bà con trên mảnh đất quê hương với trách nhiệm là người đứng đầu thôn Khương Hà cho đến Khương Hà 3, ông Lê Xuân Uyển luôn gương mẫu, đi đầu trong mọi phong trào và hoạt động của thôn. Dù việc lớn hay nhỏ, người CCB này đều thực hiện trước, sau đó, trực tiếp đến từng hộ gia đình tuyên truyền vận động để bà con cùng làm. Nhờ vậy, mọi việc đều được thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả và nhận được sự đồng tình của nhân dân. Cơ sở hạ tầng, bộ mặt nông thôn mới của thôn từng bước có những khởi sắc đáng kể. Công trình sân bóng chuyền trị giá gần 280 triệu đồng, đường liên thôn trị giá 348 triệu đồng… là những công trình mà ông Uyển cùng các đoàn thể và bà con trong thôn chung sức đóng góp xây dựng nên.
 
Đảng viên và nhân dân thôn Khương Hà 3 đều một lòng tin yêu, mến phục và noi theo những việc làm của vị bí thư chi bộ kiêm trưởng thôn. Ông Phạm Đình Lương, đảng viên thuộc Chi bộ Khương Hà 3 cho hay: “Bà con trong thôn thực sự yêu quý, nể phục ông Uyển bởi ông luôn hết lòng vì dân. Khi bầu trưởng thôn, đã có 100% bà con đồng lòng tín nhiệm lựa chọn ông Uyển bởi nhìn vào cách ông làm việc, lối sống chân tình gần gũi… , khiến toàn thể bà con đặt niềm tin”.
 
Chủ tịch UBND xã Hưng Trạch Lê Ngọc Sơn cho biết thêm: “Cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận và đánh giá cao về những việc làm của đồng chí Lê Xuân Uyển. Qua nhiều năm gắn bó trong công việc và cuộc sống, chúng tôi nhận thấy, đồng chí Uyển là cán bộ có năng lực điều hành, giỏi sáng tạo, vận dụng nguồn lực thực tế vào xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng, góp phần trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đến nay, xã Hưng Trạch đạt 14 tiêu chí, thôn Khương Hà 3 là một trong những thôn điển hình để xã nhân rộng, nhờ đáp ứng cơ bản đầy đủ các tiêu chí theo kế hoạch chung của xã”.
 
Từ một thôn nghèo, cơ sở hạ tầng còn hạn chế, đến nay, Khương Hà 3 đã có những đổi thay rõ rệt và là thôn luôn dẫn đầu toàn xã Hưng Trạch về mọi mặt, chi bộ thôn nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Năm 2010, thôn được công nhận thôn văn hóa và được giữ vững danh hiệu này trong hơn 11 năm qua. Hiện toàn thôn có 178 hộ, 566 nhân khẩu, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 39 triệu đồng/năm; chỉ còn 4 hộ nghèo; an ninh, trật tự được giữ vững, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm được thắt chặt.
 
Nhìn lại chặng đường hơn 30 năm gắn bó với quê hương, CCB Lê Xuân Uyển chia sẻ: “Khi vẫn còn sức khỏe, tôi sẽ cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ mà bà con tin tưởng, giao phó, mong muốn sau này, khi tôi tuổi cao hơn sẽ có đội ngũ kế cận đủ nhiệt huyết, năng lực để đưa đời sống của bà con ngày càng tiến bộ hơn”.
 
Với những việc làm thiết thực trên cương vị là Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn trong suốt nhiều năm qua, cá nhân CCB Lê Xuân Uyển và Chi bộ thôn Khương Hà 3 đã được cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nhiều lần biểu dương, khen thưởng. Nhưng đối với “người lính Cụ Hồ” CCB Lê Xuân Uyển, phần thưởng lớn nhất là sự tin tưởng, tinh thần đoàn kết, đồng lòng của người dân trong thôn. Đây chính là động lực để ông viết tiếp “bài ca xây dựng” trên chặng đường về đích NTM của thôn, xã…
 
                                                                                            H.Trà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202103/nguoi-cuu-chien-binh-dong-hanh-cung-su-phat-trien-que-huong-2186056/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,400Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm