8.5 C
New York
Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024

Đảng bộ huyện Bố Trạch: Đổi mới phương thức lãnh đạo, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mới

- Advertisement -

(Chính trị) – Xác định xây dựng tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trong sạch, vững mạnh sẽ tạo nền móng vững chắc cho hệ thống chính trị của huyện vững mạnh, Huyện ủy Bố Trạch đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp, đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các TCCSĐ.
 
Đảng bộ huyện Bố Trạch hiện có 61 TCCSĐ (giảm 3 TCCSĐ so với năm 2019 do sáp nhập các đơn vị, địa phương) với 460 tổ chức đảng trực thuộc và 11.218 đảng viên.
 
Đồng chí Lê Công Toán, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Bố Trạch cho biết, thời gian qua, Đảng bộ huyện đã tập trung đổi mới phương thức lãnh đạo theo hướng tăng cường dân chủ, nâng cao trách nhiệm của mỗi tổ chức và cá nhân; thực hiện giữ vững nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; đẩy mạnh kiểm điểm tự phê bình và phê bình nhằm phân tích, đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị, bảo đảm sự đoàn kết, thống nhất cao về tư tưởng và hành động trong Đảng bộ.
 
Các cấp ủy đảng từ huyện tới cơ sở đã chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, lối sống cho cán bộ, đảng viên theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; kịp thời định hướng tuyên truyền về các sự kiện quan trọng của đất nước, của tỉnh, huyện và các vấn đề thời sự, phức tạp, nhạy cảm, được dư luận xã hội quan tâm; đồng thời, quán triệt và cụ thể hóa các chủ trương của Trung ương, của tỉnh bảo đảm nghiêm túc, phù hợp với tình hình thực tiễn địa phương… Nhờ đó, tình hình tư tưởng trong Đảng bộ và nhân dân ổn định, đoàn kết, thống nhất quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.
 
Việc đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ cũng được các cấp ủy đảng từ huyện đến cơ sở chú trọng, tập trung xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện. Các cấp ủy đã quản lý chặt chẽ đảng viên, thường xuyên phân công nhiệm vụ và kiểm điểm việc thực hiện nhiệm vụ của đảng viên; mở rộng dân chủ, đối thoại, chất vấn trong sinh hoạt Đảng.

Đảng bộ huyện Bố Trạch: Đổi mới phương thức lãnh đạo, đáp ứng nhiệm vụ trong tình hình mớiĐồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch Lê Công Toán làm việc với cấp ủy, chính quyền và một số đơn vị trường học, biên phòng tại xã miền núi Thượng Trạch.

Năm 2020, qua đánh giá, xếp loại, toàn huyện có 13 TCCSĐ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 44 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ, 4 đơn vị hoàn thành nhiệm vụ, không có đơn vị không hoàn thành nhiệm vụ. Về tổ chức đảng trực thuộc, có 117 chi bộ được xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, 306 chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ và 37 chi bộ hoàn thành nhiệm vụ. Về đảng viên, có 9.888 đảng viên trong toàn Đảng bộ huyện được đánh giá chất lượng; trong đó có 7.830 đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, chiếm 79,2%.
 
Đảng bộ thị trấn Hoàn Lão là một trong 5 TCCSĐ trong sạch vững mạnh tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy công nhận, khen thưởng. Bí thư Đảng ủy thị trấn Phạm Đình Dũng chia sẻ: “Sau khi sáp nhập với xã Hoàn Trạch, Đảng bộ thị trấn hiện có 30 chi bộ, 1.150 đảng viên. Thời gian qua, nhờ chú trọng nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ phù hợp tình hình thực tiễn các chi bộ trên địa bàn, Đảng bộ thị trấn Hoàn Lão đã từng bước ổn định, nâng cao năng lực lãnh đạo của tổ chức đảng và sức chiến đấu của đội ngũ đảng viên. Qua đó, tạo cơ sở vững chắc để Đảng bộ thị trấn lãnh đạo nhân dân phát huy nội lực, khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế để phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống người dân, giữ vững ổn định chính trị, xây dựng đô thị văn minh, hiện đại, xứng đáng với trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của Bố Trạch”.
 
Các cấp ủy đảng cũng quan tâm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Trong năm 2020, Ban Thường vụ Huyện ủy và UBKT Huyện ủy đã tiến hành kiểm tra đối với 5 tổ chức đảng và 9 đảng viên. Cấp ủy cơ sở đã tiến hành kiểm tra đối với 38 tổ chức đảng và 75 đảng viên; giám sát đối với 26 tổ chức đảng và 78 đảng viên. Qua đó, đã kịp thời phát hiện ra các sai phạm để chấn chỉnh; đã thi hành kỷ luật Đảng 45 đồng chí.
 
Theo đồng chí Bí thư Huyện ủy, nhờ chủ động trong công tác xây dựng Đảng, năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu, chất lượng hoạt động của TCCSĐ ở Đảng bộ huyện Bố Trạch được nâng lên. Nhiều TCCSĐ giữ vững và phát huy vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở, lãnh đạo cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của cấp ủy cấp trên, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, nâng cao niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng. Tuy nhiên, xét về mức độ hoàn thành nhiệm vụ chính trị ở một số địa phương, lĩnh vực… chưa thật sự đồng đều; kết quả lãnh đạo, tổ chức thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm có mặt còn hạn chế; một số vấn đề nổi lên chậm được xử lý triệt để;…
 
“Đảng bộ huyện Bố Trạch sẽ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động đổi mới phương thức hoạt động; nhất là trong việc cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết Đại hội Đảng các cấp để xây dựng chương trình, kế hoạch, đề án thực hiện cụ thể, sát với tình hình thực tiễn của địa phương và có quyết tâm chính trị cao trong quá trình lãnh đạo, điều hành; nâng cao hiệu quả năng lực công tác, nhất là ý thức trách nhiệm trong thực thi nhiệm vụ của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đồng thời, Huyện ủy Bố Trạch chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp để sắp xếp, kiện toàn hoàn chỉnh tổ chức bộ máy, xây dựng đội ngũ cán bộ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.”, đồng chí Bí thư Huyện ủy Bố Trạch nhấn mạnh thêm.
 
                                                                                                  Hương Trà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202103/dang-bo-huyen-bo-trach-doi-moi-phuong-thuc-lanh-dao-dap-ung-nhiem-vu-trong-tinh-hinh-moi-2186076/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm