5.3 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021

- Advertisement -

(Chính trị) – Ngày 22-2-2021, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 04/CT-UBN về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021. Nội dung Chỉ thị như sau:
 
Năm 2020 đã khép lại với nhiều khó khăn, thách thức lớn, nhất là tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng trên nhiều mặt của đại dịch Covid-19 và lũ lụt lịch sử tháng 10, nhưng với sự quyết tâm cao, nỗ lực lớn của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, tỉnh ta đã đạt được những kết quả quan trọng, khá toàn diện trên các lĩnh vực, thực hiện thành công “mục tiêu kép”, vừa quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa tập trung phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội, khắc phục hậu quả lũ lụt; bảo đảm an sinh xã hội và cải thiện đời sống Nhân dân.
 
Để chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, các sở, ngành, đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 48-CT/TW, ngày 9-12-2020 của Ban Bí thư về tổ chức Tết năm 2021, Chỉ thị số 44/CT-TTg, ngày 21-12-2020 của Thủ tướng Chính phủ, Chỉ thị số 04-CT/TU, ngày 28-12-2020 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc tổ chức đón Tết năm 2021; Chỉ thị số số 20/CT-UBND, ngày 29-12-2020 của UBND tỉnh về tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm và các kế hoạch, văn bản chỉ đạo liên quan đến từng lĩnh vực cụ thể. 

Khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021 Trên công trường thủy lợi Rào Nan của cán bộ, công nhân Tập đoàn Sơn Hải những ngày đầu năm mới 2021. Ảnh: Tiến Hành

Trước tình hình đại dịch Covid-19 xuất hiện trở lại trong cộng đồng từ cuối tháng 1 năm 2021 và lây lan nhanh trên diện rộng ở một số địa phương trong cả nước, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, các sở, ngành, đơn vị, địa phương trong tỉnh, đặc biệt là ngành y tế đã chủ động triển khai kịp thời, quyết liệt, đồng bộ, mạnh mẽ, sáng tạo, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch. Hiện nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh ta tiếp tục được kiểm soát tốt.  
 
Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đã được tổ chức chu đáo, nhân dân đón Tết vui tươi, đầm ấm, an toàn, tiết kiệm. Trong dịp Tết, với sự vào cuộc chủ động, tích cực cả hệ thống chính trị của tỉnh trong việc chuẩn bị phục vụ Tết và nhiều biện pháp đồng bộ đã được triển khai để phòng, chống dịch Covid-19; các cấp, các ngành trong tỉnh đã nghiêm túc thực hiện chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh; đã làm tốt công tác chuẩn bị, chăm lo Tết cho Nhân dân.
 
Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với người có công, gia đình chính sách, đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn, hộ nghèo… được triển khai kịp thời, thiết thực; có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay chia sẻ bằng những nghĩa cử cao đẹp, tấm lòng nhân ái giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vui Xuân, đón Tết. Thị trường hàng hóa phong phú, giá cả ổn định, cung ứng đầy đủ nhu cầu thực phẩm, phục vụ Nhân dân đón Tết. Tiền lương, tiền thưởng cho người lao động cơ bản được bảo đảm kịp thời, đúng quy định. Công tác chăm sóc sức khỏe Nhân dân, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm được tăng cường.
 
Cảnh quan môi trường ở cả đô thị và nông thôn được chỉnh trang, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Các cấp, các ngành đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện các quy định về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; chấp hành nghiêm chế độ trực Tết, xử lý kịp thời các vấn đề nảy sinh; công tác phối hợp giữa các lực lượng chặt chẽ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an toàn giao thông được đảm bảo.
 
UBND tỉnh ghi nhận, đánh giá rất cao và biểu dương tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh, các sở, ngành, địa phương, các lực lượng chức năng đã tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong dịp Tết, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, của Tỉnh ủy và UBND tỉnh về phòng chống dịch, dừng nhiều hoạt động tập trung đông người, đặc biệt đội ngũ ngành y, lực lượng công an, quân sự, biên phòng thường trực và chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra; cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang đã ngày đêm canh giữ, bảo vệ vững chắc chủ quyền biên giới, giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên cho Nhân dân.
 
Để khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ ngay sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu 2021, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 06/CT-TTg, ngày 19-2-2021 về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, yêu cầu các Sở, ngành, đơn vị, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện ngay các công việc sau đây:
 
1. Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các biện pháp tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của UBND tỉnh. Đặc biệt, tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch tại các cơ sở y tế, trường học, khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở kinh doanh thương mại, dịch vụ, các hoạt động tập trung đông người sau Tết Nguyên đán Tân Sửu.
 
2. Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp đề cao trách nhiệm, nêu cao quyết tâm, phấn đấu ngay từ những ngày đầu năm mới; tổ chức thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Kế hoạch hành động của UBND tỉnh thực hiện Nghị quyết của Chính phủ và HĐND tỉnh về phát triển kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2021 và Chương trình công tác năm 2021 của UBND tỉnh; xây dựng lộ trình, kế hoạch triển khai, có giải pháp cụ thể đối với từng nhiệm vụ, chương trình, đề án ngay từ đầu năm để thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội năm 2021 đã đề ra; tạo chuyển biến rõ nét, thực chất trong từng ngành, từng lĩnh vực, từng địa phương; chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh về các chỉ tiêu, nhiệm vụ thuộc ngành, lĩnh vực, địa bàn phụ trách, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 còn diễn biến hết sức phức tạp.
 
Chỉ đạo cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm kỷ luật, kỷ cương; khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc ngay sau những ngày nghỉ Tết, đặc biệt là những công việc còn tồn đọng, chậm tiến độ do nghỉ Tết; tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động sản xuất, kinh doanh, đầu tư của người dân và doanh nghiệp.
 
3. Về Nông nghiệp: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (PTNT), các địa phương tập trung chỉ đạo sản xuất vụ đông-xuân và vụ xuân 2021; tập trung công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh; tập trung chỉ đạo công tác tái đàn; chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh trên gia súc, gia cầm, nhất là dịch tả lợn châu Phi, cúm gia cầm; tuyên truyền, hướng dẫn, vận động ngư dân vươn khơi, bám biển; xây dựng kế hoạch, lộ trình thực hiện Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới năm 2021 để kịp thời triển khai thực hiện. 
 
Chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ đối với các dự án đầu tư xây dựng nâng cấp cơ sở hậu cần nghề cá tỉnh Quảng Bình sử dụng nguồn vốn bồi thường của Công ty TNHH Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh; Dự án Hệ thống thủy lợi Rào Nan.
 
Sở Nông nghiệp – PTNT chủ trì, phối hợp các sở, ngành, địa phương liên quan tập trung xây dựng kế hoạch “Trồng một tỷ cây xanh trong 5 năm tới” do Thủ tướng Chính phủ phát động; tranh thủ mọi điều kiện thời tiết thuận lợi để đẩy mạnh công tác trồng, bảo vệ và phát triển rừng; tổ chức phát động trồng cây tại các địa phương sau Tết Nguyên đán.
 
4. Về Công nghiệp: Sở Công Thương tập trung chỉ đạo tháo gỡ khó khăn để phát triển công nghiệp; chỉ đạo thúc đẩy sản xuất, kinh doanh sau kỳ nghỉ Tết. Đẩy nhanh tiến độ các dự án công nghiệp đang triển khai, hoàn thành các thủ tục để triển khai các dự án công nghiệp mới, các dự án năng lượng tái tạo. Trong đó, tập trung chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 1, Dự án Cụm trang trại điện gió B&T và chuẩn bị các điều kiện triển khai Dự án Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch 2.
 
Phối hợp với Cục Quản lý thị trường kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, gian lận thương mại, kinh doanh trái pháp luật. Đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động ‘‘Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam’’.
 
5. Về dịch vụ, du lịch: Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan triển khai kế hoạch của UBND tỉnh thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển du lịch thực sự trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch, phục hồi du lịch sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát; tuyên truyền, vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch, các cơ sở vui chơi, giải trí thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch Covid-19; đồng thời chủ động tham mưu UBND tỉnh các giải pháp phát triển du lịch trong điều kiện dịch kéo dài. Tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng dịch vụ, du lịch; tăng cường huy động các nguồn lực xã hội để đẩy mạnh phát triển hạ tầng du lịch.
 
6. Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục tập trung thực hiện lập quy hoạch tỉnh báo cáo UBND tỉnh xem xét.
 
Tham mưu UBND tỉnh các nội dung chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ sau Hội nghị xúc tiến đầu tư; phối hợp các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan hướng dẫn, hỗ trợ các nhà đầu tư triển khai thực hiện thủ tục pháp lý đối với các dự án đã được trao Giấy chứng nhận đầu tư, những dự án đã ký biên bản ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021.
 
Nghiên cứu, hướng dẫn thực hiện một số quy định mới về Luật Đầu tư 2020 và các văn bản pháp luật khác có liên quan đến đầu tư, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực thi pháp luật về đầu tư để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhà đầu tư thực hiện các thủ tục pháp lý và triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn tỉnh.
 
Phối hợp các sở, ngành, địa phương tập trung thực hiện các giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh ngay từ đầu năm 2021 bằng những hành động cụ thể, thiết thực, tạo môi trường đầu tư thực sự an toàn, khác biệt và hiệu quả như đã cam kết với các nhà đầu tư tại Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2021. Triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội theo hướng đồng bộ, từng bước hiện đại ngay từ đầu năm.
 
Phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các dự án đầu tư trên địa bàn để có biện pháp thúc đẩy triển khai thực hiện; tham mưu UBND tỉnh kiên quyết thu hồi các dự án chậm triển khai, không triển khai theo quy định. Tăng cường công tác giám sát, đánh giá đầu tư; kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc điều chỉnh chủ trương đầu tư, giãn tiến độ đầu tư dự án.
 
Chủ động, xây dựng kịch bản tăng trưởng năm 2021 theo từng quý, đề xuất các giải pháp chỉ đạo, điều hành phát triển kinh tế-xã hội để triển khai thực hiện, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh đầu tháng 3 năm 2021.
 
Tham mưu UBND tỉnh thành lập Tổ rà soát các dự án chậm tiến độ trên địa bàn tỉnh, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 27-2-2021.
 
7. Sở Tài chính, Cục Thuế tỉnh triển khai quyết liệt đồng bộ các giải pháp tăng cường và phát triển nguồn thu ngân sách bảo đảm bền vững, chống thất thu và thu hồi nợ đọng thuế ngay từ đầu năm. Thực hiện quản lý chặt chẽ chi ngân sách, đảm bảo tiết kiệm, hiệu quả, đúng quy đinh, ưu tiên đầu tư ngân sách cho phát triển và thực hiện có hiệu quả các chương trình kinh tế-xã hội trọng điểm, một số nhiệm vụ, đề án cấp thiết và trọng tâm của tỉnh.
 
Phối hợp với Quỹ Phát triển đất tỉnh, Sở Xây dựng, Cục Thuế tỉnh tham mưu UBND tỉnh các giải pháp để phát triển nguồn thu từ cấp quyền sử dụng đất đảm bảo theo kế hoạch; tham mưu UBND tỉnh tổ chức hội nghị bàn biện pháp, và giao kế hoạch thu cho các đơn vị, địa phương ngay từ đầu năm 2021, trong đó Quỹ Phát triển đất tham mưu UBND tỉnh giao kế hoạch thu từ cấp quyền sử dụng đất năm 2021 cho các đơn vị, địa phương để phấn đấu thực hiện, thời gian tổ chức Hội nghị trước ngày 6-3-2021.
 
8. Sở Xây dựng rà soát, chấn chỉnh các dự án nhà ở thương mại, dự án khu đô thị trên địa bàn thực hiện theo đúng quy định của pháp luật; chỉ đạo tiến độ của các dự án khu đô thị; phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội rà soát nhu cầu nhà ở thu nhập thấp, nhà ở cho hộ nghèo, nhà ở cho công nhân các khu kinh tế, khu công nghiệp, nhà ở tránh trú bão để tham mưu UBND tỉnh kế hoạch triển khai thực hiện các chương trình về nhà ở cho các đối tượng có thu nhập thấp, nhà ở xã hội theo quy định.
 
9. Sở Tài nguyên và Môi trường tập trung hoàn chỉnh quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn 2021-2030 báo cáo UBND tỉnh trình HĐND tỉnh và Thủ tướng Chính phủ theo quy định để có cơ sở triển khai thực hiện; nghiên cứu, tham mưu UBND tỉnh thực hiện đúng các quy định về pháp luật đất đai và môi trường; phối hợp Sở Kế hoạch và Đầu tư rà soát, tham mưu UBND tỉnh thu hồi đất đối với các trường hợp giao đất, cho thuê đất đã quá thời hạn quy định nhưng chưa triển khai dự án hoặc triển khai chậm tiến độ; xử lý triệt để các cơ sở ô nhiễm môi trường, các tổ chức, cá nhân khai thác khoáng sản trái phép.
 
10. Sở Giao thông vận tải phối hợp với Công an tỉnh quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân sau Tết Nguyên đán; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự, an toàn giao thông. Phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, các ngành liên quan gấp rút hoàn thành các thủ tục pháp lý chuẩn bị đầu tư và triển khai thực hiện dự án Đường ven biển và cầu Nhật Lệ 3 (Dự án thành phần đường ven biển); phối hợp để hoàn thành các thủ tục, phấn đấu khởi công Dự án nâng cấp Cảng hàng không Đồng Hới trong thời gian sớm nhất.
 
11. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại các trường học; hướng dẫn các địa phương, các cơ sở giáo dục trong toàn tỉnh việc trở lại trường học của học sinh, sinh viên, việc tổ chức học tại trường gắn với phòng, chống dịch Covid-19; chủ động xây dựng kế hoạch học tập năm học 2020-2021 đảm bảo yêu cầu trong trường hợp dịch bệnh Covid-19 có diễn biến phức tạp trên địa bàn tỉnh.
 
12. Sở Văn hóa và Thể thao kiểm tra chặt chẽ việc tổ chức lễ hội sau Tết tại các điểm di tích, lễ hội trong thời gian phòng chống dịch Covid-19; tăng cường công tác quản lý và tổ chức lễ hội, đảm bảo thuần phong mỹ tục tại các đền, chùa, di tích lịch sử, nơi tụ tập đông người, kiên quyết ngăn chặn, xử lý các lễ hội gây phản cảm, có tính bạo lực, trục lợi; quản lý, tổ chức tốt hoạt động thăm quan, phúng viếng tại các điểm du lịch tâm linh, tại các địa điểm thu hút đông du khách viếng thăm như Đền Thánh mẫu Liễu Hạnh, núi Thần Đinh, chùa Hoằng Phúc, Đền thờ Bác Hồ và các Anh hùng Liệt sỹ…Chuẩn bị tốt các hoạt động chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, của tỉnh năm 2021. Chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức Đại hội thể dục thể thao tỉnh Quảng Bình lần thứ IX theo quy định.
 
13. Sở Y tế tập trung ưu tiên việc phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời chỉ đạo thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân sau Tết, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm, quản lý chặt chẽ an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống.
 
14. Sở Lao động-Thương binh và Xã hội theo dõi, nắm chắc tình hình đời sống, hoạt động sản xuất kinh doanh của nhân dân, doanh nghiệp sau dịp Tết Nguyên đán để có phương án chỉ đạo, điều hành, đặc biệt là hỗ trợ, cứu đói trong thời gian giáp hạt tại các địa bàn đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường công tác nắm tình hình công nhân, lao động sau kỳ Nghỉ Tết, chủ động có giải pháp bảo đảm lao động cho các doanh nghiệp.
 
15. Sở Thông tin-Truyền thông, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Báo Quảng Bình và các địa phương đẩy mạnh thông tin tuyên truyền chính xác, kịp thời về tình hình dịch Covid-19; phối hợp thực hiện tốt công tác tuyên truyền cho công tác bầu cử; phản ánh kịp thời và ngăn chặn thông tin xấu, độc trên mạng.
 
Sở Thông tin-Truyền thông chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương liên quan khẩn trương xây dựng, tham mưu UBND tỉnh trong việc triển khai đô thị thông minh.
 
16. Sở Nội vụ phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư tập trung triển khai Kế hoạch thực hiện Chương trình hành động của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về cải cách thủ tục hành chính và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh; chủ động tham mưu Ủy ban bầu cử tỉnh các nội dung chuẩn bị, tổ chức công tác bầu cử theo đúng quy định.
 
17. Công an tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội; bảo đảm trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng sau Tết và trong mùa lễ hội, nhất là trong dịp bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật; đặc biệt chú trọng tình hình an ninh trật tự tại những địa bàn phức tạp về tôn giáo, những địa phương có khiếu kiện, khiếu nại. Kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép. Tăng cường tuần tra, kiểm soát giao thông, giảm thiểu tai nạn giao thông, xử lý xe quá tải, quá khổ.
 
18. Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh triển khai công tác tuyển quân theo kế hoạch; cùng với Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp tục theo dõi, nắm tình hình, chủ động các biện pháp xử lý tình huống liên quan đến chủ quyền quốc gia, quốc phòng, an ninh, nhất là tình hình Biển Đông.
 
Công an tỉnh, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tích cực tham gia và bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, quản lý tốt các khu cách ly, các tuyến biên giới, xuất nhập cảnh chặt chẽ.
 
19. Các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương tập trung sớm hoàn chỉnh dự thảo Tờ trình của UBND tỉnh và dự thảo Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh trình tại kỳ họp chuyên đề; thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo hàng tháng theo Quy chế làm việc của UBND tỉnh; chủ động tham mưu UBND tỉnh những công việc cần chỉ đạo triển khai thực hiện thuộc ngành, lĩnh vực đơn vị, địa phương phụ trách.
 
Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chỉ đạo của Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã giao cho các sở, ngành, đơn vị, địa phương tại các văn bản, các cuộc họp của UBND tỉnh.
 
20. Văn phòng UBND tỉnh tiếp tục rà soát, kịp thời tham mưu Văn bản của UBND tỉnh đôn đốc việc thực hiện các nhiệm vụ được Chủ tịch, các Phó Chủ tịch UBND tỉnh giao nhưng còn vướng mắc, tồn đọng; các đề án trong Chương trình công tác của UBND tỉnh năm 2021.
 
21. Các công ty, doanh nghiệp, các doanh nhân, hiệp hội ngành nghề và toàn thể nhân dân tiếp tục phát huy tinh thần khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn, phấn đấu đạt kết quả cao nhất trong hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với phòng, chống dịch hiệu quả. Các sở, ban ngành, địa phương phải luôn đồng hành, sát cánh cùng cộng đồng doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất để doanh nghiệp hoạt động và phát triển.
 
22. Đề nghị Ủy ban MTTQVN tỉnh và các đoàn thể phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết, huy động toàn dân, đoàn viên, hội viên chung sức phấn đấu thực hiện thắng lợi toàn diện các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội của năm 2021.
 
Yêu cầu Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ngành, đơn vị cấp tỉnh và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương, nghiêm túc thực hiện, đảm bảo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế-xã hội năm 2021 đã đề ra.
 

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/chinh-tri/202103/khan-truong-thuc-hien-cac-nhiem-vu-ngay-sau-ky-nghi-tet-tan-suu-2021-2186094/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,403Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm