7.6 C
New York
Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024

Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19

- Advertisement -

(Xã hội) – Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các cấp Hội Phụ nữ tỉnh Quảng Bình đã và đang tổ chức các hoạt động với nhiều hình thức, cách làm thiết thực nhằm phát huy vai trò của các cấp hội và hội viên, phụ nữ, cùng chung sức, chung lòng, quyết tâm đẩy lùi đại dịch.
 
Xác định công tác phòng, chống dịch Covid-19 là một trong các nhiệm vụ trọng tâm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19. Các cấp Hội Phụ nữ đã tập trung quán triệt và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo của cấp trên, cụ thể hóa các nhiệm vụ, giải pháp và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn triển khai thực hiện đến các cơ sở hội trong toàn tỉnh phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh ở từng thời điểm.
 
Cùng với việc ứng dụng công nghệ thông tin trong lãnh đạo, điều hành và tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong hệ thống tổ chức hội từ tỉnh đến cơ sở, các cấp hội đã hướng dẫn, vận động 100% cán bộ, hội viên phụ nữ cài đặt ứng dụng Bluezone giúp cảnh báo nguy cơ lây nhiễm Covid-19; phối hợp tuyên truyền trên các phương tiện thông đại chúng và đăng tải các thông tin truyền thông trên website, facebook, zalo, phát tờ rơi và poster về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Phát huy vai trò phụ nữ trong công tác phòng, chống dịch Covid-19Với nhiều hình thức, cách làm thiết thực, các cấp hội phụ nữ góp phần cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trong năm 2020, các cấp Hội Phụ nữ đã thực hiện 1.200 cuộc truyền thông, cấp phát 13.400 tài liệu, tờ rơi tuyên truyền, đăng 634 tin, bài tuyên truyền trên mạng xã hội, trang thông tin điện tử của Hội LHPN tỉnh; gửi 25.170 tin nhắn qua tổng đài 1407 tham gia phòng, chống dịch.
 
Các cấp hội còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân không chia sẻ các thông tin, tin đồn thất thiệt về dịch bệnh, gây hoang mang dư luận. Bên cạnh việc chủ động nắm bắt tình hình, động viên các gia đình có con em từ vùng có dịch trở về báo cáo kịp thời với chính quyền địa phương, các ngành chức năng để thực hiện các biện pháp cách ly phù hợp, các cấp hội đã vận động cán bộ, hội viên, phụ nữ tiếp tục thực hiện “3 sạch” (sạch nhà, sạch bếp, sạch ngõ); ra quân tổng vệ sinh môi trường tại nơi ở, trụ sở làm việc.
 
Từ đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, ý thức tự giác, tinh thần đoàn kết, chia sẻ, hỗ trợ nhau của từng cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân trong việc cùng chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
 
Song song với việc tuyên truyền, công tác huy động nguồn lực, hỗ trợ tham gia phòng, chống dịch Covid-19 cũng được các cấp hội tích cực triển khai thực hiện. Các cấp Hội Phụ nữ đã trực tiếp đóng góp tiền mặt ủng hộ công tác phòng, chống dịch bệnh, tổ chức các đoàn thăm, động viên, tặng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, nước uống và các nhu yếu phẩm cần thiết cho các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và công dân đang thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh.
 
Với phương châm “bốn tại chỗ”, cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn tỉnh đã tham gia 1.316 ngày công để tổng dọn vệ sinh, chuẩn bị các điều kiện cho khu cách ly; tham gia cùng với cán bộ, chiến sỹ chuẩn bị trên 2.500 suất ăn/ngày; vận động hội viên, phụ nữ, các nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ tiền mặt, nhu yếu phẩm, tin nhắn, hỗ trợ sinh kế với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.
 
Trong đó, có trên 1,5 tỷ đồng tiền mặt, 22 tấn nhu yếu phẩm, trên 33.000 khẩu trang, 4.110 chai dung dịch sát khuẩn, nước súc miệng, 700 trang thiết bị cần thiết hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ, đội ngũ y bác sỹ, nhân viên y tế và công dân đang thực hiện cách ly tại đơn vị trong tỉnh.
 
Hội LHPN tỉnh phối hợp cấp phát miễn phí 7.000 khẩu trang, phát động cán bộ cơ quan đóng góp tiền mặt gần 51 triệu đồng mua các nhu yếu phẩm đến thăm, động viên các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ và công dân thực hiện cách ly tại các khu cách ly tập trung của tỉnh; tổ chức cấp phát gạo hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 từ nguồn chương trình “Kiên cường Việt Nam” của Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam cho 200 phụ nữ nghèo vùng dân tộc thiểu số, biên giới trên địa bàn tỉnh.
 
Bà Nguyễn Minh Tâm, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết: Cùng với công tác phòng chống dịch, các cấp Hội Phụ nữ cũng đã kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ đơn thân, phụ nữ dân tộc thiểu số khu vực biên giới, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn không có việc làm, mất thu nhập do dịch bệnh với số tiền gần 1,2 tỷ đồng; hỗ trợ sinh kế trị giá 185 triệu đồng, huy động trên 2,3 tỷ đồng giúp 272 phụ nữ nghèo, hộ sản xuất, kinh doanh vay vốn không lấy lãi, giúp các hộ gia đình ổn định cuộc sống.
 
Các cấp hội sẽ tiếp tục thực hiện giám sát việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 42-NQ/CP ngày 9-4-2020 của Chính phủ về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19 ở từng địa phương. Với những cố gắng và hiệu quả đạt được, Hội LHPN tỉnh vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen về những thành tích xuất sắc trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phụ nữ phòng, chống dịch Covid-19.
 
Phạm Hà

Nguồn tin:Báo Quảng Bình
Link bài gốc: https://baoquangbinh.vn/xa-hoi/202103/phat-huy-vai-tro-phu-nu-trong-cong-tac-phong-chong-dich-covid-19-2186172/
- Advertisement -.

bài liên quan

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây

kết nối

67,401Thành viênThích
343Người theo dõiTheo dõi
24,400Người theo dõiĐăng Ký
- Advertisement -

bài mới

- Advertisement -

được quan tâm